Thực phẩm tự nhiên chữa ho và đau họng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn sẽ làm gì nếu bị ho hoặc đau họng? Bài viết này sẽ chia sẻ một số biện pháp tự nhiên có thể hỗ trợ điều trị tại nhà.

Kết hợp cà rốt với táo để cải thiện triệu chứng ho và đau họng

Lấy một củ cà rốt nhỏ, một quả táo nhỏ và một miếng gừng cỡ ngón tay cái, ép lấy nước, rồi thêm 4 thìa canh giấm táo và hai giọt dịch có chiết xuất từ ớt.

Đun đến nhiệt độ không quá 43°C, tắt bếp, thêm 2 thìa mật ong nguyên chất chưa tinh chế, đã tiệt trùng và đã lọc vào, sau đó khuấy đều.

Lưu ý, bạn không nên đun sôi lẫn cả mật ong. Mật ong chưa đun nóng có đặc tính kháng khuẩn. Khi đạt đến khoảng 42°C, nó sẽ giống như đường tinh luyện thông thường.

Mặt khác, bạn cũng đừng mua nước ép táo và cà rốt từ cửa hàng, thay vào đó, hãy sử dụng nước ép mà bạn tự làm.

Thức uống này có thể làm dịu hầu hết các cơn ho và giúp làm dịu cơn đau họng.

Nếu cổ họng bị khô hoặc ngứa ran, thì bạn hãy súc miệng bằng giấm táo thường xuyên hơn. Trong mọi trường hợp, bạn không nên ăn kem, sữa chua, kẹo, uống soda hoặc bất kỳ loại đường nào khác khi bị ốm, đặc biệt là khi đang đau họng.

Cả đường (bao gồm xi-rô cây thùa và xi-rô ngô có đường fructose cao) và tinh bột tinh chế đều giúp nuôi dưỡng vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nấm candida (nấm men).

Thuốc chữa ho và đau họng bằng thảo dược

Dầu khuynh diệp, bạc hà, hoa hồi và thì là đều có tác dụng giảm ho. Chúng làm tăng sản xuất nước bọt, giúp làm sạch chất nhầy gây khó chịu trong cổ họng.

Hầu hết các loại thuốc trị ho đều chứa một hoặc nhiều loại thảo mộc trên. Thật không may, hầu hết chúng lại chứa đường. Tuy nhiên, bất kỳ loại thảo mộc nào nói trên cũng đều có thể được pha thành trà.

Slippery Elm (còn gọi là cây du đỏ, hay du nhầy - cách gọi của người Việt) hoạt động như một loại thuốc giảm ho tự nhiên, bằng cách tạo thành một lớp làm dịu xung quanh niêm mạc cổ họng bị kích thích.

Trà và thuốc giảm ho làm từ cây du nhầy có bán ở hầu hết các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Trị ho và đau họng bằng chanh hoặc nước ấm

- Chanh: Bạn cắt đôi quả chanh. Cho muối biển chưa tinh chế và hạt tiêu đen vào thịt quả, sau đó ngậm nước cốt chanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nước chanh với chanh tươi, cỏ ngọt (đóng vai trò điều vị) và ớt cayenne (điều vị). Uống ấm hoặc lạnh. Đây cũng là một biện pháp hỗ trợ tuyệt vời trong việc giải độc.

- Tắm nước ấm: Nếu ho do phổi bị tắc nghẽn, hãy tắm nhiều lần trong ngày và cho nước ấm chảy lên ngực càng nhiều càng tốt.

Tỏi & Kinh giới: Hiệu quả với ho và đau họng, nhưng khó thực hiện

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên được cho là hiệu quả nhất, nhưng cũng lại khó thực hiện nhất:

- Tỏi sống hữu cơ: Nhai một tép tỏi lớn và súc miệng với nước ép tỏi và để nó chảy xuống cổ họng của bạn. Nhai càng nhiều càng tốt, sau đó nuốt toàn bộ xuống (hạn chế nuốt khi bụng đói, vì có thể gây khó chịu), hoặc chỉ nuốt nước còn bỏ phần bã.

Trong quá trình này, bạn sẽ thấy nóng rát trong miệng và muốn rửa sạch ngay, nhưng sau khi cảm giác đó qua đi, cổ họng của bạn sẽ dễ chịu hơn.

- Kinh giới (Oregano): Bạn cũng có thể làm tương tự như trên với kinh giới. Tuy nhiên, nếu bạn là người dũng cảm, thì có thể kết hợp cả hai.

Ngoài ra, bạn hãy thử với công thức khác ở bên dưới. Để tránh cảm lạnh, bạn hãy làm bất cứ khi nào có thể.

● Công thức trị ho và đau họng bổ sung

Nguyên liệu: 1 bó tỏi, 1 bó hành tây băm nhỏ, 1 bó gừng băm nhỏ, 1 bó cải ngựa băm nhỏ, 1/2 bó ớt habanero băm nhỏ, giấm táo sống.

Cho tất cả vào máy xay sinh tố. Thêm giấm táo thô sao cho lượng giấm cao hơn nguyên liệu khoảng một hoặc hai inch.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, thì tất cả các thành phần nói trên nên là hữu cơ (là sản phẩm được trồng mà không sử dụng đến hầu hết các loại thuốc trừ sâu thông thường, sử dụng phân bón nhân tạo, bùn thải, phóng xạ và sinh vật biến đổi gen), nhưng nếu không phải hữu cơ hoàn toàn thì cũng không sao cả.

Bạn có thể sử dụng nó ngay lập tức, hoặc bạn có thể đợi hai tuần để biến nó thành cồn thuốc.

Tác giả: Michael Edward, Tổng biên tập Tạp chí Sống hữu cơ.

Bảo Vy
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thực phẩm tự nhiên chữa ho và đau họng