Hầu hết chúng ta đều không biết cách thở - Vậy thở thế nào cho đúng cách?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta đều cần oxy để tồn tại. Nồng độ oxy cao sẽ giúp tế bào hoạt động tốt cũng như giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn. Dù bạn có tin hay không thì hầu hết chúng ta vẫn chưa biết cách thở. Việc thở đúng cách sẽ giúp bạn hít vào không khí giàu oxy và thải ra khí carbon dioxide và những chất độc khác.

(Bởi Michael Edwards, Tạp chí Organic Lifestyle)

Dù bạn có tin hay không thì hầu hết chúng ta vẫn chưa biết cách thở. Tất nhiên mọi người vẫn đang thở, nhưng đa số mọi người đều không thở đúng cách. Thực ra, chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để luyện tập, bạn vẫn có thể biến việc hít thở đúng trở thành bản năng của mình. Kỹ năng hít thở đúng sẽ giúp bạn cải thiện cả sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần, cũng như tăng cường sức chịu đựng của bạn.

Thế nào là hít thở không đúng cách?

Hầu hết chúng ta đều thở nhanh và nông. Khi thở, chúng ta thường nâng vai lên, kéo cơ hoành xuống và hít một hơi. Nhưng thực ra nếu làm như vậy, không khí đi vào chỉ lấp đầy phần trên cùng trong phổi của bạn.

Làm thế nào để hít thở đúng

Khi bạn thở đúng cách, cả cơ hoành, dạ dày và lồng ngực của bạn đều sẽ mở rộng chứ không phải có vùng ngực. Việc thở ra hoàn toàn cũng rất quan trọng. Hãy nhớ rằng, bạn đang hít vào không khí giàu oxy và thải ra khí carbon dioxide và những chất độc khác.

Bạn đã bao giờ quan sát cách thở của những em bé sơ sinh chưa? Khi thở, bụng của trẻ sẽ phồng lên và lồng ngực của chúng được mở rộng hoàn toàn theo từng nhịp thở. Hãy quan sát và học hỏi cách thở của những em bé này.

Những lợi ích của việc thở đúng cách

Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta đều cần oxy để tồn tại. Nồng độ oxy cao hơn sẽ giúp tế bào hoạt động tốt hơn cũng như giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn. Rất nhiều phương pháp tự nhiên có hiệu quả điều trị những căn bệnh nguy hiểm đều tập trung vào việc cung cấp oxy cho tế bào. Và cách dễ nhất để đưa nhiều oxy vào cơ thể cũng như đến từng tế bào chính là việc hít thở đúng cách.

Thở đúng cách có thể làm tăng đáng kể sức chịu đựng của cơ thể, giúp tinh thần thêm minh mẫn, cải thiện tâm trạng và giúp cơ thể đào thải các chất độc một cách hiệu quả hơn (lượng chất độc được thải ra qua hơi thở nhiều hơn lượng chất độc được thải qua lỗ chân lông, nước tiểu và phân cộng lại).

Hãy cùng học cách thở đúng

Trong võ thuật cổ xưa, các võ sinh phải dành nhiều tháng hoặc nhiều năm liền để học cách thở và chữa lành trước khi học cách tự vệ.

Bạn có thể thực hành bằng cách phồng bụng ra khi hít vào. Động tác này sẽ giúp đưa không khí vào toàn bộ phổi của bạn. Sau đó hãy hóp bụng lại khi thở ra. Hãy cố gắng thở thật chậm và sâu. Khi thực hành kỹ thuật này, bạn hãy cố gắng giữ nhịp thở bốn lần mỗi phút. Hãy chú ý đến chất lượng nhiều hơn số lượng. Trong quá trình này, bạn hãy tập hít thở bằng mũi trong vài phút. Sau đó hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng trong vài phút.

Hãy thực hành hít thở có chú ý thường xuyên nhất có thể. Hãy sử dụng cách thở này khi tập thể dục hoặc khi bạn đang cố đi vào giấc ngủ và ngay cả khi bạn nhận ra mình đang căng thẳng. Đây sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn giữ bình tĩnh. Mặc dù sẽ cần phải luyện tập và cố gắng để kỹ năng thở đúng cách trở thành một thói quen vô thức (thường cần thời gian từ bốn ngày đến ba tuần), và theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi việc đều dễ như việc “hít thở”.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hầu hết chúng ta đều không biết cách thở - Vậy thở thế nào cho đúng cách?