Mỹ: Giáng sinh được dùng để dạy về Chuyển giới cho trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông già Noel và Người tuyết hiện được dùng để dạy trẻ em về tình yêu đồng giới và về việc khám phá các bản dạng giới ngoài nam và nữ.

Ở New Jersey, các bậc phụ huynh đang phàn nàn về các chính sách về chuyển giới, bao gồm việc dạy bài học "Người tuyết Giới tính" cho trẻ em từ lớp 4, trong đó nói rằng "giới tính khi sinh ra" của các em có thể không chính xác.

Trong khi đó, một thư viện trực tuyến dành cho học sinh ở Thành phố New York cung cấp cuốn sách ảnh "Chồng của Ông già Noel", mô tả mối quan hệ yêu thương giữa một Ông già Noel da đen và người bạn đời đồng giới da trắng.

Cuốn sách cũng mô tả rằng Bắc Cực đang nóng lên, và nói về căng thẳng trong các cuộc đàm phán với các liên đoàn lao động. Và một hình minh họa về lễ cưới của Ông già Noel có vẻ mô tả Chúa Giê-su tươi cười rạng rỡ nhìn hai người đàn ông âu yếm.

Các bậc phụ huynh trên khắp nước Mỹ đã tổ chức các cuộc họp với nhà trường trong hai năm qua, phẫn nộ về cái mà họ cho rằng đang có một sự thúc đẩy tình dục hóa trẻ nhỏ với những cuốn sách và bài học tập trung vào lối sống của người đồng tính và chuyển giới.

Nhiều tổ chức phụ huynh theo tư tưởng bảo thủ và tổ chức LGBT (chữ viết tắt cho đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới) chẳng hạn như Gays Against Groomers, đã thành lập các liên minh và phản đối xu hướng này.

Họ nói rằng hành động của mình được thúc đẩy bởi việc đang có một nỗ lực lôi kéo giới trẻ tham gia vào các hoạt động tình dục và thúc đẩy chủ nghĩa chuyển giới, vốn đã trở thành một ngành công nghiệp béo bở.

Nhiều người theo chủ nghĩa cấp tiến và tự do biện hộ cho các bài học về bản dạng giới và khuynh hướng tính dục cho trẻ nhỏ, nói rằng chúng là nhằm thúc đẩy lòng khoan dung, sự chấp nhận bản thân, và sự an toàn cho thanh thiếu niên LGBT.

Một gia đình người tuyết ở Đồi Quốc hội, Washington, D.C., Mỹ, 13/02/2014. (Saul Loeb / AFP, qua Getty Images)

'Người tuyết' giáo dục giới tính

Không có gì ngạc nhiên khi bài học "người tuyết" giải thích về các chủ đề tình dục nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các trường học ở bang New Jersey.

Năm 2019, Sở Giáo dục New Jersey đã ban hành chính sách cập nhật về Hướng dẫn dành cho các Học khu , đảm bảo tính bảo mật , trong đó nói rằng các học khu và trường học cần đảm bảo tính bảo mật về tình trạng chuyển giới của học sinh.

"Các trường nên xưng hô với học sinh bằng một cái tên [mà học sinh] đã chọn; tên khai sinh của học sinh nên được nhân viên nhà trường và học khu giữ bí mật", theo chính sách cho biết.

Nhưng nhiều bậc cha mẹ đã dành cho bài học người tuyết một sự đón nhận lạnh lùng hơn.

Chaos and Control — một trang dành cho phụ huynh, chuyên giám sát các động thái của chính phủ trong vấn đề học đường — đã báo động cho người đọc trong một bài đăng vào ngày 16/12/2022 về những hình ảnh của giáo án đang được sử dụng trong các trường học ở bang New Jersey.

Phụ huynh các học sinh tại các trường công lập ở Lawrence Township, New Jersey, đã phản đối giáo án này tại cuộc họp hội đồng nhà trường vào tháng 10, và bày tỏ sự thất vọng với việc con cái họ bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện ngày càng nhiều của các chính sách về chuyển giới.

Trong buổi phê bình công khai, một phụ huynh tên Ana Samuel đã mô tả cách bài học "người tuyết giới tính" được giảng dạy cho học sinh lớp 4. Bà Samuel nói, trong bài học, trẻ em được khuyến khích nghĩ mình là những sinh vật tuyết có thể là bất kỳ giới tính nào chúng chọn.

Cả văn phòng người quản lý Trường Công lập Lawrence Township, cũng như chủ tịch hội đồng trường, đều không trả lời đề nghị bình luận từ tờ Epoch Times.

Đoạn đầu giáo án "Người tuyết Giới tính" với hình ảnh người tuyết có lông mi dài nữ tính, mũi củ cà rốt, và ria mép. Ảnh chụp màn hình. (The Human Rights Campaign qua NTDVN)

Con trai, con gái, hoặc không phải trai lẫn gái

Giáo án khiến các bậc cha mẹ khó chịu đã đề xuất các trẻ vẽ một người tuyết và quyết định xem người tuyết đó nên là con trai, con gái, hoặc không phải trai lẫn gái

Các tài liệu giảng dạy đã được GSAFE — một tổ chức vận động vì "trường học công bằng cho giới trẻ LGBTQ" — tạo ra để sử dụng trong trường học và các chương trình dành cho trẻ em. Một tổ chức mang tên Human Rights Campaign (Chiến dịch Nhân quyền) — nơi quảng cáo rằng họ đấu tranh cho "người đồng tính nữ, đồng tính nam, người chuyển giới, và người đồng tính luyến ái hoặc đặt câu hỏi về giới tính" — cung cấp một bản giáo án có thể tải xuống cho giáo viên.

Mục tiêu của bài học người tuyết là "khám phá các khái niệm về bản dạng giới và biểu hiện giới tính" và giúp học sinh hiểu được sự khác biệt giữa bản dạng giới, khuynh hướng tính dục, và giới tính "được ấn định khi sinh".

Giáo án cho thấy hình vẽ một người tuyết gồm ba phần: phần đầu, phần giữa thân, và phần dưới. Đầu người tuyết có lông mi dài nữ tính, mũi củ cà rốt, và ria mép. Người tuyết có một bong bóng thể hiện mình đang suy nghĩ trên đầu.

Phần giữa thân người tuyết có một trái tim màu đỏ, được cho là đại diện cho khuynh hướng tính dục. Giáo viên nên giải thích cho trẻ hiểu điều đó có nghĩa là "người mà em yêu thích hoặc bị thu hút", theo giáo án khuyên.

Phần dưới cùng của người tuyết chỉ có một ngôi sao màu vàng, biểu thị "giới tính được ấn định khi sinh" của một người. Học sinh có thể gắn nhãn đó là con gái, con trai, hoặc liên giới tính, theo hướng dẫn của giáo án dành cho giáo viên cho thấy.

"Liên giới tính" là một từ dùng để chỉ những người có những đặc điểm giới tính "không phù hợp với định nghĩa điển hình về thân thể của nam hay nữ", theo Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc mô tả.

Học sinh nên được hướng dẫn điền nhận dạng giới tính của người tuyết vào bong bóng suy nghĩ bên cạnh đầu, giáo án cho biết. Điều này có nghĩa là "em là ai/em cảm thấy thế nào như là một người", giáo án gợi ý.

Bài học cũng đề xuất sử dụng hướng dẫn "Từ vựng Đa dạng trong Gia đình" để giải thích cho trẻ em các thuật ngữ như đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính, toàn tính luyến ái, và dị tính luyến ái.

"Điều quan trọng là phải tôn trọng tất cả các gia đình và tất cả các cấu trúc gia đình trong trường học của chúng ta và gửi thông điệp tới học sinh rằng tất cả chúng ta đều có thể yêu thương những người chúng ta yêu thương", giáo án viết.

Một người đàn ông mặc trang phục Ông già Noel lái xe máy trong cuộc mít tinh lớn "Papa Noel" lần thứ 12 ở Turin, Ý, 04/12/2022. (Marco Bertorello / AFP, qua Getty Images)

Ông già Noel phiên bản 2.0

Người tuyết không phải là nhân vật Giáng sinh truyền thống duy nhất được cải biên.

Một biểu tượng của thời thơ ấu khác — Ông già Noel — được miêu tả là một người đồng tính nam da đen đã kết hôn trong cuốn sách ảnh "Chồng của Ông già Noel".

Cuốn sách xuất bản năm 2017 của tác giả Daniel Kibblesmith và minh họa bởi A.P. Quach, hiện có mặt trên Hệ thống Thư viện Trường học Thành phố New York trong bộ sưu tập sách điện tử chủ đề LGBTQ (chữ viết tắt cho đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới, đồng tính luyến ái hoặc đặt câu hỏi về giới tính).

"Chồng của Ông già Noel" đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông ở quận Madison, Mississippi, vì đã khiến người dân phẫn nộ khi nó xuất hiện trong một màn trưng bày dịp Giáng sinh tại một thư viện công cộng.

Amazon quảng cáo cuốn sách là "một câu chuyện mới mẻ về [Ông già Noel], một cuốn sách tài tình mà lại chân thành kể về câu chuyện của một Ông già Noel da đen, người chồng da trắng của ông, và cuộc sống của họ ở Bắc Cực". 504 đánh giá trên Amazon đã xếp hạng 4,7/5 sao cho cuốn sách bán với giá 11,99 USD cho bản bìa cứng.

Amazon cũng đăng những lời khen ngợi nức nở từ giới truyền thông: "Một câu chuyện thực sự ngọt ngào mô tả một cuộc hôn nhân hạnh phúc và viên mãn", Vice.com ca ngợi.

"Chúng ta đều biết rằng Ông già Noel là người da trắng và dị tính luyến ái, phải không? Oh khoan nào, ông ấy là một ông béo trong tưởng tượng mà có phép thuật, người đột nhập vào nhà bạn hàng năm để tặng quà cho lũ trẻ của bạn. Ông ấy có thể là bất cứ điều gì bạn muốn ông ấy trở thành!", trang Out.com viết.

"Đây là món quà hoàn hảo cho người chú phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính của bạn!", World of Wonder/WOW Report nhận xét.

Edge Media Network thì gọi cuốn sách này là "bản tường thuật mang tính khai sáng về huyền thoại [Ông già Noel]… [với] các bản vẽ được kết xuất đồ họa khéo léo".

Cuốn sách dài 32 trang mô tả nhiều ví dụ về hạnh phúc hôn nhân, trong đó có thói quen làm hòa sau khi tranh cãi của Ông già Noel và chồng mình, khi họ cùng nhau thưởng thức bánh quy và sữa.

Cuốn sách ảnh "Chồng của Ông già Noel" đã thu hút chỉ trích vì tiêm nhiễm các chủ đề theo tư tưởng cấp tiến vào câu chuyện truyền thống về Ông già Noel. (Tucker Holt cho The Epoch Times)

'Bảo vệ gia đình'

Cuốn sách về Ông già Noel cho thấy, các bậc cha mẹ cần ngày càng cảnh giác hơn về những gì mà con cái họ đang được dạy bởi những người lớn mà họ tin cậy, theo Kristen Huber — phát ngôn viên quốc gia của tổ chức CCDF — cho biết.

"Tiêu chuẩn cho một xã hội lành mạnh là nhằm bảo vệ những người không thể tự bảo vệ mình và nhằm bảo vệ cấu trúc gia đình", bà Huber chia sẻ với tờ Epoch Times.

Thay vì kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giê-su bằng những tác phẩm kinh điển về Giáng sinh, như "Người tuyết Frosty" hay những câu chuyện thú vị về Ông già Noel, thì trẻ em giờ đây phải đối mặt với những bài giảng và sự truyền giáo từ những người lớn ở vị trí mà chúng tin cậy, bà Huber nói.

"Thật đáng sợ khi nghĩ rằng chúng ta, với tư cách là một xã hội, đang chứng kiến sự ngây thơ của những đứa trẻ của chúng ta bị lấy đi khi còn quá sớm", bà nhận xét.

Tanya Parus — chủ tịch tổ chức Moms for America (Các bà mẹ vì nước Mỹ) ở quận Sarasota, Florida — đã phẫn nộ trước điều mà bà coi là cuộc tấn công của cuốn sách Ông già Noel vào cấu trúc gia đình truyền thống.

Bà chia sẻ với tờ Epoch Times rằng mình đổ lỗi cho những người thuộc phe chính trị cánh tả đã thúc đẩy việc "làm trẻ em lẫn lộn" khi còn nhỏ.

"Chúng ta vạch ra ranh giới ở điểm nào?", bà Parus hỏi. "Niềm đam mê của họ với việc phá hủy gia đình hạt nhân khiến tôi không thể hiểu nổi".

Bà Parus nói thêm: "Ở tiểu học, một đứa trẻ muốn trở thành siêu anh hùng hay công chúa khi lớn lên. Và bây giờ họ đang cho chúng còn nhiều thứ hơn nữa để tưởng tượng, bằng cách đặt câu hỏi về giới tính thực của chúng".

Theo The Epoch Times

Cao Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Giáng sinh được dùng để dạy về Chuyển giới cho trẻ em