Sử dụng Thảo dược tự nhiên để cải thiện chức năng tuyến Thượng thận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các triệu chứng tuyến Thượng thận không khoẻ: Mệt mỏi, khó chịu kéo dài, tim mạch có vấn đề, tiêu hóa kém, lo lắng, mất cân bằng cảm xúc, rụng tóc, rối loạn chức năng sinh lý hay các vấn đề về giấc ngủ.

Trước đây, từng bị các bác sĩ coi là một chẩn đoán giả, chứng mệt mỏi Tuyến Thượng thận là thủ phạm chính gây ra những lo ngại về sức khỏe hiện đại ngày nay. Nghiên cứu cho thấy, những áp lực môi trường mãn tính, liên tục tiếp diễn là nguyên nhân dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố, gây ra các vấn đề về Tuyến Thượng thận.

Việc nhận thức được rằng bản thân có thể đang bị tình trạng mệt mỏi Tuyến Thượng thận là bước đầu tiên để chữa lành và phục hồi.

Cải thiện chức năng Tuyến Thượng thận không cần sử dụng các loại thuốc độc hại

Các loại thảo mộc thích ứng (Adaptogenic herbs) đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về khả năng tăng cường sức khỏe cũng như khả năng giải quyết trực tiếp vào các vấn đề về Tuyến Thượng Thận của chúng ta. Các Thảo dược thích ứng (Adaptogens) là các loại thuốc thực vật không độc hại, có tác dụng chống mệt mỏi mãn tính, chống chấn thương, căng thẳng và lo lắng mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nghiêm trọng nào.

Dưới đây là một số Thảo dược thích ứng có tác dụng tăng cường sức bền cho các vấn đề của Tuyến Thượng thận:

  • Đông trùng hạ thảo (Cordyceps): Việc sử dụng đông trùng hạ thảo kết hợp trí tuệ của Y học cổ đại Trung Quốc với năng lực của khoa học hiện đại. Đông trùng hạ thảo cũng được phân loại là một loại dược liệu thích ứng, thường được gọi là nấm dược liệu. Là một trong những loại thuốc thực vật được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất hiện nay, đông trùng hạ thảo được sử dụng để điều trị các vấn đề về miễn dịch bắt nguồn từ Tuyến Thượng Thận, ví dụ như về đường hô hấp trên cũng như các triệu chứng rối loạn chức năng tình dục nam.
  • Cây Rhodiola (Rhodiola Rosea) hay còn gọi là Cây Rễ vàng: Rhodiola có thể giảm căng thẳng về tinh thần và cảm xúc. Các nghiên cứu cho thấy tác dụng tích cực của Rhodiola trong việc chống mệt mỏi và cải thiện khả năng nhận thức. Ngoài ra, những vận động viên sử dụng Rhodiola có xu hướng nhận thấy năng lượng và sức mạnh tăng lên.
  • Sâm Ấn độ (Ashwagandha): Được biết đến như một loại thảo dược tăng năng lượng, đồng thời lại có tác dụng làm dịu. Chất thích ứng đa diện này có thể giúp cải thiện giấc ngủ, tăng cảm giác hài lòng và giảm bớt các trục trặc về tình dục ở cả nam và nữ — nhờ vào tác động tích cực của nó lên mức DHEA và testosterone. Cân nhắc sử dụng Ashwagandha nhằm giúp tăng sức bền và cải thiện ham muốn tình dục.
  • Hoàng kỳ (Astragalus): Một loại chất thích ứng khác được các bác sĩ y học Trung Quốc sử dụng trong nhiều thế kỷ, Hoàng kỳ là một loại thuốc bổ giúp giảm mệt mỏi bằng cách cải thiện khả năng miễn dịch, nồng độ insulin, huyết áp và lưu lượng máu.

Khi cùng lúc kết hợp nhiều thảo dược thích ứng, hãy tham khảo bác sĩ Y học Thay thế để biết được đâu là sự kết hợp lý tưởng nhất cho nhu cầu nội tiết và miễn dịch của bạn.

Bảo vệ Hệ miễn dịch để tránh các vấn đề của Tuyến Thượng thận

Hãy đừng quên tầm quan trọng của vitamin D3, K2 và men vi sinh đa chủng (probiotics) để tận dụng sức mạnh của hệ miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi của Tuyến Thượng thận. Thiếu đi ba yếu tố này, hệ thống miễn dịch sẽ dễ bị tấn công từ bên ngoài dẫn đến nhiễm trùng cấp tính do vi khuẩn và virus thường xuyên hơn.

Sự kết hợp tương hỗ tăng cường này giúp cải thiện miễn dịch niêm mạc và đường tiêu hóa, qua đó tạo dựng các phức hợp miễn dịch tiên tiến nhằm bảo vệ chúng ta khỏi căng thẳng mãn tính và ngăn chặn các phản ứng tự miễn.

Một chế độ ăn uống hữu cơ, lành mạnh, có vai trò quan trọng trong phòng ngừa và điều trị tình trạng mệt mỏi Tuyến Thượng Thận. Mặc dù không có chế độ ăn nào hoàn toàn không chứa hóa chất, nhưng một chế độ ăn gồm các sản phẩm tự nhiên từ vườn nhà hoặc các loại rau, trái cây (tươi) được trồng tại địa phương, và nếu muốn ăn thịt, thì thịt từ động vật nuôi bằng cỏ sẽ giúp cải thiện chức năng Tuyến Thượng Thận.

Nếu bạn đã đang áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh nhưng vẫn gặp phải các vấn đề về Tuyến Thượng Thận, thì hãy xem xét tới số lượng và thời gian của các bữa ăn. Để ngăn chặn cortisol biến động và insulin tăng đột biến làm trầm trọng thêm, kéo dài các vấn đề về Tuyến Thượng Thận, hãy thiết lập một thói quen ăn uống thư giãn, tận hưởng suốt cả ngày với khẩu phần ăn cân bằng. Và tất nhiên, hãy nhai kỹ thức ăn để cải thiện quá trình tiêu hóa, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và làm dịu hệ thần kinh trung ương.

Còn có những yếu tố khác nữa góp phần gây ra hiện tượng mệt mỏi Tuyến Thượng Thận, chẳng hạn như các vấn đề về cảm xúc, kém ngủ và lạm dụng công nghệ không dây. Nhưng những kiến thức về thảo dược và thực phẩm trên đây, sẽ giúp ích rất nhiều, cải thiện sức khỏe của bạn về lâu dài.

Theo The Epoch Times

Quân Dương biên dịch

Tác giả: Christine M. Dionese

Christine M. Dionese L.Ac, MSTOM là một chuyên gia Y học Thay thế, một nhà báo chuyên về y tế và một cây viết về thực phẩm. Cô cống hiến cả sự nghiệp của mình để hỗ trợ mọi người hiểu thêm về khoa học của sự hạnh phúc và tác động của nó tới cuộc sống hàng ngày.



BÀI CHỌN LỌC

Sử dụng Thảo dược tự nhiên để cải thiện chức năng tuyến Thượng thận