Những tác dụng kỳ diệu của món ‘đậu đỏ + đậu đen’: Thải độc cơ thể và tăng cường chức năng thận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đậu đỏ giúp bổ máu và thúc đẩy nhu động ruột, nhưng tác dụng của nó sẽ còn lớn hơn khi kết hợp với một nguyên liệu khác: Đậu đen. Sự kết hợp của chúng không chỉ dưỡng da dưỡng huyết, mà còn thúc đẩy tử cung bài xuất độc tố.

Đậu đỏ là một trong những nguyên liệu phổ biến, thường có trong các loại bánh ngọt hay món tráng miệng.

Thực tế, ăn đậu đỏ thường xuyên có rất nhiều lợi ích, không chỉ có tác dụng bổ máu mà còn thúc đẩy nhu động ruột.

Nhưng tác dụng của đậu đỏ sẽ còn lớn hơn khi kết hợp với một nguyên liệu khác: đậu đen. Sự kết hợp của chúng không chỉ dưỡng da dưỡng huyết, mà còn thúc đẩy tử cung bài xuất độc tố.

Những tác dụng kỳ diệu của món đậu đỏ + đậu đen

  • Đậu đỏ + đậu đen: dưỡng huyết, dưỡng da

Đậu đỏ chứa nhiều sắt, có tác dụng dưỡng huyết rất tốt. Đậu đen tuy nhìn bề ngoài không bắt mắt nhưng hàm lượng sắt không hề thua kém đậu đỏ.

Việc bổ sung hai loại đậu này làm tăng gấp đôi tác dụng bổ máu, giúp cơ thể có được khí huyết đầy đủ. Cơ thể khoẻ mạnh với khí huyết dồi dào sẽ phản ánh lên khuôn mặt. Lúc này, sắc mặt sẽ trở nên hồng hào, cả khuôn mặt trông rạng rỡ.

  • Đậu đỏ + đậu đen giúp tử cung thải độc

Tử cung là cơ quan vô cùng quan trọng đối với phụ nữ.

Đậu đỏ và đậu đen đều giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột giảm táo bón, bài tiết và ngăn ngừa độc tố tích tụ trong cơ thể.

Khi độc tố trong cơ thể bị loại bỏ, sức khoẻ sẽ được cải thiện, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như u xơ tử cung và viêm cổ tử cung.

  • Đậu đỏ + đậu đen giúp tiêu thấp, bảo thận

Khái niệm "loại bỏ độ ẩm" khá phổ trong thời gian gần đây, vậy "độ ẩm" chính xác là gì?

Trên thực tế, "ẩm" là một khái niệm của y học cổ truyền Trung Quốc, sau khi lá lách và dạ dày bị tổn thương, cơ thể không thể vận chuyển và chuyển hóa thức ăn một cách bình thường, khiến cho độ ẩm đọng lại và gây rối loạn quá trình tuần hoàn của cơ thể.

Sự tồn tại của khí ẩm trong cơ thể sẽ tác động rất lớn đến sức khoẻ nói chung. Về cơ bản, có khá nhiều cách để loại bỏ chúng, trong đó, đậu đen và đậu đỏ cũng là một biện pháp hiệu quả.

Theo nghiên cứu, trong đậu đỏ có một chất gọi là saponin, có tác dụng lợi tiểu mạnh. Ngoài ra, đậu đỏ còn rất giàu kali, cũng có thể phát huy tác dụng lợi tiểu, rất có ích cho việc tiêu trừ phù thũng.

Đối với đậu đen, y học cổ truyền Trung Quốc lý giải rằng "đen nhập thận", tức là ăn nhiều thực phẩm màu đen có thể bồi bổ thận khí. Đương nhiên, theo quan điểm của y học hiện đại, đậu đen chứa hàm lượng protein và hàm lượng hắc tố cao, có lợi cho việc bổ thận khí, tăng cường chức năng thận.

Do đó, đậu đỏ và đậu đen có thể được coi là sự kết hợp mạnh mẽ, có tác dụng tiêu thấp, tiêu sưng, dưỡng âm, bổ thận rất hiệu quả.

  • Đậu đỏ + đậu đen, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh tim

Từ xa xưa, con người đã biết cách dùng đậu đỏ để dưỡng tim. Y học hiện đại nghiên cứu và phát hiện rằng, đậu đỏ chứa nhiều chất xơ thô, có tác dụng tốt trong việc hạ huyết áp, lipid máu và cải thiện hoạt động của tim.

Các hoạt chất như lecithin, isoflavone đậu nành, saponin có trong đậu đen giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ tim mạch.

Theo Wang He từ Aboluowang
Nhật Duy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Những tác dụng kỳ diệu của món ‘đậu đỏ + đậu đen’: Thải độc cơ thể và tăng cường chức năng thận