Biện pháp chữa bệnh kỳ diệu từ thiên nhiên của 2 danh y nổi tiếng phương Đông và phương Tây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một người mắc bệnh thường do “bảy phần tinh thần ba phần bệnh”.

Trong y học cổ đại và hiện đại của phương Đông và phương Tây, người ta đều tin rằng tinh thần đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người.

Tôi nhớ khi tôi đang tìm hiểu các liệu pháp thay thế. Tôi đã tìm kiếm thứ gì đó mà có thể sử dụng được lại không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, ngay cả với trẻ em.

Liệu pháp được tìm thấy là phương thuốc chiết xuất từ hoa dại của bác sĩ Bach.

Biện pháp chữa lành từ hoa được tạo ra bởi bác sĩ người Anh Edward Bach. Ban đầu, ông học y khoa ở Birmingham và sau đó ở London. Năm 1912, ông chính thức trở thành bác sĩ. Ông là một nhà vi khuẩn học và nhà nghiên cứu bệnh học. Ông đã tiến hành nghiên cứu vaccine trong phòng thí nghiệm của mình. Năm 1917, khi Bach bị chảy máu nghiêm trọng sau một cơn co giật, các đồng nghiệp của ông đã ngay lập tức phẫu thuật và loại bỏ một khối u ác tính cho ông. Họ nói với ông rằng, ông chỉ còn sống được 3 tháng.

Được cứu sống nhờ nhận thức rõ mục đích cuộc đời

Khi đã bình phục hoàn toàn, điều đầu tiên Bach làm là trở lại phòng thí nghiệm. Ông hy vọng sẽ cống hiến hết mình cho công việc trong 3 tháng còn lại của cuộc đời. Tuy nhiên, 3 tháng sau ông không những vẫn sống mà còn có một tình trạng sức khoẻ tốt hơn nhiều so với trước đây. Ông đã hoàn toàn tin rằng nhận thức về mục đích cuộc đời đã cứu mạng mình.

Trong cuốn sách “Mười hai người chữa lành và các phương pháp khác”, Tiến sĩ Bach nói rằng tâm trí là bộ phận dễ bị tổn thương và nhạy cảm nhất trong cơ thể con người. Do đó, nó trở thành bộ phận biểu hiện bệnh tật rõ ràng nhất trên cơ thể từ lúc hình thành cho đến khi hoàn chỉnh. Vì vậy, cần phải chú ý đến tình trạng của tâm trí, trước khi quyết định sử dụng một hay nhiều loại thuốc.

Bác sĩ Bach cũng tin rằng, “đằng sau mọi bệnh tật là nỗi sợ hãi, sự lo lắng, lòng tham hay cảm xúc yêu ghét của chúng ta. Hãy để chúng tôi tìm thấy chúng (những cảm xúc), chữa lành chúng. Sau khi chữa lành, bệnh tật sẽ biến mất”.

38 bài thuốc của ông sử dụng tinh chất của hoa và một số chất liệu khác để tạo thành dung dịch hỗn hợp. Chúng được sản xuất bằng cách hái những bông hoa đang nở, cho vào nước suối tự nhiên, đun nóng dưới ánh nắng mặt trời hoặc đun sôi, sau đó lọc. Rượu mạnh được thêm vào như một chất bảo quản. Sau đó sẽ thu được một chế phẩm lỏng gọi là "cồn mẹ". Sản phẩm này được sử dụng trong y học thảo dược để điều trị các bệnh khác nhau tùy theo loại cây được sử dụng để điều chế.

Mỗi loại hoa tương ứng với một cảm xúc nhất định. Do đó, theo nhu cầu của từng bệnh nhân để có thể lựa chọn một hoặc nhiều tinh chất hoa cỏ giúp cải thiện trạng thái tinh thần họ. Từ đó loại bỏ các triệu chứng xuất hiện trên cơ thể.

Bài thuốc hoa thứ 39 của Bach được gọi là “Thuốc cứu hộ”. Nó chứa 5 loại tinh chất hoa. Nó chủ yếu được sử dụng trong các trường hợp sơ cứu hoặc cấp cứu. Bác sĩ Bách cho rằng khi một người gặp tin buồn hay gặp tai nạn, tinh thần xuống dốc thì rất dễ sinh bệnh. Khi đó việc sử dụng Thuốc cứu hộ vào lúc này có thể điều chỉnh trạng thái cảm xúc này và ngăn cơ thể khỏi bệnh tật.

Hiệu ứng kỳ diệu của Thuốc cứu hộ

Tôi đã sử dụng Thuốc cứu hộ cho các thành viên trong gia đình mình. Kết quả lần nào cũng thực sự tuyệt vời. Người đầu tiên là mẹ tôi. Khi tôi đến thăm bà, tôi đã đưa cho bà một lọ để mang theo trong trường hợp cần thiết. Một ngày nọ, bà gọi cho tôi và nói rằng bà đã bị tai nạn xe hơi.

Bài thuốc hoa thứ 39 của Bach được gọi là “Thuốc cứu hộ”. Nó chứa 5 loại tinh chất hoa. (Ảnh: pexels.com)

Thật may mắn là vụ tai nạn không nghiêm trọng. Tôi hỏi bà qua điện thoại xem bà có mang theo Thuốc cứu hộ không. Bà nói "Có!" Tôi bảo bà nhanh chóng nhỏ vài giọt vào miệng.

Khi tôi gặp mẹ mình vào ngày hôm sau, tôi hỏi bà cảm thấy thế nào về việc dùng Thuốc cứu hộ. Bà nói rằng cứ như thể mọi thứ ở hiện trường không liên quan gì đến bà vậy. Và bà có thể giữ được sự bình tĩnh.

Một trường hợp khác là bạn của mẹ chồng tôi, người chuẩn bị phải phẫu thuật vì bệnh ung thư trực tràng. Bà chắc chắn là rất lo lắng. Tôi đã nhờ mẹ chồng gợi ý cho bạn của bà dùng Thuốc cứu hộ. Đúng như dự đoán, bạn của bà cảm thấy nhẹ nhõm và ca phẫu thuật rất thành công.

Một hôm, đứa con trai út của tôi đang chơi đùa vui vẻ bỗng co ro trong góc sofa. Tôi hỏi con chuyện gì đang xảy ra. Thằng bé nói rằng cổ tay bị đau. Tôi không thể nhìn rõ các dấu hiệu thương tích nhưng vẫn nhỏ một vài giọt Thuốc cứu hộ lên cổ tay con. Chẳng bao lâu sau, con đã đã đứng dậy và tiếp tục chơi. Trải nghiệm của con trai với thuốc thực sự tuyệt vời.

Sau đó, tôi thấy một bài báo về một trường hợp tương tự về việc sử dụng liệu pháp hoa của Bach như sau:

Con chó của một người phụ nữ bỗng trở nên khác lạ sau khi khỏi bệnh. Nó không thích ai chạm vào. Nó thậm chí cũng không còn thích ôm ấp chủ nhân như một đứa trẻ như trước nữa. Người chủ chọn một loại tinh dầu hoa, bôi lên con chó rồi sang phòng bên làm việc. Cô vừa ngồi xuống thì con cún bước vào phòng tìm cô và trở lại với bộ dạng âu yếm thường ngày.

Nghiên cứu về vaccine của Bach cũng tiến triển khá tốt. Nhưng ông không đồng ý với kiểu điều trị chỉ tập trung vào căn bệnh hơn là nhìn vào con người một cách tổng thể. Vì vậy ông đã nộp đơn vào Bệnh viện Homoeopathic, Hoàng gia Luân Đôn để thử một phương pháp mới. Ông tiếp tục nghiên cứu vaccine bằng cách áp dụng khái niệm vi lượng đồng căn (liệu pháp trị liệu thuốc tự nhiên) và phát triển 7 loại thuốc sử dụng nguyên tắc tương tự. Ông đã gặt hái được thành công và tạo được danh tiếng nhất định trong ngành vi lượng đồng căn. Ông được nhiều người đặt biệt danh là “Hahnemann thứ hai” (Hahnemann là tên của bác sĩ người Đức phát minh ra vi lượng đồng căn).

Bên cạnh đó, Bach vẫn nghiên cứu về vi khuẩn. Ông mong muốn tìm ra các phương pháp điều trị khác tinh khiết hơn, giúp giảm sự phụ thuộc vào thuốc. Ông bắt đầu thu thập các loài thực vật, đặc biệt là hoa, với hy vọng phát triển một loạt các phương pháp điều trị nhẹ nhàng hơn.

Năm 1930, Bach từ bỏ phòng khám vaccine nhiều lợi nhuận của mình ở London. Ông dự định dành phần đời còn lại của mình để tìm ra một hệ thống thuốc mới từ thiên nhiên. Trong thời gian này, anh ấy đã sử dụng tài năng và trực giác của mình để tìm ra hỗn hợp các loại thực vật phù hợp để sử dụng trong một điều trị bệnh.

Sau nhiều lần thử nghiệm, Bach phát hiện ra rằng phần ngọn của bông hoa tiếp xúc với nhiều ánh sáng mặt trời nhất. Vì vậy nó cũng là phần chứa nhiều năng lượng nhất và cung cấp tất cả sức sống mà nó cần. Năm 1934, Bach lần lượt phát triển 19 loại tinh chất hoa trước khi ông rơi vào tình trạng tinh thần đau đớn. Mọi trạng thái tinh thần đau đớn mà cơ thể phải chịu đựng cũng là động lực để ông tìm ra tinh chất hoa tương ứng nhằm giảm bớt các cơn đau.

Chỉ một năm sau khi hoàn thành việc nghiên cứu và phát triển dòng tinh chất hoa, Bach qua đời vào tháng 11 năm 1936.

Thần Nông tìm cách diệt trừ bệnh dịch

Câu chuyện của bác sĩ Bach làm tôi nhớ đến một người tương tự ở Trung Quốc cổ đại là Thần Nông.

Thần Nông là một vị thần vĩ đại xuất hiện vào thời kỳ nền văn minh Trung Quốc đang trên đà hướng tới nghề nông từ chăn thả gia súc đơn thuần. Ông là một trong ba vị hoàng đế ở Trung Quốc cổ đại đã dạy cho người dân của mình kỹ thuật trồng lúa và hiểu biết về thảo dược. Ông được mệnh danh là thần nông nghiệp và ông tổ của y học.

Ông đã từng tự mình thử thuốc, nếm thuốc. Tư Mã Trinh của nhà Đường đã viết trong “Tam Hoàng Sử Ký” rằng Thần Nông “dùng đất nung để nghiền các loại thảo mộc và nếm thử các loại, sau đó sẽ chế ra thuốc.”

Người ta nói rằng Thần Nông có một cây roi màu đất son, sau khi quất vào một loại thảo mộc, ông có thể biết được mùi hương của nó là độc hay không và dược tính lạnh hay ấm.

Để xác định thêm tính chất, vị, mùi và công năng của các loại thuốc, Thần Nông đã tự mình nếm thử các loại thảo mộc. Sau đó, ông ghi chép chi tiết tất cả các dược tính của thảo mộc và xác định loại nào phù hợp để điều trị. Hầu như ngày nào ông cũng nếm hàng trăm loại thuốc nam, thậm chí “gặp 70 loại độc trong một ngày”.

5 mẹo uống trà để thu được nhiều lợi ích nhất
Thần Nông là người đã tìm ra Trà xanh. (Shutterstock)

Người ta truyền rằng, Thần Nông có một cơ thể rất tinh tế và trong suốt. Do đó, từ ngoài có thể nhìn thấy rõ các cơ quan nội tạng. Nhờ sự độc đáo này, người ta không những quan sát được tác dụng của thuốc nam đối với cơ thể con người mà còn biết được chỗ bị nhiễm độc và tìm cách giải độc nhanh chóng.

Khi Thần Nông đi khắp các vùng núi, nếm thử lúa mì, gạo, kê, đậu và cao lương. Ông nhận thấy chúng có thể dùng làm thức ăn nên dạy người dân gieo trồng và sau này chúng trở thành ngũ cốc. Ông đã khám phá ra 365 loại dược thảo và viết cuốn “Dược Liệu Thần Nông” để giúp dân thường chữa bệnh.

Sau khi nghiên cứu sâu hơn, người ta phát hiện ra rằng mục đích thực sự của việc Thần Nông nếm thử các loại thảo mộc là để tìm ra phương pháp chữa trị bệnh dịch hạch. Sử thi dân tộc Hán lâu đời nhất còn tồn tại - “Bóng tối bi ký”, đã mô tả lịch sử đáng buồn này. “Lúc bấy giờ, bệnh dịch tràn lan khắp cả nước, làng quê không còn ai sống sót”.

“Với tất cả thiện ý trị bệnh, Thần Nông đã dày công đi vào núi rừng, nếm đủ loại dược thảo”. “Hơn 100 năm dưới triều đại của ông, dịch bệnh thường xuyên bùng phát. Vì không nỡ nhìn cảnh khổ đau của nhân dân, Ngài đã vào sâu trong rừng núi để khảo nghiệm các loại thảo dược làm thuốc cứu dân. Quá trình đó đầy máu và nước mắt. Cuối cùng Thần Nông đã thử nghiệm hàng trăm loại thảo mộc, tìm ra thuốc giải phù hợp và loại bỏ được bệnh dịch”.

Cả Thần Nông và bác sĩ Bach đều tin rằng có một loại thuốc giải độc trong tự nhiên giúp giảm bớt bệnh tật và đau đớn cho con người. Niềm tin và thành công của họ đã truyền cảm hứng cho con người ngày nay.

Có nhiều tuyên bố rằng các biện pháp khắc phục bằng hoa của Bach là một loại hiệu ứng giả dược. Nó giống như cải thiện tâm trạng hoặc giúp cơ thể hoạt động ở trạng thái tốt hơn bằng cách thiền định.

Mặc dù bác sĩ Bach không thể sống đủ lâu để chia sẻ những ứng dụng chuyên sâu của liệu pháp từ hoa mà ông đã khám phá. Nhưng nhà trị liệu Dietmar Kramer người Đức đã nghiên cứu chi tiết về ứng dụng của phương pháp chữa bệnh bằng hoa của Bách. Ông tin rằng khám phá của bác sĩ Bach không phải là nhỏ, thậm chí có thể điều trị cho một số bệnh nhân bị bệnh nặng. Kramer hy vọng sẽ tiếp tục nghiên cứu các biện pháp chữa lành bằng hoa của Tiến sĩ Bach và tìm hiểu thêm về ứng dụng của chúng.

Tinh chất chữa lành từ hoa Bach là một loại thuốc năng lượng. Trong cuốn sách của Kramer, bức ảnh của bệnh nhân Kirlian có ánh sáng điện trường phát ra trước và sau khi sử dụng liệu pháp chữa lành tinh chất hoa Bach có sự khác nhau. Điều này chứng tỏ sự phân bố năng lượng đã thay đổi như thế nào. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể xem trực tuyến cuốn sách của Kramer.

Theo Epoch Times tiếng Anh
Viên Minh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Biện pháp chữa bệnh kỳ diệu từ thiên nhiên của 2 danh y nổi tiếng phương Đông và phương Tây