4 loại thực phẩm không nên ăn kèm với nho

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nho chứa giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt loại trái cây này có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Nhưng vì nho chứa nhiều đường nên bệnh nhân tiểu đường cần đặc biệt tránh.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của quả nho đối với sức khỏe con người là gì?

Những lợi ích sức khỏe của nho

1. Chống lão hóa

Nho rất giàu anthocyanins và flavonoid, cả hai đều là những chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Ăn nho thường xuyên có thể trì hoãn quá trình lão hóa của phụ nữ.

Ngoài ra, nho còn chứa một loại flavonoid có tác dụng ức chế quá trình sản sinh sắc tố melanin một cách hiệu quả, giúp làn da phụ nữ hồng hào, mịn màng, tươi trẻ và xinh đẹp hơn.

2. Ngăn ngừa huyết khối

Sau khi một người bước qua tuổi 40, độ dẻo dai và đàn hồi của mạch máu bắt đầu suy giảm, lúc này dễ xuất hiện các cục máu đông. Nho có tác dụng làm giảm sự hình thành huyết khối và hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Với nhịp sống hiện đại ngày càng nhanh, hệ thống tim mạch của hầu hết người dân sống ở khu vực thành thị luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm.

Nho có thể ngăn ngừa huyết khối tốt hơn aspirin, đồng thời có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh của cơ thể người, giảm sự kết dính của các tiểu cầu, ngăn ngừa bệnh tim và tai biến mạch máu não ở mức độ nhất định.

3. Cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa ung thư

Nhiều loại axit hữu cơ và vitamin chứa trong nho cũng có tác dụng tốt trong việc nâng cao khả năng miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

4. Giảm viêm gan

Những người bị viêm gan hoặc gan kém, ăn nhiều nho có thể làm giảm tác dụng phụ do cổ trướng và phù nề chi dưới. Ngoài ra, nó còn có khả năng phục hồi tế bào gan trong bệnh viêm gan rất tốt.

5. Giảm chứng mất ngủ

Vì nho rất giàu axit hữu cơ, axit amin, vitamin và các chất dinh dưỡng khác nên có tác dụng làm dịu chứng mất ngủ do suy nhược thần kinh.

Tuy nhiên, buổi tối không nên ăn nho trước khi đi ngủ, nếu không cơ thể sẽ sản xuất nhiều nước tiểu hơn, dễ khiến bạn thức giấc và mất ngủ.

6. Long đờm

Nho có tác dụng làm ẩm phổi, những người hút thuốc lá trong thời gian dài nên ăn nhiều nho, có thể giúp bài tiết chất độc trong phổi, đồng thời có thể làm long đờm.

Không ăn nho với 4 loại thực phẩm này

Nho tuy tốt nhưng bạn không nên ăn chung 4 loại thực phẩm này.

1. Hải sản

Không nên ăn nho với hải sản, vì nho chứa nhiều axit tannic, còn các loại hải sản như cua, tôm lại giàu protein và canxi. Có nguy cơ ngộ độc nếu ăn chung với số lượng lớn, tốt nhất là ăn cách nhau khoảng ba tiếng.

2. Sữa

Vì protein trong sữa và axit trái cây trong nho dễ xảy ra phản ứng hóa học, protein sẽ đông lại khiến chất dinh dưỡng trong sữa không thể hấp thụ được, trường hợp nặng có khả năng gây tiêu chảy.

3. Viên canxi

Vì axit tannic trong nho dễ dàng phản ứng với viên canxi, khiến canxi bị đóng rắn thành sỏi, dễ dẫn đến hình thành sỏi.

4. Nhân sâm

Nhân sâm rất giàu protein, axit tannic trong nho và protein trong nhân sâm dễ xảy ra phản ứng hóa học tạo thành kết tủa, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ của nhân sâm và làm giảm tác dụng của nhân sâm.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

4 loại thực phẩm không nên ăn kèm với nho