Lịch sử của The Epoch Times được ghi lại trong hồ sơ của Quốc hội Hoa Kỳ: Nghị sĩ tặng tấm bảng đóng khung đẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 28 tháng 9, Nghị sĩ Hoa Kỳ Ralph Norman đã có chuyến đi đặc biệt để tặng một món quà cho văn phòng Washington, DC của The Epoch Times. Đó là một tấm bảng được đóng khung đẹp mắt ghi lại lịch sử của The Epoch Times, được lưu lại trong Hồ sơ Quốc hội Hoa Kỳ.

Vào ngày 13 tháng 7 năm nay, Nghị sĩ Norman đã có bài phát biểu “Công nhận Thời báo The Epoch Times” tại Tòa nhà Quốc hội, đã mô tả hành trình khó khăn mà Thời báo Epoch Times đã trải qua kể từ khi thành lập, và đưa nó vào Hồ sơ Quốc hội Hoa Kỳ.

Năm 2000, Đường Trung (John Tang), người đang học tiến sĩ, và những người bạn như Lý Uyên và Vương Học Khoa và các bạn bè khác đang ở Hoa Kỳ, đã rất chấn động khi thấy bạn bè của họ ở Trung Quốc bị bức hại vì đức tin. Họ quyết định hành động và thành lập tờ báo The Epoch Times phiên bản Trung trong tầng hầm ngôi nhà của họ ở ngoại ô Atlanta. Họ muốn cung cấp thông tin không bị kiểm duyệt, không chỉ cho người dân Trung Quốc mà còn cho mọi người trên khắp thế giới.

Vào ngày 28 tháng 9, Nghị sĩ Hoa Kỳ Ralph Norman (trái) đã có chuyến đi đặc biệt đến văn phòng Washington, DC của Epoch Times để trao tặng một tấm bảng đóng khung đẹp, ghi lại lịch sử của The Epoch Times, được lưu lại trong Hồ sơ Quốc hội Hoa Kỳ. Bên phải là Jan Jekielek, biên tập viên cao cấp của tờ Epoch Times tiếng Anh, và là người dẫn chương trình "American Thought Leaders". (Ảnh chụp màn hình video NTD)

Khi trao tấm bảng đóng khung cho các nhân viên văn phòng Washington DC của Epoch Times, Nghị sĩ Norman nói: “Câu chuyện của The Epoch Times rất đặc biệt, xin hãy lưu giữ tấm bảng đóng khung này trong nhiều năm tới. Mọi người nên xem nó, thông tin chứa đựng trong đó thật cảm động và kỳ diệu!"

Nghị sĩ Norman cho biết, trong lịch sử của The Epoch Times được ghi lại trong Hồ sơ Quốc hội Hoa Kỳ, có nói rằng: “Giống như các chiến dịch đàn áp khác do ĐCSTQ phát động, chế độ ĐCSTQ dựa vào các phương tiện truyền thông mà nó kiểm soát, bao gồm cả truyền thông nhà nước và truyền thông tư nhân, để bôi nhọ và cô lập Pháp Luân Công. Để yêu ma hóa Pháp Luân Công và biện hộ cho cuộc đàn áp của nó, truyền thông đã không ngừng tiến hành tuyên truyền thù hận, công kích đoàn thể tĩnh tu hòa bình này”.

“Loạt bài xã luận “Cửu bình về Đảng Cộng sản” do The Epoch Times xuất bản, đã cung cấp cái nhìn tổng quan kỹ lưỡng nhất cho đến nay về bộ mặt thật của ĐCSTQ, vốn đã ảnh hưởng đến hơn 410 triệu người dân Trung Quốc. (Ghi chú của biên tập viên: Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, con số này vượt quá 419 triệu người) đã ly khai khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó, và con số này vẫn đang tăng lên”.

Nhận thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc đang xâm nhập vào Hoa Kỳ, dẫn đến việc nhiều cơ quan truyền thông Mỹ tuyên truyền cho chế độ Cộng sản Trung Quốc, The Epoch Times đã ra mắt phiên bản tiếng Anh vào năm 2003.

Nghị sĩ Norman đề cập rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã không ngừng sách nhiễu và đàn áp các nhân viên của The Epoch Times. Cảnh sát ĐCSTQ đã bắt giữ các phóng viên và biên tập viên của The Epoch Times ở Trung Quốc, một số người bị kết án 10 năm tù và bị tra tấn. Tại Hoa Kỳ, vào năm 2006, Lý Uyên, kỹ sư trưởng của The Epoch Times, đã bị bọn côn đồ xông vào nhà đánh đập.

Nghị sĩ Norman nói với nhân viên văn phòng DC của The Epoch Times: "Các bạn đang ở tuyến đầu. Cảm ơn các bạn. Thông điệp mà tờ báo truyền tải thực sự (quá hay), đến mức khiến người ta khó mà tin nổi, quả là độc nhất vô nhị".

Thời báo The Epoch Times tiếng Anh hiện là tờ báo lớn thứ tư ở Hoa Kỳ. Hàng chục triệu người đọc trang web của nó mỗi tháng. The Epoch Times hiện được xuất bản, phát hành ở 36 quốc gia và 22 ngôn ngữ.

Nghị sĩ Norman cũng nói rằng, ông từng nghĩ rằng Wall Street Journal đặt ra tiêu chuẩn vàng, còn bây giờ là Epoch Times, đặc biệt là bây giờ.

Ông nói: “Xin hãy tiếp tục làm tốt công việc của mình và tôi mang đầy kỳ vọng vào các bạn trong những năm tới”.

Lý Thìn - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lịch sử của The Epoch Times được ghi lại trong hồ sơ của Quốc hội Hoa Kỳ: Nghị sĩ tặng tấm bảng đóng khung đẹp