4 người Trung Quốc sang Việt Nam trốn dịch Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 5/3, tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận 4 người Trung Quốc đi trên xe khách từ Bắc vào Nam với mục đích trốn dịch Covid-19.

Trước đó, tối 4/3, công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng công an huyện Phú Vang đã phong tỏa 1 xe khách có chở 4 người Trung Quốc.

Đoàn 4 người Trung Quốc này khai đi từ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Sau đó, họ dự kiến sẽ vào TP Đà Nẵng với mục đích là đi trốn dịch Covid-19, theo báo Dân trí.

Qua kiểm tra, 4 người này không có hồ sơ nhập cảnh, chỉ 1 người có hộ chiếu nhưng không đóng dấu nhập cảnh.

Như vậy, chiếc xe chở 4 người Trung Quốc này đã đi qua nhiều tỉnh thành, từ Quảng Ninh vào Huế, mà không bị phát hiện.

Danh tính các hành khách Trung Quốc trên xe là Wang Xiao Ming (SN 1994, quê tỉnh Phúc Kiến), Shu Chan Nan (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông), Wang Xiao Chao (SN 1992, quê Phúc Kiến) và Wang Shi Sen (SN 1997, quê Phúc Kiến, Trung Quốc). Trong đó chỉ có 1 khách Shu Chan Nan xuất trình được hộ chiếu, còn lại 3 người kia không có hộ chiếu.

Theo kết quả kiểm tra sức khỏe của Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, cả 4 hành khách đều không có biểu hiện gì bất thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Trước mắt, 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt được tạm cách ly ở Trường Quân sự tỉnh. Về khả năng trục xuất, công an Thừa Thiên Huế cho biết sẽ có 2 phương án: cách ly 14 ngày rồi trục xuất hoặc xét nghiệm nếu âm tính thì trục xuất ngay.

Trong khi đó, ngành y tế lưu ý phải 3 ngày sau xét nghiệm mới có kết quả chính xác về Covid-19.

Trong một diễn biến khác, 43 chuyên gia Trung Quốc tham gia Dự án Đường sắt Cát Linh-Hà Đông được phép nhập cảnh vào Việt Nam nhưng phải kiểm dịch y tế và cách ly theo quy định để phòng, chống dịch COVID-19.

Việt Nam hiện đang cách ly 92 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 và theo dõi sức khỏe (cách ly) 16.191 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch.

Sức khoẻ Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

4 người Trung Quốc sang Việt Nam trốn dịch Covid-19