Phải làm gì để ngăn ngừa cảm cúm?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dưới đây là 10 cách tự nhiên để tránh cảm cúm.

Cúm là gì? Cúm là một bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp do virus gây nhiễm trùng mũi, họng và đôi khi là phổi gây ra. Nó có thể gây bệnh từ nhẹ đến nặng, thậm chí đôi khi có thể dẫn đến tử vong.

Có bao nhiêu người bị bệnh cúm mỗi năm?

Một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ vào năm 2018 cho thấy, trung bình có khoảng 8% dân số bị bệnh cúm mỗi mùa, với tỷ lệ dao động từ 3% đến 11%, tùy theo mùa.

Như vậy, trung bình 8% người Mỹ, tức tương đương với khoảng 30 triệu người bị nhiễm bệnh mỗi mùa.

Bạn có nên tiêm phòng cúm hàng năm hay không?

Điều đó tùy thuộc vào bạn và lời khuyên của bác sĩ. Nhưng một số thứ mà bạn nên làm nhiều hơn đó là tập thể dục, dinh dưỡng tốt và thái độ tích cực, không sợ hãi.

COVID-19 giống và khác với bệnh cúm như thế nào?

Cúm và COVID-19 đều là bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp, nhưng chúng do các loại virus khác nhau gây ra. COVID-19 là do nhiễm virus corona lần đầu tiên được xác định vào năm 2019, trong khi bệnh cúm là do nhiễm virus cúm.

Cả COVID-19 và bệnh cúm đều có thể có các mức độ triệu chứng khác nhau, từ không có triệu chứng đến có các triệu chứng nghiêm trọng. Nói chung, COVID-19 có xu hướng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn bệnh cúm.

Dinh dưỡng có thể tạo ra sự khác biệt hay không?

Hãy thử trả lời câu hỏi này: Xe của bạn sẽ chạy thế nào nếu đổ soda hoặc cái gọi là đồ uống thể thao vào bình xăng?

Thực phẩm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, sức khỏe tinh thần và cảm xúc có thể được cải thiện nhờ các thực phẩm tốt hơn, bổ dưỡng hơn.

Tạo hóa đã ban cho con người rất nhiều phương thuốc tự nhiên mà không cần phải nhọc công tìm kiếm. Tất nhiên, sự phát triển và mở rộng các vùng đô thị đã thu hẹp diện tích của rừng cây và khu vực sinh sống của các loài thực vật, thảo dược.

Nhưng vấn đề là, chúng ta sở hữu nguồn thức ăn sẵn có và rất nhiều trong số chúng có khả năng giúp cơ thể được khỏe mạnh.

Bạn có thể khó chịu khi nghĩ đến viễn cảnh cuộc sống thiếu đi những món ăn vặt yêu thích hoặc đồ uống có đường, nhưng hãy nhớ rằng:

Nếu bạn duy trì sự thay đổi lành mạnh liên tục trong 30 ngày, bạn sẽ nhận thấy bản thân không còn quá nhớ về những món ăn cũ, trong khi mức độ thích thú đối với thực phẩm lành mạnh cũng tăng lên đáng kể.

10 cách giúp hệ thống miễn dịch chống lại bệnh cúm

Rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng. Đây là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác.

Bạn phải chà kỹ tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây để diệt virus. Tuyệt đối không chạm vào mắt, mũi hoặc miệng mà không rửa tay trước

Chữa lành ruột. Đường ruột là cửa ngõ cho sức khỏe. Khoảng 80-85% hệ thống miễn dịch nằm trong ruột. Do đó, hãy đảm bảo đường ruột khỏe mạnh và sử dụng men vi sinh đa chủng, chất lượng cao với ít nhất 25 tỷ đơn vị.

Giảm tiêu thụ rượu và đường. Ngay cả việc uống rượu vừa phải cũng ức chế hệ thống thần kinh trung ương và hệ thống miễn dịch.

Tiêu thụ quá nhiều đường cũng có thể ức chế hệ thống miễn dịch và khiến cơ thể khó chống lại các bệnh nhiễm trùng như cúm.

Giảm căng thẳng. Căng thẳng được biết là có khả năng ngăn chặn hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả. Cân nhắc việc sử dụng thiền, yoga hoặc châm cứu để có thêm các kỹ thuật thư giãn.

Ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Cơ thể dựa vào giấc ngủ để phục hồi sau khi tiếp xúc với chất độc hàng ngày. Thiếu ngủ mãn tính có thể làm giảm đáng kể chức năng miễn dịch.

Dùng glutathione, nghệ và vitamin C. Chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch.

Glutathione là chất chống oxy hóa chính trong cơ thể, chịu trách nhiệm tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp gan loại bỏ chất thải có hại.

Curcumin là sắc tố màu cam trong củ nghệ và là chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện sức khỏe khớp và chức năng tim mạch. Curcumin cũng chống viêm, giúp giảm viêm toàn thân.

Vitamin C cung cấp khả năng bảo vệ chống oxy hóa mạnh và hỗ trợ chức năng miễn dịch tối ưu.

Uống thuốc tăng cường miễn dịch. Cung cấp cho hệ thống miễn dịch một sự tăng cường bổ sung với một số globulin miễn dịch và protein.

Thêm thức uống protein có globulin miễn dịch và chỉ số axit amin cao vào chế độ ăn uống có thể tăng cường chức năng miễn dịch.

Tối ưu hóa vitamin D. Vitamin D là một chất điều biến hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Mức tối ưu nằm trong khoảng từ 50-70 nanogram/ml.

Đối với nhiều người, điều đó có nghĩa là sử dụng tới 5.000 đơn vị quốc tế (IU) mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không được khuyến nghị điều này trừ khi được bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

Xem xét bổ sung kẽm. Kẽm là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch.

Trong hệ thống miễn dịch, kẽm cần thiết cho quá trình điều hòa gen và hoạt động của bạch cầu trung tính, tế bào sát thủ tự nhiên và tế bào lympho. Những người bị thiếu kẽm rất dễ bị nhiễm một số mầm bệnh, bao gồm cả virus cúm.

Nhưng hãy lưu ý, liều lượng kẽm cao có thể làm cạn kiệt lượng đồng trong cơ thể.

Tập thể dục nhiều. Tập thể dục có thể tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng tuần hoàn và giảm căng thẳng.

Tuần hoàn tăng lên cho phép các kháng thể di chuyển khắp dòng máu nhanh hơn, giúp hệ thống miễn dịch chống lại bệnh tật dễ dàng hơn.

Tập thể dục cũng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách giảm căng thẳng và làm chậm quá trình giải phóng hormone gây căng thẳng trong cơ thể.

Ngoài những cân nhắc này, hãy nhớ rằng thái độ rất quan trọng. Hàng ngàn năm trước, Vua Solomon đã viết: “Một trái tim hạnh phúc là liều thuốc tốt, và một tâm hồn vui vẻ sẽ chữa lành vết thương”.

Theo The Epoch Times tiếng Anh
Bảo Vy biên dịch

Là những người sáng lập ra một cơ sở y tế thành công và giúp đỡ nhiều bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới. Với tư cách là những tác giả có sách bán chạy nhất, podcast, nhà sản xuất phim và nhân vật truyền thông, họ đã thành lập Hope Dealers International để tiếp cận gần hơn với công chúng.



BÀI CHỌN LỌC

Phải làm gì để ngăn ngừa cảm cúm?