Nhà dù nhỏ đến mấy, ba không gian này cũng nên thông thoáng gọn gàng, khí vận gia đình sẽ không bị ngăn cản.

Giúp NTDVN sửa lỗi

Như người ta thường nói: “Nhà là bến đỗ của tâm hồn, có thể nói là nơi chúng ta khởi đầu và cũng là nơi để chúng ta quay về”. Vì vậy, nếu ngôi nhà thông thoáng, ngăn nắp, hài hoà thì tâm trạng của chúng ta cũng sẽ tốt. Chỉ khi tâm trạng vui vẻ thoải mái, có thể sinh ra những năng lượng tích cực và mới có thể mang lại những điều may mắn cho bản thân và những người xung quanh, mọi việc bạn làm cũng sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.

Vì vậy, ngôi nhà là nơi cần phải được quét dọn thường xuyên, gọn gàng, không quá bừa bộn, hài hoà và ấm áp. Có ba không gian của ngôi nhà chúng ta phải đặc biệt chú ý, phải luôn thông thoáng và sạch sẽ.

  1. Cửa nhà phải luôn thông thoáng

Cửa này là nơi ra vào, như người xưa có câu: “Nếu cửa vào nhà bị chặn thì vận may của gia đình sẽ bị chặn”, chưa bàn đến phong thuỷ ở đây, chúng ta chỉ mới nói đến vấn đề cửa vào nhà cần được rộng rãi thông thoáng để tiện đi lại, giải quyết công việc gấp cũng thuận tiện hơn, từ đó tâm trạng của chúng ta cũng tốt hơn.

Khi ra ngoài, trước tiên bạn đều chỉnh chu quần áo, đầu tóc khuôn mặt, để mọi người giao tiếp với ta cảm thấy dễ chịu, ít nhất chúng ta cũng cần để người khác sẵn lòng đến gần mình.

Cho nên ở cửa chính ra vào cũng vậy, những thứ như giày dép, rác rưởi vương vãi khắp nơi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên của người khác về bạn khi họ đến thăm nhà. Nhìn ô cửa bừa bộn ngổn ngang, họ sẽ nghĩ rằng bên trong nhà chắc cũng bừa bộn và không vệ sinh, nên chúng ta cần chú ý đến câu nói “giàu có sẽ không vào cửa bẩn”.

Căn bếp gọn gàng sạch sẽ bạn cũng sẽ có cảm hứng chế biến những món ăn ngon hơn (Skitterphoto/ Pixabay)
  1. Căn bếp cần thông thoáng

Bếp lửa trong bếp là nguồn năng lượng giúp chế biến thức ăn cho ba bữa một ngày, nơi đây được cho là nơi “giữ lửa của gia đình” cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, thông qua các bữa ăn hàng ngày cũng nói lên phần nào nguồn năng lượng gia đình được cung cấp có tốt và thịnh vượng không.

Bếp thuộc về hành Hoả trong ngũ hành, mà nước khắc lửa, nên nước thải bẩn và rác thải trong nhà bếp cần được dọn dẹp sạch sau khi nấu nướng hay dùng bữa, để tránh ẩm ướt và lộn xộn.

Ngoài ra, những dụng cụ chúng ta thường sử dụng trong nhà bếp như nồi, chảo, chén đĩa,... cần để trong môi trường sạch sẽ thoáng khí, tránh để vi khuẩn sinh sôi hay rỉ sét. Bạn nên chăm sóc bảo dưỡng đồ dùng không nên để chúng bị dơ bẩn và lộn xộn.

Bếp là nơi giữ lửa cho gia đình (JillWellington/ pixabay)
  1. Phòng tắm thứ cần thông thoáng

Trong phong thủy, phòng tắm thường được coi là nơi bẩn thỉu, vì vậy nơi bẩn thỉu này phải được dọn sạch sẽ và làm thông thoáng thường xuyên để tránh khí xấu, mùi hôi lan tỏa khắp nhà sẽ gây tổn hại đến tâm trạng cũng như vận may của ngôi nhà.

Ví dụ, cần xả bồn cầu ngay sau khi sử dụng, phòng tắm, vòi nước, bồn cầu,… phải được vệ sinh thường xuyên để không bị rò rỉ và có mùi.

Nếu nhà cửa sạch sẽ và của cải không bị ô nhiễm, bạn sẽ có thể tiến triển thuận lợi và thăng tiến ngày càng cao. Trên thực tế, những nơi này không chỉ liên quan đến sự may mắn mà còn liên quan mật thiết đến sức khỏe của chúng ta.

Ngôi nhà là bến cảng bình yên của chúng ta quay về, khi ở nơi đây thì thân thể hay tâm trí của chúng ta mới được nuôi dưỡng và vận mệnh của chúng ta mới có thể phát triển. Vì vậy, nên giữ cho ba nơi này thông thoáng gọn gàng sạch sẽ là điều rất hợp lý.

Theo Lý Đông Kỳ- Nguồn: Sohu/ Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà dù nhỏ đến mấy, ba không gian này cũng nên thông thoáng gọn gàng, khí vận gia đình sẽ không bị ngăn cản.