Những trường hợp thoát chết kỳ lạ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thực sự có ‘cánh cổng tích thiện’ không? Thực sự có Thần linh bảo hộ, giúp người vượt qua nguy nan không?

Lữ Mông thời nhà Tống đã nói một câu trong ‘Trương Hiệp Trạng Nguyên-Thắng Hoa Khí Tử’: “Trên trời có gió mây khó lường, thế gian có sáng tối họa phúc”.

Những tai họa xảy ra đột ngột, thường nằm ngoài dự đoán của mọi người. Trong dân gian luôn có câu: Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh (Nghĩa là: Nhà nào tích thiện thì tất có thừa phúc).

Trên đời này thực sự có "cánh cổng tích thiện" không? Thực sự có Thần linh trong cõi u minh đang quan sát con người thế gian không? Có một số câu chuyện nhỏ trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh, kể về sảnh đường lớn bỗng nhiên sụp đổ, một số người may mắn sống sót vì những lý do khác nhau. Trong câu chuyện, cách mà Thần linh bảo hộ cũng siêu xuất khỏi sự tưởng tượng của con người thế gian.

Thái thú triều Minh trong mơ gặp ‘cổng tích thiện’

Vào thời nhà Minh, Lưu Huỳnh là Thái thú Đinh Châu, vào những năm đầu nhậm chức Hình bộ Lang trung ở Nam Kinh, một đêm, ông mơ thấy mình đi qua cây cầu nguy hiểm, và vô tình rơi xuống vực sâu. Điều kỳ lạ là trong vực sâu có một cánh cổng, trên cổng ghi chữ “cổng tích thiện”.

Lúc này, một người đàn ông mặc áo giáp vàng xuất hiện và dẫn Lưu Huỳnh vào cổng. Lưu Huỳnh đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng thế giới bên trong không phải là thế giới trên trần gian. Lưu Huỳnh bái phục dưới chân bậc thang, có một người mặc lễ phục ngồi trên đại điện. Trong tâm nghĩ hẳn đây là một vị Thần. Vị Thần nhìn thoáng qua tuổi thọ của Lưu Huỳnh, và nói: "Ngươi là người có phúc khí lớn, thọ đến 75 tuổi, vì sao bây giờ lại ở đây?"

Khi Lưu Huỳnh nói ra nguyên do, vị Thần ra lệnh cho thị vệ dùng móng vàng đánh vào lưng ông ấy, ông ấy lập tức tỉnh mộng và thấy lưng mình đẫm mồ hôi. Nghĩ đến cảnh tượng trong mơ, Lưu quân cảm thấy rất kinh ngạc.

Ngày hôm sau, khi Lưu Huỳnh xong việc từ nha phủ trở về, và nằm trên giường nghỉ ngơi một lúc. Đột nhiên, bùn đất rơi xuống mặt. Ông ấy nghĩ đó là một con chuột nhảy qua xà nhà, nhưng khi đứng dậy nhìn thì không thấy gì cả. Tuy nhiên, ngay khi ông ấy nằm xuống, lại có một lớp bùn đất khác rơi xuống mặt ông.

Lưu Huỳnh chỉ đơn giản là thức dậy và không ngủ nữa. Không ngờ cột nhà bị gãy trong tích tắc, tường đổ sập xuống và đè đúng lên giường ông. Sau khi tai họa xảy ra, Lưu Huỳnh mới chợt nhớ ra giấc mơ đó, bước vào “cổng tích thiện” và nhận được dự báo của Thần linh, đến đây thì ông cảm thán rằng sự việc thật kỳ diệu.

Sau đó, khi Lưu Huỳnh từ quan ở Đinh Châu về quê, ông sống một cuộc sống rất thoải mái và nhàn nhã trong những năm cuối đời, trong nhà có con cháu hiếu thảo phụng dưỡng ông. Và, Lưu Huỳnh thực sự đã sống thọ đến 75 tuổi.

Do thiếu các tài liệu ghi chép nên thế hệ sau khó có thể biết được Lưu Huỳnh hoặc tổ tiên của ông đã làm những việc thiện nào. Tuy nhiên, xét theo sự bảo hộ của Thần linh, nhà họ Lưu chắc hẳn phải tích đức rất lớn mới có thể gặp hung hóa lành như vậy.

Có một chút bùn đất rơi trên mặt, khiến Lưu Huỳnh rốt cuộc không ngủ được và thoát nguy hiểm. Vậy còn câu chuyện khác thời nhà Thanh thì sao? Cách mà Thần linh bảo hộ thực sự đã siêu xuất khỏi sức tưởng tượng của con người.

Mặt xanh nanh vàng bám tường, trẻ nhỏ nhìn thấy sợ hãi bật khóc

Vào những năm Đạo Quang triều Thanh (1821-1850), một chuyện đã xảy ra ở niết thự Chiết Giang (tức pháp viện). Vào thời điểm đó, Liêm phỏng sứ (chức quan) đang chuẩn bị tiếp đãi khách thì bất ngờ nghe thấy tiếng trẻ con khóc ầm ĩ ngoài sân. Liêm phỏng sứ cảm thấy rất kỳ lạ nên bước ra xem và hỏi chuyện gì đã xảy ra?

Một số khách mời khác cũng bước theo ra khỏi đại sảnh, đúng lúc này cả sảnh đột ngột sụp đổ. Cảnh tượng bất ngờ này khiến tất cả mọi người đều sửng sốt. Sau đó, hỏi đứa trẻ vì sao khóc? Trẻ nói: “Vừa nãy cháu nhìn thấy hàng chục người mặt xanh nanh vàng, đang ra sức đẩy vai vào tường, dường như rất dụng sức. Cháu trông thấy bộ dạng chúng như vậy thì rất khiếp sợ”.

Có lẽ vị Liêm phỏng sứ và các quan khách chưa tới số chết, hoặc có lẽ họ tích được âm đức, nên được Thần linh bảo hộ.

Liêm phỏng sứ và các quan khách được Thần linh bảo hộ. (Tranh ML -ETViet)

Thái thú gặp nạn lúc nửa đêm

Thái thú Triệu Đồng Sinh dẫn theo quân đến Sơn Đông. Một đêm nọ, ông ấy đã ngủ say. Bỗng nhiên có một trận cuồng phong, và trời bắt đầu đổ mưa. Cuồng phong ập đến, phòng ngủ của Thái thú Triệu bị thổi tung rồi rơi xuống đất, tiếng sụp đổ có thể nghe được trong vài dặm. Những người đi cùng hoảng hốt chạy đến cứu, mọi người đều nói rằng Triệu Đồng Sinh hẳn đã chết rồi.

Ai đó khóc lớn và gọi tên Đồng Sinh, bỗng nhiên nghe thấy một tiếng trả lời yếu ớt. Tráng sĩ trong quân đội đẩy đống đổ nát sang một bên và cứu Thái thú Triệu ra ngoài. Kỳ lạ là Triệu Đồng Sinh bị chôn vùi dưới đống đổ nát, nhưng ông ấy không hề bị thương gì.

Mọi người hỏi thăm ông ấy chi tiết. Hóa ra khi Triệu Đồng Sinh đang ngủ say, thì đêm khuya đột nhiên tỉnh lại. Ông ấy ngồi dậy, với quần áo mặc vào, định lấy cái bồn tiểu đêm, chưa kịp cúi xuống lấy thì đã nghe âm thanh ầm ầm như dời núi lấp biển, bốn bức tường đè ập xuống. Bên cạnh chiếc ghế mà Triệu Đồng Sinh ngồi, tình cờ có một cái cột, trùng hợp là cái cột rỗng, chỉ đủ chứa một người. Vậy là Triệu Đồng Sinh gặp đại nạn mà không chết.

Nếu đầu của Triệu Đồng Sinh vẫn còn trên gối, đầu của ông sẽ bị đập vỡ bởi những viên gạch khổng lồ, và bàn chân của ông cũng bị đè bẹp bởi dầm rơi xuống. Và nếu Đồng Sinh đi lấy cái bồn tiểu đêm, vươn lưng ra khỏi giường, cũng không tránh khỏi bị đè chết. Thật trùng hợp, ông ấy đột nhiên ngồi dậy ngay khi tỉnh giấc, và sau khi ngồi dậy cũng không cúi xuống, thời gian không nhanh không chậm, không sớm cũng không muộn, giống như có ai đó đang giúp đỡ ở cõi u minh vậy.

Khi tai họa xảy ra, họ may mắn được Thần linh trong u minh bảo hộ và sống sót sau tai họa. Đọc xong những truyện ngắn này, liệu câu nói “nhà nào tích thiện thì tất có thừa phúc”, có phải là nói dối không?

Cao Nguyên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những trường hợp thoát chết kỳ lạ