8 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe của xương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Loãng xương và gãy xương không nhất thiết phải là một phần của quá trình lão hóa. Thực ra, bạn có thể áp dụng các biện pháp phòng ngừa để tăng cường sức khỏe xương và hạn chế nguy cơ mất xương sau này.

Theo Tổ chức Loãng xương Quốc gia Hoa Kỳ, ước tính có khoảng 44 triệu người Mỹ trên 50 tuổi có nguy cơ bị yếu xương và loãng xương. Nhưng cho dù bạn bao nhiêu tuổi, những thói quen bạn luyện tập hôm nay có thể đem lại tác động lâu dài đến xương của bạn.

Cùng với việc tập thể dục thường xuyên, tránh hút thuốc và hạn chế uống rượu, chế độ ăn là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để chúng ta nuôi dưỡng và làm chắc khỏe xương.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng cơ thể cần canxi và vitamin D để có xương khỏe mạnh, nhưng các thành phần cấu tạo nên bộ xương là mô sống và cần nhiều hơn một ly sữa. Một bộ xương tốt cũng cần được cung cấp liên tục và đầy đủ protein, magie, kali, phốt pho và vitamin K.

Tám loại thực phẩm sau đây đều chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt giúp xương chắc khỏe. Hãy đối xử tốt với xương của bạn ngay bây giờ, và chúng sẽ “trả ơn” bạn trong tương lai.

8 thực phẩm giúp xương chắc khỏe

  • Chuối

Loại trái cây này chứa một lượng lớn kali, giúp ngăn ngừa quá trình tiêu hao canxi khỏi cơ thể.

  • Cá mòi đóng hộp

Sự kết hợp một hai giữa canxi và vitamin D trong cá mòi đóng hộp khiến chúng trở thành trợ thủ đắc lực cho xương của bạn.

  • Nước cam

Nước cam không có canxi hoặc vitamin D, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit ascorbic trong nước cam có thể cải thiện sự hấp thụ canxi.

  • Mận khô

Theo Tổ chức Loãng xương Quốc gia Hoa Kỳ, các nghiên cứu cho thấy mận khô có thể đem lại tác dụng tích cực, mạnh mẽ hơn đối với xương so với các loại trái cây và rau quả khác.

  • Hạt bí rang

Cùng với phốt pho, kali, protein, kẽm và đồng tốt cho xương, hạt bí ngô là một nguồn cung cấp magie quan trọng.

  • Dầu ô liu

Theo một nghiên cứu năm 2012, việc sử dụng dầu ô liu có liên quan đến việc ngăn ngừa loãng xương trong các mô hình thực nghiệm và trong ống nghiệm.

  • Rau lá xanh đậm

Cải xoăn, rau búp, cải bẹ xanh, củ cải Thụy Sĩ, rau chân vịt và cải Brussel chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho xương; bao gồm canxi, magie, kali, vitamin C và vitamin K.

  • Sữa chua

Nhiều người dựa vào sữa để cung cấp canxi, nhưng sữa chua không chỉ có canxi, nó còn chứa các loại vi khuẩn tốt cho sức khỏe.

Ví dụ, một cốc sữa chua hữu cơ Stonyfield nguyên chất, không béo có 35% nhu cầu hàng ngày về canxi, 25% vitamin D, 30% phốt pho, 8% magie và các chất dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe khác, tất cả chỉ gói gọn trong 110 calo.

Theo Melissa Breyer từ The Epoch Times
Chấn Hưng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

8 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe của xương