'Run tay' khi đói - Cảnh giác với 3 loại bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hầu hết chúng ta đều có trải nghiệm này: quá đói nhưng chưa kịp ăn, dẫn đến hiện tượng run tay và mệt mỏi. Đây thực chất là một trạng thái bình thường của cơ thể, nhưng nếu tình trạng này thường xuyên xuất hiện, không loại trừ khả năng đây là do bệnh lý.

Ba bữa ăn một ngày là nhu cầu bình thường của cơ thể người, một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý có thể đảm bảo rằng cơ thể chúng ta duy trì các chức năng ổn định.

Khi thiếu năng lượng, cơ thể bị rơi vào trạng thái đói. Nếu để lâu bạn sẽ cảm thấy hồi hộp, run tay, suy nhược và các triệu chứng khác. Tuy nhiên, khi tình trạng kéo dài rất có thể là một bệnh lý mà bạn nên chú ý cẩn thận.

"Run tay" khi đói, cảnh giác với 3 loại bệnh

1. Mức đường huyết thấp

Triệu chứng run, yếu ớt và hồi hộp khi đói xuất hiện có thể là do lượng đường trong máu không đủ, chúng ta thường gọi là hạ đường huyết.

Đường huyết thấp cũng có thể khiến người bệnh chóng mặt, thậm chí ngã xuống vì không đứng vững. Nếu xảy ra các tình trạng trên thì bạn phải bổ sung lượng đường trong máu kịp thời.

Chú ý thói quen ăn uống điều độ để cơ thể nạp đủ năng lượng, tránh bị hạ đường huyết đột ngột.

2. Bệnh dạ dày

Nói chung, những người có đường tiêu hóa kém thì lượng axit dạ dày tiết ra nhiều hơn, về lâu dài sẽ gây ra các vấn đề về đường ruột.

Hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả cũng khiến thức ăn khó tiêu, dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng, lâu dài sẽ gây ra trạng thái mệt mỏi.

3. Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp của con người thuộc hệ nội tiết, chức năng chính là tiết ra hormone tuyến giáp để duy trì sự cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Một khi mắc bệnh tuyến giáp, người bệnh sẽ bị rối loạn nội tiết và bất thường về chuyển hóa.

Khi quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra quá nhanh, nó cũng gây ra hiện tượng hạ đường huyết mà nguyên nhân thường là do bệnh lý tuyến giáp.

Nếu không bổ sung được năng lượng cho cơ thể lúc này, bạn rất dễ bị luống cuống và run tay.

Nếu thấy mình luôn có triệu chứng run khi đói, bạn nên đi khám sức khỏe tổng thể để phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn

Chữa khỏi tình trạng run khi đói

1. Nhận nhiều kẹo hơn khi bạn đi chơi

Nói chung, mang theo bánh kẹo bên mình là cách dễ nhất đối với bệnh nhân hạ đường huyết, vừa tránh được tình trạng ngất xỉu do hạ đường huyết ở một mức độ nhất định, vừa bổ sung đường kịp thời, nhanh chóng cung cấp năng lượng cho cơ thể.

2. Ăn đúng giờ và đủ ba bữa

Đối với cơ thể con người, bữa sáng và bữa tối đều rất quan trọng. Vì đảm bảo ăn đủ hai bữa này có thể cung cấp khoảng 30% năng lượng cho cơ thể, bữa nào ăn ít cũng dễ khiến cơ thể bị hao hụt năng lượng.

Đặc biệt đối với bữa sáng, quá trình trao đổi chất sau một đêm đã tiêu hao gần hết dinh dưỡng trong cơ thể, nên lượng đường trong máu sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ thấp. Nếu không bổ sung năng lượng kịp thời, bạn sẽ bị hoảng và run rẩy tay.

Bỏ bữa sáng cũng sẽ dẫn đến ăn quá no vào buổi trưa, rất bất lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa.

Vì vậy chúng ta phải hình thành thói quen ăn uống điều độ trong sinh hoạt, có thể làm giảm các triệu chứng hồi hộp, run tay do đói ở một mức độ nhất định.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

'Run tay' khi đói - Cảnh giác với 3 loại bệnh