Hãy tử tế với những người bước vào cuộc đời bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi người đều giống như một cục nam châm với từ trường bí ẩn thu hút những người bạn có cùng tính khí giống nhau. Gặp được người như thế nào, cũng ấn chứng bạn là người như thế đó.

Một số người phàn nàn: “Tại sao tôi không thể luôn gặp được những người đáng tin cậy?”. Quả thực, câu hỏi này bạn nên tự hỏi chính mình.

Cả cuộc đời trong nháy mắt, nếu như nhìn thoáng, hơn nửa vui vẻ. Nếu so đo, hơn nửa phiền não, nếu để ý tâm mệt mỏi. Nếu buông tay mọi chuyện sẽ dễ dàng, có thể hiểu sẽ hiểu. Nếu bận rộn nhận được sự phong phú, làm việc chăm chỉ, có thể đạt được những điều tốt đẹp, hiểu được mọi việc khi đó đã trưởng thành.

Nếu hài lòng hạnh phúc sẽ nhiều hơn. Trong cuộc sống có được có mất, có tiến có lùi, hãy là chính mình, làm tốt việc gia đình, cuộc sống đa số là hạnh phúc.

Ân nhân là người giúp ta. Người xấu, giúp ta thức tỉnh, bạn bè chung tay với ta, thân nhân bên cạnh. Quý nhân làm cho ta thêm phúc, người tài ba giúp ta trị tật xấu. Tiểu nhân, khiến ta cẩn thận. Người yêu cho ta sức mạnh, hiền nhân giải giúp ta không lạc lối. Mọi người đều giúp ta thành công.

(Pexels-fauxels)

Khi có thời gian, hãy đến gặp người thân, bạn bè lúc thường không có thời gian giao tiếp, đối xử tử tế với mọi người xung quanh. Chính họ đã tạo nên cuộc sống của chúng ta!

Thời đại này có nhiều nhất là gì? Bạn bè nhiều nhất. Chỉ gặp một hai lần những người thành công đều được đưa vào “vòng bạn bè”, đi đâu gặp ai cũng giới thiệu với mọi người “họ là bạn tôi”.

Khi tình bạn trở thành vốn liếng để khoe khoang thân phận, điều đó có thể giải thích tại sao nhiều người vẫn cô đơn dù có rất nhiều bạn bè. Kết bạn công danh lợi lộc, khiến hàm lượng vàng của tình bạn càng ngày càng thấp. Bạn bè, vẫn là càng đơn giản càng trân quý.

Hoa nở một mùa, người sống một đời, nếu bạn lạc quan và thuận theo số mệnh thì bạn sẽ thoải mái hơn. Sự thôi thúc đến từ niềm đam mê, sự bình tĩnh đến từ sự rèn luyện, đừng để thế giới bên ngoài khiến bạn trở nên bốc đồng.

Những điều kiện bên ngoài tốt hay xấu không phải là nguồn gốc của hạnh phúc và đau khổ, nguyên nhân thực sự là ở trái tim của chúng ta.

(Pexels-cottonbro-studio)

Rèn luyện là để đạt được hạnh phúc bằng cách hoàn thiện bản thân, làm dịu đi nỗi đau bằng cách tha thứ cho người khác.

Hãy mỉm cười một cách tự nhiên khi bạn nghĩ về điều đó, để nó qua đi sau khi bạn đã nhìn thấu. Chỉ bằng cách buông bỏ lòng tham, xem nhẹ được mất, bạn mới có thể tận hưởng hạnh phúc một cách thoải mái.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Ngọc lớn và ngọc nhỏ thả trên đĩa ngọc
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hãy tử tế với những người bước vào cuộc đời bạn