Prada sản xuất đồ du hành vũ trụ đổ bộ lên mặt trăng vào năm 2025

Giúp NTDVN sửa lỗi

Prada là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý, các cửa hàng của hãng này có mặt khắp nơi trên thế giới. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) đã ủy quyền cho thương hiệu này thiết kế và sản xuất những bộ quần áo du hành vũ trụ mới cho các phi hành gia sử dụng cho cuộc đổ bộ lên mặt trăng vào năm 2025.

Sau Apollo 17 vào tháng 12 năm 1972, NASA có kế hoạch khởi động sứ mệnh Artemis 3 vào năm 2025 để đáp xuống mặt trăng một lần nữa, đồng thời sẽ cử các phi hành gia khám phá mặt trăng gần cực nam lần đầu tiên.

Để đạt được mục tiêu này, Prada sẽ sử dụng kiến ​​thức chuyên môn về vật liệu và sản xuất của mình phối hợp cùng công ty vũ trụ Axiom Space của Mỹ thiết kế và sản xuất các bộ đồ du hành vũ trụ cần thiết cho chuyến du hành.

Một phi hành gia nói với British Broadcasting Corporation (BBC) rằng hãng Prada đủ tiêu chuẩn cho công việc này vì họ có kinh nghiệm thiết kế phù hợp. Ngoài việc tham gia trình diễn thời trang ở Milan, những trải nghiệm này còn đến từ việc tham gia America's Cup (cuộc thi du thuyền buồm quốc tế lâu đời ).

Jeffrey Hoffman, cựu phi hành gia từng thực hiện 5 sứ mệnh của NASA và 4 chuyến du hành ngoài không gian, cho biết Prada có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng các loại vật liệu tổng hợp khác nhau và có thể đưa nó vào sản xuất trên bề mặt bộ đồ vũ trụ mới.

Vào ngày 21 tháng 9 năm 2023, Prada trình diễn thời trang nữ xuân hè 2024 tại Milan, Ý. (Claudio Lavenia/Hình ảnh Getty cho Prada)

Ông nói: “Bộ đồ giống như một con tàu vũ trụ thu nhỏ, nó phải cung cấp áp suất, oxy và giữ cho bạn ở nhiệt độ hợp lý”.

Ông cũng cho biết mọi người không nên mong đợi một vẻ ngoài lòe loẹt vì việc duy trì sự ấm áp mới là điều tối quan trọng.

Axiom Space đã công bố nguyên mẫu của bộ đồ vũ trụ Artemis 3 vào đầu năm nay, nó nặng 55 kg và phù hợp hơn với phụ nữ. Artemis 3 sẽ là sứ mệnh đầu tiên đưa nữ phi hành gia lên mặt trăng.

Michael Suffredini, Giám đốc điều hành của Axiom Space, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng chuyên môn của Prada về nguyên liệu thô, công nghệ sản xuất và thiết kế đổi mới dự kiến ​​sẽ mang đến những công nghệ tiên tiến giúp đảm bảo các phi hành gia có không gian an toàn trên mặt trăng, giúp cải thiện thiết kế mà các bộ đồ không gian truyền thống còn thiếu.

Hình ảnh một phi hành gia thực hiện sứ mệnh trong không gian. (Shutterstock)

Lorenzo Bertelli, giám đốc marketing của Tập đoàn Prada cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được trở thành một phần của sứ mệnh lịch sử này cùng với Axiom Space".

Ông cho biết bộ đồ vũ trụ mới sẽ linh hoạt hơn, bảo vệ tốt hơn và có thể chịu được môi trường khắc nghiệt, cho phép các phi hành gia di chuyển tự do và sẵn sàng thực hiện nhiều thí nghiệm khoa học hơn với các công cụ cần thiết để khám phá mặt trăng.

Sự phát triển của những bộ đồ vũ trụ thế hệ tiếp theo này là một cột mốc quan trọng cho việc khám phá không gian trong tương lai, giúp mọi người hiểu rõ hơn về mặt trăng, hệ mặt trời và những điều hơn thế nữa.

Prada được thành lập tại Milan, Ý vào năm 1913. Đây là thương hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới với các cửa hàng trên khắp thế giới bán quần áo, phụ kiện quần áo, nước hoa, đồ da, sản phẩm làm đẹp và các sản phẩm khác.

Prada là thương hiệu của tập đoàn Prada. Tập đoàn Prada là một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong ngành hàng xa xỉ toàn cầu và sở hữu nhiều thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm Miu Miu, Church's và Car Shoe.

Theo Jasmine - Epoch Times Hoa ngữ
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Prada sản xuất đồ du hành vũ trụ đổ bộ lên mặt trăng vào năm 2025