Nhiễm trùng quy mô lớn đang xảy ra, nhiều bệnh nhân chờ chết trong vô vọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Phòng bệnh nào mở thêm cũng bị lấp đầy, và đến lúc không thể nhận thêm bệnh nhân thì họ chỉ có thể chờ chết… Chúng ta không thể để mọi người tập trung chết một chỗ được", ông Trương Văn Hồng trưởng nhóm chuyên gia điều trị lâm sàng COVID-19 ở Thượng Hải cho biết.

[The Epochtimes, ngày 07/01/2023] Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đã vượt khỏi tầm kiểm soát, các bệnh viện đều đã rơi vào tình trạng quá tải. Trong một buổi tập huấn, chuyên gia phòng chống dịch bệnh tại Thượng Hải, ông Trương Văn Hồng đã tiết lộ rằng tình trạng lây nhiễm của dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng nhưng công tác điều trị tại các bệnh viện lại không có hiệu quả. Nhiều bệnh nhân đang phải chờ chết trong vô vọng.

Theo báo cáo tổng hợp của các cơ quan truyền thông vào ngày 5/1, trong một buổi tập huấn cho các bác sĩ cộng đồng ở quận Mẫn Hàng, Thượng Hải, ông Trương Văn Hồng, trưởng khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện Hoa Sơn trực thuộc Đại học Phúc Đán ở Thượng Hải, đã phân tích vấn đề quá tải bệnh nhân và tình hình thiếu hụt chăm sóc y tế trầm trọng tại các bệnh viện của Trung Quốc.

Ông Trương Văn Hồng cho biết trong những ngày gần đây, bệnh nhân đổ về các bệnh viện tuyến 2 và tuyến 3 với số lượng lớn khiến những bệnh viện này quá tải. Điều này là do các phương pháp điều trị tại cộng đồng trước đó không đạt được hiệu quả, nhiều bệnh nhân sau khi dùng thuốc nhưng vẫn không đỡ nên họ phải đến các bệnh viện lớn hơn.

Đợt bùng phát dịch bệnh chưa từng có tại Trung Quốc hiện nay và hội chứng phổi trắng
Một đợt bùng phát chưa từng có của đại dịch Covid-19 đang tấn công Trung Quốc với ước tính khoảng 250 triệu người đã bị nhiễm bệnh trong ba tuần đầu tiên của tháng 12. (Getty Images)

Tuy nhiên, hiệu quả điều trị tại các bệnh viện vẫn chưa được tốt. Tỷ lệ bệnh nhân thuyên giảm khi nằm viện còn thấp, thậm chí có lúc tình trạng bệnh còn trở nên trầm trọng hơn, dẫn đến bệnh nhân tử vong. Các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện cải thiện chậm nên dẫn đến hiệu quả điều trị không cao.

Ông chỉ ra rằng hiện nay, bốn loại thuốc được dùng cho bệnh nhân là thuốc hạ sốt, thuốc kháng sinh, xi-rô ho và các thuốc hỗ trợ khác. Nhưng việc chỉ sử dụng 4 loại thuốc này có thể làm mất đi 72 giờ vàng để cứu sống bệnh nhân.

Ông cho biết các bệnh viện vẫn đang trong tình trạng điều trị không hiệu quả. Nhiều người cao tuổi vẫn không thuyên giảm triệu chứng sau khi dùng thuốc. Khi nhập viện, bệnh nhân chỉ được truyền dịch, thở oxy, nhưng những phương pháp này không thể điều trị được tình trạng viêm phổi, dẫn đến bệnh nhân tử vong.

Hiện tại những bệnh viện lớn ở Thượng Hải đều đã chật kín những bệnh nhân nhập viện. Ông Trương Văn Hồng đề nghị các bệnh viện địa phương không nên để bệnh nhân đổ xô đến các bệnh viện lớn, gây ra tình trạng quá tải. "Phòng bệnh nào mở thêm cũng bị lấp đầy, và đến lúc không thể nhận thêm bệnh nhân thì họ chỉ có thể chờ chết… Chúng ta không thể để mọi người tập trung chết một chỗ được", ông Trương Văn Hồng cho biết.

Ông nói: "Giai đoạn tiếp theo, tỷ lệ tử vong sẽ lên đến đỉnh... Số người chết ở các nơi vẫn đang tăng lên... Nếu thêm một tuần nữa thì không kịp nữa rồi, bởi vì tình trạng lây nhiễm đang diễn ra trên diện rộng".

Vào ngày 29/12/2022, ông cho biết đợt bùng phát dịch bệnh lần này tỷ lệ lây nhiễm ở nhiều thành phố lớn đã vượt quá 50%, và tỷ lệ này vào dịp Tết Nguyên đán sẽ đạt đến 80%.

Trong bài phát biểu mới nhất của mình, ông Trương Văn Hồng cho rằng hiện tại là thời điểm rất quan trọng. Nếu không thể khai thông được các phòng cấp cứu, sẽ có rất nhiều bệnh nhân suy hô hấp không được điều trị và nhóm bệnh nhân nặng này sẽ tử vong.

    • Video: Một bệnh viện ở Thượng Hải. Người đàn ông ngã xuống đất mặt đã chuyển sang đen nhưng không ai giúp đỡ; Một bệnh nhân trẻ tuổi ở bệnh viện Chiết Giang nôn ra máu; một người đàn ông ở Đông Quản đột ngột ngã xuống đất vì nhiễm bệnh; Phòng cấp cứu của Bệnh viện Changchun Jida chật kín người.

 

Ông chỉ ra rằng hai tuần qua là thời điểm quan trọng nhất. Phòng cấp cứu của bệnh viện tuyến trên đã bắt đầu triển khai phân luồng, bệnh nhân có thể hồi phục sẽ được về nhà theo dõi tiếp; chuyển các bệnh nhân cần truyền dịch trở lại bệnh viện địa phương. Chỉ bằng cách này mới có thể sắp xếp được giường bệnh.

Kể từ ngày 7/12/2022, không có sự cảnh báo hay bất kỳ sự chuẩn bị nào, ĐCSTQ đột ngột chuyển từ chính sách phong tỏa hà khắc kéo dài suốt ba năm qua sang việc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Điều này đã tạo ra một cơn sóng thần dịch bệnh càn quét khắp Trung Quốc. Các lò hỏa táng trên khắp cả nước đều quá tải, nhà xác bệnh viện và nhà tang lễ thì xếp đầy các thi thể.

Theo biên bản từ một cuộc họp nội bộ của Ủy ban Y tế Quốc gia Đảng Cộng sản Trung Quốc ước tính, trong 20 ngày đầu của tháng 12/2022, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đã lên đến 248 triệu người.

Các chuyên gia đều dự đoán rằng vào dịp Tết Nguyên đán, sự di chuyển giữa thành thị và nông thôn của người dân sẽ gia tăng cùng với những điều chỉnh trong chính sách nhập cảnh sẽ khiến Trung Quốc trải qua một đợt cao điểm lây nhiễm mới.

Airfinity Ltd, một công ty dữ liệu y tế của Anh đã dự đoán rằng Trung Quốc sẽ có tới 25.000 ca tử vong trong một ngày vào cuối tháng 1/2023. Tới ngày 3/3 năm sau, số người nhiễm bệnh mỗi ngày có thể lên tới 4,2 triệu người. Dự kiến ​​khu vực nông thôn sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn. Đến cuối tháng 4 tới, trên toàn Trung Quốc sẽ có 1,7 triệu người chết.

Theo The Epoch Times Chinese
Thuỳ Minh biên dịch

video: Các phòng cấp cứu đều bị bệnh nặng trong bệnh viện, hai bệnh nhân sốt ngất xỉu trên mặt đất, họ đều bất lực; Bệnh viện trực thuộc số 1 của Đại học Y Trùng Khánh, bệnh nhân ngã trên mặt đất các bác sĩ và y tá khẩn trương cấp cứu!



BÀI CHỌN LỌC

Nhiễm trùng quy mô lớn đang xảy ra, nhiều bệnh nhân chờ chết trong vô vọng