Người dân Trung Quốc tiết lộ dịch bệnh ngày càng nặng, nhiều người chết không rõ nguyên nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khoảng thời gian trước và sau kỳ nghỉ lễ 1/5, dịch bệnh ở Trung Quốc vẫn tăng nhiệt. Người dân tại nhiều nơi ở Trung Quốc tiết lộ, dịch bệnh Covid-19 chưa bao giờ hết, chỉ là chính quyền luôn che giấu không đưa tin.

Trước thềm kỳ nghỉ lễ 1/5, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc đã đưa ra một thông báo hiếm hoi cho biết virus Corona mới (gây dịch Covid-19) vẫn đang biến đổi, do số người đi lại trong kỳ nghỉ lễ tăng cao nên có thể làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Thông báo trên yêu cầu tất cả các địa phương tăng cường phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở dưỡng lão, nhà trẻ và trường học các cấp; thực hiện khử trùng môi trường, theo dõi và ghi thông tin những người nghỉ làm, nghỉ học do ốm đau... để ngăn chặn nghiêm ngặt việc xảy ra cụm dịch.

Chuyên gia: Chính quyền Trung Quốc đang chuẩn bị tìm cớ đổ lỗi dịch bệnh

Vào ngày 1/5, ông Lý Nguyên Hoa (Li Yuanhua), một nhà sử học người Hoa sống ở Úc, nói với The Epoch Times rằng tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc rất nghiêm trọng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không thể che giấu được nữa, họ thấy sợ nên đã đưa ra thông báo này.

Ông Lý nói: “Họ (ĐCSTQ) có một cuộc điều tra dịch bệnh thực sự và đã nhận thấy rằng nếu còn không ngăn chặn và kiểm soát nữa thì có thể gây ra một đợt bùng phát khác trên quy mô lớn. Họ biết sự nguy hại của dịch bệnh, họ thấy sợ, vậy nên hiện nay mới đề xuất phòng ngừa và kiểm soát”.

Thông báo trên còn yêu cầu các bệnh viện lớn bố trí nhân sự trực ban tại các phòng khám sốt và phòng cấp cứu; sàng lọc những người có triệu chứng để làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu tất cả các sân bay chú ý đến tình hình của các bệnh truyền nhiễm như Covid-19… và tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên axit nucleic để phát hiện virus Corona mới ở người nhập cảnh; tăng cường kiểm dịch y tế đối với những người đến từ các quốc gia và khu vực có tỷ lệ mắc dịch cao, v.v.

Ông Lý Nguyên Hoa chỉ ra rằng, ĐCSTQ đang xét nghiệm axit nucleic cho người từ nước ngoài đến Trung Quốc và còn tăng cường kiểm dịch y tế đối với người dân đến từ các quốc gia có tỷ lệ mắc dịch cao, nhưng ngoài Trung Quốc ra thì còn quốc gia nào có tỷ lệ mắc dịch cao nữa? Rõ ràng là ĐCSTQ đang chuẩn bị tìm cớ để đổ lỗi trước một làn sóng dịch bệnh mới đang tới.

"Có vẻ như làn sóng dịch bệnh này sẽ lại [bị đổ lỗi là] từ nước ngoài đến. Dịch bệnh trong nước [Trung Quốc] vẫn chưa dứt, và trong khoảng thời gian gần đây dịch bệnh lại trở nên nghiêm trọng. Nếu một làn sóng dịch bệnh mới đột ngột bùng phát trên diện rộng và gây ra cái chết cho một lượng lớn người dân, họ chắc chắn sẽ mắng chửi nó (ĐCSTQ) vì đã không cho người dân xét nghiệm, không cho lên tiếng, không cho chẩn đoán”.

Trong bức ảnh này được chụp vào ngày 8/2/2023 này, các công nhân vận hành cần cẩu đang di chuyển buồng xét nghiệm axit nucleic di động lên một chiếc xe tải để chở đi khỏi một công viên ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (JADE GAO/AFP via Getty Images)

Ông Lý Nguyên Hoa nói: "Nếu không được chẩn đoán thì không có cách nào để điều trị hoặc kê đơn thuốc phù hợp, thậm chí không có biện pháp phòng ngừa cơ bản. Cách làm đi ngược lại thường thức y tế này sẽ gây ra lây nhiễm chéo và dẫn đến các đột biến mới của virus".

Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc vào cuối năm 2019. Khi đó, vì tuyên bố lừa dối của ĐCSTQ rằng “Có thể phòng ngừa, kiểm soát được và không lây từ người sang người” mà dịch bệnh này đã lây lan nhanh chóng ra toàn thế giới. Nhưng chính quyền Trung Quốc luôn đổ lỗi sự bùng phát này cho Hoa Kỳ. Tới nay, có không ít người dân Trung Quốc vẫn tin vào lời dối trá này của ĐCSTQ.

Đầu năm 2023, ĐCSTQ tuyên bố dịch bệnh về cơ bản đã chấm dứt. Sau đó, “virus Corona mới (Covid-19)” trở thành từ bị cấm.

Trước và sau dịp lễ 1/5, dịch bệnh lại nóng lên

Gần đây, người dân tại nhiều nơi ở Trung Quốc nói với The Epoch Times rằng dịch bệnh chưa bao giờ thuyên giảm và chính quyền đã che giấu nó. Vào dịp nghỉ lễ 1/5 vừa qua, dịch bệnh lại nóng lên và nhiều người liên tục bị cảm và ho, có không ít người tử vong mà không rõ nguyên nhân.

Ngày 1/5, ông Lục (Lu), một người dân tỉnh An Huy, cho biết: “Tình hình dịch bệnh ở chỗ tôi gần đây lại nóng lên, số người bị sốt, cảm tăng đột biến. Lúc nào trong bệnh viện cũng đông nghịt, báo chí cũng đưa tin đừng tập trung đông người vào dịp 1/5".

Ông Lục tiết lộ rằng từ mùa đông năm ngoái đến nay, xung quanh ông có nhiều người đã qua đời: “Những nhà doanh nghiệp và người nổi tiếng đó đều qua đời ở độ tuổi 40, 50. Một số đột tử, một số chết không rõ nguyên nhân. Đều liên quan đến dịch bệnh và tiêm vaccine! Trong khoảng thời gian này, làm đám tang phải xếp hàng”.

Ông Lý (Li), một người dân ở tỉnh Liêu Ninh, tiết lộ rằng ở địa phương ông có nhiều người già đã tử vong: “Trong mấy ngày qua, theo tôi được biết, có 6, 7 người đã chết, đều ở độ tuổi 60, 70. Họ đều có sức khỏe tốt nhưng lại ra đi một cách khó hiểu”.

Ông La (Luo), một công dân thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, nói với The Epoch Times vào cuối tháng 4 rằng: “Ở những ngôi làng gần chỗ tôi, có rất nhiều người già đã chết. Hai hôm trước tôi lái xe đi ngang qua đó và thấy 3, 4 gia đình đang làm đám tang. Trong một ngôi làng, có 3 người, 5 người già chết cũng là điều bình thường. Những người trẻ cũng kêu than rằng họ cảm thấy không khỏe, số người bị cảm và sốt đặc biệt nhiều”.

Ông La cho rằng điều này có liên quan đến việc lây nhiễm chéo dịch bệnh và việc sử dụng vaccine nội địa.

Người dân đang tiêm vaccine nội địa Trung Quốc ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vào ngày 5/7/2021. (STR/AFP via Getty Images)

Ông La nói: “Những người trẻ đó liên tục bị cảm, sốt, ho, khó chịu họng, sau đó là chóng mặt, chán ăn. Giờ đây khi đến bệnh viện khám, chỉ một trận cảm cúm nhỏ thôi cũng có thể tiêu tốn hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhân dân tệ. Khi các triệu chứng của bạn biến mất, bác sĩ cũng coi bạn như bị cảm cúm và kê cho một đống thuốc. Tóm lại là phải móc hầu bao ra, có rất nhiều người đi bệnh viện khám, tiền tiêu sạch rồi, người cũng không còn nữa”.

Ông Diêu (Yao), người dân tỉnh Hà Bắc, tiết lộ: “Tôi có một người bạn vừa tiêm vaccine xong thì đột tử. Anh ấy khoảng 48, 49 tuổi và cơ thể bình thường vẫn ổn. Khi ấy tôi bảo anh ấy đừng tiêm vaccine thì anh ấy không nghe. Sau khi tiêm xong thì anh ấy bị nhồi máu não rồi hôn mê. Anh ấy phải nằm viện mấy ngày và tiêu tốn 70.000 đến 80.000 nhân dân tệ (khoảng 250 - 287 triệu VND), cuối cùng trở thành người thực vật và bị đưa về quê rồi qua đời”.

Ông Lưu (Liu), một công dân ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, cho biết trong những năm qua, xung quanh ông liên tục có người chết vì dịch bệnh. "Sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa, chính quyền không còn công bố số người nhiễm Covid-19 nữa, các bệnh viện cũng che giấu dịch bệnh và gọi đó là bệnh cúm hoặc bệnh đường hô hấp. Hiện nay liên tục có người chết vì bệnh về tim mạch, mạch máu não. Gần đây [chỗ tôi] lại có vài ca chết do nhồi máu cơ tim, họ đều ở độ tuổi 60, bệnh viện và nhà tang lễ thường chật kín”.

Ông Đinh (Ding), một công dân ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam cũng tiết lộ rằng dịch bệnh nối tiếp nhau hết đợt này đến đợt khác và gần đây ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Các bệnh viện ngày càng quá tải và không ngừng có người bị đột tử.

“Mấy ngày qua quanh tôi có tới mấy người qua đời rồi, tất cả đều ở độ tuổi 40 - 50. Một số chết vì bệnh tim đột nhiên phát tác, một số bị nhồi máu não, và một số đột ngột chết không rõ nguyên nhân. Chỉ một lúc là đi rồi, có gọi xe cấp cứu nhưng xe chưa kịp tới thì người đó đã chết rồi".

Ông Đinh nói, những người này "bình thường đều có sức khỏe tốt. Một số người đang làm việc thì bất ngờ ngã xuống đất. Có lẽ là liên quan đến việc tiêm vaccine Covid-19".

Ông Lý (Li), một người dân tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết: “Chỗ chúng tôi có rất nhiều người đã ra đi, gần đây có 6, 7 người. Hàng xóm của tôi đều dưới 70 tuổi và chết vì bị xuất huyết não”.

Ông Lâm (Lin), một người dân đến từ tỉnh Phúc Kiến, cũng cho biết, xung quanh ông “có rất nhiều người bị nhồi máu não và nhồi máu cơ tim. Trong số những người tử vong có những người trung niên, cũng có những người làm ăn ở độ tuổi tráng niên từ 30 đến 40, cũng có những người trẻ tuổi đang đi làm”.

Ông Lý (Li), một công dân ở thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, tiết lộ rằng bệnh viện ở địa phương ông đã chật kín và thiếu giường bệnh. Xung quanh ông có nhiều người đã qua đời ở độ tuổi thanh niên, tráng niên, trung niên. “Họ bị sốt, chết vì bệnh đường hô hấp, có khoảng 7, 8 người, một số ở độ tuổi 50, 40, 20 tuổi cũng có. Có người làm trong chính quyền, có người làm ở các đơn vị sự nghiệp”.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Trung Quốc tiết lộ dịch bệnh ngày càng nặng, nhiều người chết không rõ nguyên nhân