Khả năng tự chữa bệnh của cơ thể mạnh hơn hệ miễn dịch, có thể chữa khỏi 60-70% các loại bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khả năng tự phục hồi nói đến sức mạnh tự chữa bệnh của cơ thể, không phải bệnh nào cũng cần dùng đến thuốc. Đã đến lúc chúng ta nên nhìn nhận lại sức mạnh tự bảo vệ của cơ thể, bởi 60 - 70% các loại bệnh đều có thể được tự động chữa lành, theo một nghiên cứu tại Đức.

Khả năng miễn dịch đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe; nhưng ngoài ra, nó còn có một tác dụng rất mạnh mẽ khác gọi là sức mạnh tự phục hồi.

Với khả năng này, nó có thể giúp chúng ta "điều trị" nhiều căn bệnh khác nhau, tương tự như công dụng mà thuốc có thể mang lại. Theo một nghiên cứu ở Đức cho thấy, sức mạnh tự phục hồi có thể chữa khỏi 60% - 70% bệnh tật.

Đức: Năng lực tự chữa bệnh có thể chữa khỏi 60% đến 70% các loại bệnh

Theo tờ Sunday Le Monde, mỗi năm Đức có khoảng 25.000 người chết và khoảng 500.000 người phải nhập viện điều trị do tác dụng phụ của thuốc.

Trên thực tế, nhiều bệnh có thể tự khỏi mà không cần dùng thuốc. Theo tạp chí sức khỏe Life của Đức công bố năm 2006, cơ thể con người có khả năng chữa khỏi từ 60 đến 70% các loại bệnh.

Thậm chí, một số bệnh rất nguy hiểm có thể được phục hồi nhờ khả năng này. Các phương tiện truyền thông Anh từng đưa tin về trường hợp một cậu bé 13 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

Khi bác sĩ đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho việc cấy ghép tủy xương, cậu bé thấy rằng các triệu chứng bệnh bạch cầu của bản thân đã hoàn toàn biến mất.

Chỉ vài tuần trước đó, bác sĩ nói rằng tình trạng của cậu bé rất nguy kịch. Nếu không ghép tủy có lẽ cậu sẽ khó sống được ba tháng; nhưng không ngờ chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, cậu đã tự lành một cách thần kỳ.

Về vấn đề này, các bác sĩ cũng khó làm rõ nguyên lý, điều chắc chắn là sức mạnh tự phục hồi trong cơ thể cậu bé đã đánh bại căn bệnh bạch cầu.

Sức mạnh tự phục hồi mạnh mẽ như vậy có giống với khả năng miễn dịch mà chúng ta thường nói đến không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu vấn đề này.

Thế nào là sức mạnh tự phục hồi? Sự khác biệt với miễn dịch là gì?

Để hiểu được vấn đề này, chúng ta cần làm một phép so sánh tương tự: Có một hệ thống tự bảo vệ bên trong cơ thể, bao gồm "quân đội" và "tường thành".

Khả năng miễn dịch giống như một bức tường thành. Khi cơ thể gặp phải kẻ thù ngoại xâm, khả năng miễn dịch có thể phản ứng kịp thời để phân biệt đâu là "kẻ địch", từ đó ngăn chặn những tác nhân gây bệnh ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, vẫn luôn có một số kẻ địch quá mạnh và có thể vượt qua hệ miễn dịch, cuối cùng thành công trong việc xâm nhập vào cơ thể người.

Lúc này, năng lực tự phục hồi là cần thiết, và lực lượng tự phục hồi giống như một “đội quân tinh nhuệ” ​​trong cơ thể. Khi tác nhân bên ngoài làm tổn thương cơ thể, "đội quân" này sẽ tiêu diệt chúng và giúp phục hồi sức khỏe.

Khả năng tự phục hồi ở mỗi người là khác nhau, nếu cơ thể bạn có những biểu hiện dưới đây, điều đó đồng nghĩa với việc khả năng tự phục hồi của bạn cần được cải thiện sớm.

Khi nào bạn cần cải thiện khả năng tự phục hồi của cơ thể?

1. Bị cảm lạnh lâu khỏi

Ai cũng từng bị cảm lạnh và thói quen chung của chúng ta đều là uống thuốc khi mới xuất hiện các triệu chứng, nhưng bạn không cần thiết phải như vậy.

Hầu hết tất cả các bệnh cảm cúm đều là bệnh tự giới hạn, nói cách khác, chúng có thể được phục hồi thông qua khả năng tự chữa lành; nhưng chúng cần một quá trình, thường là trong vòng 5 đến 7 ngày.

Nếu bạn vẫn không thể hồi phục sau 7 ngày kể từ khi bị cảm lạnh, đó có thể là do khả năng tự phục hồi của bạn kém.

2. Vết thương trên da lành chậm

Trong những trường hợp bình thường, vết thương trên da có thể lành lại sau một khoảng thời gian. Nếu thấy vết thương trên da lâu ngày không lành, bị nhiễm trùng thì cần cảnh giác, nguyên nhân phần lớn là do sức mạnh tự phục hồi đã giảm.

Vì vậy, đối với một số người có khả năng tự phục hồi bị suy giảm, làm thế nào để khắc phục?

Làm thế nào để nâng cao sức mạnh tự phục hồi?

1. Dinh dưỡng đầy đủ

Để phục hồi khả năng tự chữa bệnh của cơ thể, bạn cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Chú ý đến lượng dinh dưỡng cân bằng trong chế độ ăn uống hàng ngày và tránh hiện tượng chỉ ăn một thứ trong thời gian lâu.

Duy trì chế độ ăn tất cả mọi thứ nhưng không quá nhiều để đảm bảo rằng cơ thể được hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.

2. Ngủ đủ giấc

Trong khi ngủ, hệ thần kinh và não bộ trong cơ thể ở trạng thái thư giãn. Nó có thể làm cho cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn; đồng thời có tác dụng rất tích cực trong việc tăng cường năng lực tự phục hồi, cần duy trì ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày.

3. Tránh đối đầu với sức mạnh tự phục hồi

Năng lực tự chữa bệnh tuy rất mạnh mẽ nhưng không phải là toàn năng. Khi gặp một số bệnh mà năng lực tự phục hồi không thể chữa lành được, tìm kiếm sự điều trị y tế kịp thời là điều cần thiết.

4. Thái độ tích cực

Tâm lý cũng ảnh hưởng rất lớn đến năng lực tự chữa bệnh, duy trì tâm lý lạc quan lâu dài có thể giữ cho nội môi cơ thể khỏe mạnh, từ đó khả năng huy động sức mạnh tự chữa bệnh tốt hơn.

Ngược lại, cảm xúc căng thẳng và trầm cảm kéo dài sẽ khiến khả năng tự phục hồi của bản thân bị ảnh hưởng xấu.

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi lúc bạn sẽ mắc một số bệnh nhẹ (là bệnh mà thời gian kể từ lúc xuất hiện triệu chứng đến thời điểm khỏi bệnh là ngắn), bạn không nên vội vàng uống thuốc, thực ra cơ thể có khả năng tự chữa khỏi chúng.

Tất nhiên, đối với các bệnh nặng hơn, tốt nhất bạn nên quyết định dùng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Khả năng tự chữa bệnh của cơ thể mạnh hơn hệ miễn dịch, có thể chữa khỏi 60-70% các loại bệnh