Cơ thể bạn sẽ thay đổi ra sao nếu kiên trì chạy bộ 40 phút mỗi ngày?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tác dụng giảm cân của chạy bộ là điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy. Tuy nhiên, cơ thể bạn sẽ thay đổi ra sao nếu kiên trì thói quen chạy bộ 40 phút mỗi ngày?

Chúng ta đều biết có rất nhiều cách để giảm cân, trong đó tập thể dục là biện pháp loại bỏ mỡ thừa khoa học nhất.

Thực tế cho thấy, nếu bạn có thể kiên trì tập thể dục mỗi ngày, nó không những giúp giảm mỡ thừa, mà còn giúp nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch, từ đó cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

Chạy bộ là hình thức tập thể dục rất phổ biến, nói một cách tương đối thì tác dụng giảm cân cũng rất hiệu quả. Hơn nữa, bài tập này không đòi hỏi nhiều động tác, nên nó phù hợp cho cả nam, nữ và trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Vậy cơ thể sẽ thu được gì khi bạn duy trì chạy bộ 40 phút mỗi ngày? Sau khi đọc các lợi ích dưới đây, bạn có thể ngạc nhiên về những gì mà chạy bộ có thể mang lại cho sức khỏe:

1. Chạy bộ giúp ngủ ngon hơn

Nhịp sống ngày càng tăng nhanh kèm theo áp lực công việc cũng lớn dần, nhiều người bị rơi vào trạng thái căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Khi cơ thể và tinh thần không được thư giãn, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của con người.

Chạy bộ 40 phút mỗi ngày có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần, có tác dụng giải tỏa căng thẳng rất tốt. Sau một tháng kiên trì chạy bộ, bạn sẽ thấy giấc ngủ được cải thiện rất nhiều.

2. Chức năng tim phổi được cải thiện nhờ chạy bộ

Nếu bạn có thể kiên trì chạy bộ 40 phút mỗi ngày, thì cơ thể sẽ hấp thụ nhiều oxy hơn trong quá trình này, giúp nuôi dưỡng phổi tốt hơn, thúc đẩy quá trình giải độc và trao đổi chất trong phổi, từ đó cải thiện dung tích phổi.

Chạy bộ cũng có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, nuôi dưỡng tim tốt hơn. Đồng thời nó cũng giúp làm tăng nhịp tim và cải thiện chức năng tim.

Đặc biệt, đối với một số người trung niên và cao tuổi muốn rèn luyện chức năng tim phổi, thì chạy bộ là một lựa chọn tốt.

3. Chạy nhiều giúp chữa trị táo bón

Công việc văn phòng khiến nhiều người trở nên lười biếng, kém vận động. Tuy nhiên, trạng thái ít vận động dễ làm chậm nhu động đường tiêu hóa và gây táo bón thường xuyên.

Nếu tình trạng táo bón nghiêm trọng, trong cơ thể sẽ tích tụ một lượng lớn chất độc. Vì vậy, chạy bộ mỗi ngày có thể giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm táo bón và ngăn ngừa đáng kể nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.

4. Chạy bộ loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

Giảm cân có thể nói là "sự nghiệp cả đời" của nhiều người, chạy bộ 40 phút mỗi ngày có tác dụng giảm cân rất tốt.

Như đã nói, chạy bộ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, nên nó sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy và phân hủy mỡ. Dần dần, bạn sẽ thấy mỡ vùng bụng dần biến mất, cân nặng cũng ngày càng giảm.

Tuy nhiên, tác dụng giảm cân của chạy bộ chỉ đạt được khi bạn kiên trì đều đặn. Nếu bạn chỉ chạy vài hôm rồi lại nghỉ, thì hiệu quả không nhất định là tốt.

5. Chạy giúp bảo vệ não bộ

Trong quá trình vận động, mọi cơ quan trong cơ thể được nuôi dưỡng tốt hơn, đặc biệt đối với người trung niên và cao tuổi, vốn là nhóm có chức năng não bộ suy giảm dần theo tuổi tác, dễ mắc bệnh Alzheimer.

Chạy bộ mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh teo não, có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Quá trình chạy bộ còn có tác dụng thúc đẩy cơ thể tiết ra nhiều chất có lợi cho não, giúp não hoạt động mạnh mẽ hơn.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Cơ thể bạn sẽ thay đổi ra sao nếu kiên trì chạy bộ 40 phút mỗi ngày?