9 sự thật thú vị về cơ thể người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 98% mồ hôi là nước, cũng như muối và các khoáng chất khác, vì vậy nó vốn không mùi. Mùi của mồ hôi chỉ xuất hiện khi kết hợp với vi khuẩn trên da của cơ thể.

  1. Người trưởng thành trung bình tiết ra khoảng một lít nước bọt mỗi ngày, tùy thuộc vào lượng thức ăn mà chúng ta nhai.
  2. Màu răng khỏe mạnh nhất là màu vàng nhạt. Lớp men bên ngoài của răng trong mờ, và lớp ngà bên dưới men răng có màu vàng nhạt. Vì vậy, răng khỏe mạnh nhất phải là ngà răng có màu vàng nhạt thể hiện qua men răng.
  3. Một số bé trai cảm thấy ngực phát triển nhẹ trong tuổi dậy thì và dường như có cục u nhỏ ở ngực. Hiện tượng này khá phổ biến, nhưng khi bước qua giai đoạn này thì nó sẽ biến mất.
  4. Có ba lớp da trên cơ thể người, mỗi lớp dày từ 2-5mm. Ngoài ra, tổng diện tích da là 1.8-2 mét vuông.
  5. Cơ thể người mất đi 600.000 tế bào biểu bì mỗi giờ, chúng ta thường gọi là gàu. Trên thực tế, hầu hết bụi trong nhà đều đến từ cơ thể người.
  6. Hắt hơi quá mạnh có thể làm gãy xương sườn, nhưng việc kìm lại có thể khiến mạch máu trong não hoặc cổ bị vỡ.
  7. Một người bình thường có khoảng 36 xương ở mỗi bàn chân. Các xương này có vị trí hoàn hảo và thích hợp để trọng lượng của toàn bộ cơ thể được phân bổ đồng đều trên từng bộ phận, thậm chí có thể được coi là ở bất kỳ đâu.
  8. Trong tình huống thông thường, cơ thể có 640 cơ bắp phụ trách khả năng vận động. Tuy nhiên, khi căng thẳng xảy ra, lượng adrenaline tăng lên đột biến có thể khiến sức mạnh của con người vượt ngoài sức tưởng tượng.
  9. Bản thân mồ hôi không có mùi, và vi khuẩn trên da sẽ tạo ra mùi cơ thể khi hòa lẫn với mồ hôi.

Bảo Vy
Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

9 sự thật thú vị về cơ thể người