Khảo sát: 37% doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ nợ tiền thuê nhà trong tháng 10

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết tỷ lệ mất khả năng trả tiền thuê nhà gia tăng là do lạm phát leo thang, giá xăng tăng cao, chi phí đội lên do vấn đề với chuỗi cung ứng, đồng thời chi tiêu của khách hàng giảm mạnh.

37% các chủ doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ cho biết đã không thể trả tiền thuê nhà đầy đủ và đúng hạn trong tháng 10/2022, theo một cuộc khảo sát do mạng lưới kết nối doanh nghiệp nhỏ và giới thiệu khách hàng Alignable thực hiện. Con số này đã tăng 7% so với tháng 9, và là mức tăng lớn nhất, nhanh nhất theo tháng trong năm nay.

59% số chủ doanh nghiệp tham gia khảo sát đã chia sẻ với Alignable rằng chi tiêu của khách hàng đã giảm trong tháng 10, trong khi 51% cho biết phải đối mặt với giá thuê nhà cao hơn.

Các doanh nghiệp nhỏ trong ngành giáo dục đang dẫn đầu bảng, với 57% không thể trả tiền thuê nhà đầy đủ và đúng hạn trong tháng 10, tăng 13% so với tháng trước.

Về phía ngành ô tô, 49% các cửa hàng ô tô đã nợ tiền thuê nhà trong tháng 10, tăng 21% so với tháng 9. Các chủ doanh nghiệp cho biết, vấn đề về chuỗi cung ứng làm giá cả nhiều sản phẩm tăng cao và khan hiếm hàng. Hơn nữa, tình hình kinh tế suy thoái khiến người tiêu dùng hạn chế chi tiêu cho những mặt hàng giá trị lớn như ô tô.

Ngành nhà hàng cũng chứng kiến 49% doanh nghiệp nợ thuê trong tháng 10, tăng 13% so với tháng trước. Các chủ doanh nghiệp chia sẻ với Alignable rằng tình hình kinh tế khó khăn khiến lượng khách ăn ngoài giảm sút.

Trong lĩnh vực giao thông vận tải, ​​tình trạng nợ thuê đạt mức 46% trong tháng 10, tăng 8% so với tháng 9. Người tiêu dùng giảm chi tiêu và giá xăng tăng cao đã ảnh hưởng đến tài xế của các hãng taxi, hay các dịch vụ gọi xe taxi như Uber. Thêm vào đó, các công ty vận tải đường bộ phải đối mặt với chi phí hoạt động tăng và tình trạng thiếu lao động.

Các lĩnh vực khác có tỷ lệ nợ thuê cao trong tháng 10 bao gồm: Bán lẻ ở mức 43%, Các phòng tập thể dục ở mức 41%, Làm đẹp ở mức 39%, và Xây dựng ở mức 39%.

Khảo sát của Alignable cho thấy, có bảy tiểu bang tại Mỹ đã chứng kiến ​​tỷ lệ các doanh nghiệp nhỏ nợ thuê cao hơn mức trung bình toàn quốc vốn đã cao là 37%: Massachusetts ở mức 51%, New Jersey ở mức 49%, New York ở mức 45%, California ở mức 44%, Pennsylvania ở mức 44%, Florida ở mức 39%, và Texas ở mức 38%.

Hai tiểu bang có sự cải thiện nhất định là Illinois và Ohio, với tỷ lệ nợ thuê trong tháng 10 lần lượt giảm 7% và 9% so với tháng 9.

Kết quả khảo sát của Alignable dựa trên dữ liệu thu thập từ 15-27/10/2022 trên 4.789 chủ doanh nghiệp nhỏ được lựa chọn ngẫu nhiên.

Lạm phát tại Mỹ đạt 8,2% vào tháng 9/2022.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: 37% doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ nợ tiền thuê nhà trong tháng 10