Trái Đất: Thuốc giảm đau và chống viêm tốt nhất - 3 sức mạnh chữa bệnh kỳ diệu (Phần 1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bề mặt Trái Đất chứa năng lượng âm vô hạn (điện tử tự do), cơ thể người là chất bán dẫn. Khi da người tiếp xúc với mặt đất thì năng lượng âm trên bề mặt sẽ tác động đến hệ thống điện sinh học bên trong cơ thể người.

Bạn có thể từng nghe ai đó nói rằng đi chân trần rất tốt cho cơ thể; nhưng những lợi ích cụ thể là gì, tại sao nó lại tốt thì dường như rất ít người biết được.

Thực tế, quan điểm cho rằng đi chân trần tốt cho sức khỏe chỉ mới được khoa học khẳng định và dần được công chúng biết đến trong khoảng hai thập kỷ trở lại đây.

Các nghiên cứu phát hiện rằng khi cơ thể con người tiếp xúc với mặt đất, chức năng sinh lý của nó sẽ trở nên ổn định; giảm viêm, đau và áp lực; chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện; lưu lượng máu và bạch huyết sẽ thông suốt; đồng thời con người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Khi ngày càng có nhiều bằng chứng được đưa ra, thì việc tiếp đất thường xuyên hơn cũng trở thành một liệu pháp điều trị mà một số bác sĩ khuyến nghị, để đối phó với những bệnh khó chữa.

◎ Cimone Kamei, một bác sĩ châm cứu, thường khuyên bệnh nhân nên đi bộ bằng chân trần trên bãi biển gần đó sau khi điều trị.

Khi gặp một số bệnh nhân ung thư hoặc bệnh nhân thận bị phù nề nặng ở chân, ông thường cử hai nhân viên phòng khám đi cùng bệnh nhân ra bãi biển, để họ ngồi trên bãi cát ẩm rồi đào một cái hố bên cạnh.

Sau đó, họ đặt chân bệnh nhân vào hang cát, rồi vùi cát lấp lại.

Quá trình “cát trị liệu” này kéo dài trong 20 phút, bệnh nhân phù thũng thường cho thấy dấu hiệu thuyên giảm triệu chứng, có thể đi lại dễ dàng.

◎ Bác sĩ Nhật Bản Hori Yasunori cũng là người thường xuyên sử dụng liệu pháp tiếp đất.

Dưới sự hướng dẫn của ông, nhiều bệnh nhân đã áp dụng phương pháp này để chữa các bệnh khác nhau.

Cuốn sách Đi chân trần trên đất của bác sĩ Hori Yasunori kể về trường hợp một phụ nữ bị viêm da dị ứng, khắp người bị mẩn đỏ, sưng tấy và mưng mủ cùng vẻ ngoài kém sắc của cô ấy.

Sau khi gặp ông, cô bắt đầu tiếp xúc với mặt đất thường xuyên hơn bằng tay và chân hàng ngày. Cô thỉnh thoảng còn bắt xe đi dạo biển, đồng thời bổ sung một số thực phẩm bổ sung dinh dưỡng do bác sĩ gợi ý.

Sau khoảng một tuần, các triệu chứng loét da của người phụ nữ không những thuyên giảm mà tốc độ tái tạo cũng tăng nhanh.

Dần dần, vùng da bị bệnh của cô bớt ngứa, vùng da sần sùi biến mất, sau 6 tháng thì các triệu chứng thuyên giảm rất nhiều, gần như không tái phát sau một năm.

Con người đã được kết nối với Trái Đất từ ​​thời cổ đại

Một nghiên cứu được 6 bác sĩ (bao gồm ông Kamei) đồng xuất bản trên tạp chí Explore: The Journal of Science & Healing vào năm 2020 đã chỉ ra rằng, y tế dự phòng ngày nay nhấn mạnh vào dinh dưỡng, tập thể dục, quản lý căng thẳng và mối quan hệ giữa các cá nhân, nhưng bỏ qua mắt xích quan trọng: “tiếp đất”.

Thực tế, giống như cơ thể cần ánh sáng mặt trời để sản xuất vitamin D, nó cũng cần năng lượng của Trái Đất để hoạt động bình thường.

Bề mặt Trái Đất chứa năng lượng âm vô hạn (điện tử tự do), cơ thể người là chất bán dẫn. Khi da người tiếp xúc với mặt đất thì năng lượng âm trên bề mặt sẽ tác động đến hệ thống điện sinh học bên trong cơ thể.

Các nghiên cứu phát hiện rằng khi cơ thể người được kết nối với Trái Đất, nhiều chức năng sinh lý sẽ thay đổi, chúng trở nên cân bằng và khỏe mạnh hơn.

Thực ra, trong thời đại con người đi dép rơm, giày gai, giày đế da…; những đôi giày làm bằng vật liệu tự nhiên này có thể dẫn điện sau khi thấm mồ hôi chân. Vì vậy, trong quá khứ, cơ thể người về cơ bản được kết nối với Trái Đất.

Tuy nhiên, từ khi nhân loại phát minh ra giày đế cao su, nó đã trở thành vật cách điện.

Cùng với sự thay đổi của môi trường sống, con người ngày càng ít đi chân đất, không còn ngồi và nằm trên sàn nữa; vì vậy cơ thể cũng dần mất đi sự kết nối với Trái Đất.

Các chuyên gia chỉ ra rằng trạng thái cô lập với Trái Đất này có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự phổ biến của nhiều căn bệnh thời hiện đại.

Do đó, việc tiếp đất thường xuyên hơn có thể điều chỉnh lại trạng thái sai lầm này của cơ thể, đưa các chức năng sinh lý mất cân bằng trở lại đúng hướng, và bệnh có thể được giải quyết một cách tự nhiên.

Trái Đất: Một loại thuốc giảm đau chống viêm tự nhiên

Trong hai thập kỷ, các nghiên cứu đã nhiều lần phát hiện tiếp đất có tác dụng rất mạnh trong việc giảm viêm mãn tính, hoặc thậm chí loại bỏ nó hoàn toàn.

Viêm mãn tính là một nguyên nhân phổ biến hoặc yếu tố làm trầm trọng thêm các bệnh mãn tính khác nhau, kể cả tình trạng lão hóa và đau nhức.

Các chuyên gia tin rằng, nếu con người có thể coi việc tiếp đất như một thói quen sống, các bệnh khó chữa về mặt y học này sẽ giảm bớt.

◎ Nghiên cứu lâm sàng có cơ sở cho các bác sĩ chỉnh hình

Bác sĩ chỉnh hình William Amalu đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng về tiếp đất từ ​​năm 2004 đến 2005, theo dõi 20 trường hợp điều trị bằng cách tiếp đất cho bệnh nhân trong nhà bằng thiết bị nối đất (các tấm dẫn điện hoặc miếng dán điện cực gắn với mặt đất ngoài trời).

Trong quá trình thử nghiệm, ông đã sử dụng một “máy đo nhiệt độ” (thermography) để phân tích tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể bệnh nhân, đồng thời đánh giá chỉ số đau của bệnh nhân bằng “thang điểm tương tự thị giác” (VAS).

Trái Đất: Một loại thuốc giảm đau chống viêm tự nhiên
Hình ảnh cho thấy thiết bị nối đất: các tấm dẫn điện, thường được làm bằng sợi bạc hoặc sợi carbon, có thể được sử dụng khi ngủ. (Epoch Times tiếng Trung)

Kết quả thực nghiệm cho thấy, các triệu chứng sưng đau của bệnh nhân bị viêm cấp tính hoặc viêm mãn tính được cải thiện rất nhiều trong thời gian rất ngắn sau khi tiếp đất.

Trường hợp đặc biệt đáng chú ý là một bệnh nhân bị sưng đầu gối trong 18 năm, đã hồi phục gần như hoàn toàn sau liệu pháp nối đất.

Bệnh nhân là một phụ nữ (33 tuổi) bị thương ở đầu gối phải khi tập thể dục ở tuổi 15. Từ đó đến nay, đầu gối của cô luôn bị sưng tấy và đau nhức, đi lại hơi khập khiễng.

Cô không thể đứng lâu và các động tác đơn giản như lái xe có thể làm cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, để giảm bớt các cơn đau, cô phải ngủ với một chiếc gối giữa hai đầu gối.

Trong suốt 18 năm, cô đã đi khám hết lần này đến lần khác và tập đủ loại vật lý trị liệu nhưng không mấy thành công.

Tuy nhiên, chỉ nửa giờ sau khi người phụ nữ được tiếp đất, hình ảnh nhiệt cho thấy phần đầu gối bên phải bị viêm nặng của cô đã thuyên giảm rõ rệt, cơn đau cũng thuyên giảm nhẹ.

Sau 6 ngày áp dụng liệu pháp nằm trên mặt đất, cơn đau của cô đã giảm đi một nửa, cô đã có thể đứng lâu hơn, và ngủ không cần kê gối giữa hai chân như trước.

Sau 6 ngày áp dụng liệu pháp nằm trên mặt đất, cơn đau của cô đã giảm đi một nửa, cô đã có thể đứng lâu hơn, và ngủ không cần kê gối giữa hai chân như trước.
Hình ảnh cho thấy một sơ đồ đơn giản của hình ảnh nhiệt của người phụ nữ trước (trái) và nửa giờ sau khi tiếp đất (phải). Tình trạng viêm nặng của đầu gối phải giảm rõ ràng. (Epoch Times tiếng Trung)

Kỳ diệu hơn, bốn tuần sau khi tiếp đất, người phụ nữ nói rằng cơn đau đã giảm thiểu và cô cảm thấy đủ khỏe để chơi bóng đá.

Đến tuần 12, cơn đau của cô đã giảm 87%, hết sưng đầu gối, cô thậm chí còn chơi lướt ván.

Nửa năm sau, người phụ nữ đi tham gia cuộc thi marathon và hoàn thành nửa chặng đường. Cô nói rằng đây là điều mà trước đây cô ấy chưa từng mơ tới.

◎ Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp được dự đoán chỉ còn sống được nửa năm, nhưng mọi thứ đã thay đổi

Cuốn sách Tiếp đất: Khám phá sức khỏe quan trọng nhất từ ​​trước đến nay, do tác giả Clinton Ober, người tiên phong trong nghiên cứu liệu pháp tiếp đất, ghi lại nhiều câu chuyện của những người được điều trị bằng phương pháp này.

Trong số đó có một cụ già bị viêm khớp dạng thấp nặng, tay chân đã bị biến dạng nghiêm trọng. Do viêm nhiễm quá mức, ông hầu như không thể cử động và sống trong đau đớn suốt cả ngày.

Khi đó, ông cụ đang được chăm sóc tại nhà, thời gian sống sót dự kiến ​​chỉ còn chưa đầy nửa năm. Lúc này, Ober được mời đến nhà. Ông trải một bộ đệm đất cho cụ già đang nằm trên giường.

Sau khoảng 10 ngày, cụ già nói với Ober rằng ông cảm thấy khỏe hơn và có thể đứng dậy đi lại.

Một năm sau, Ober nghe nói tình trạng của ông lão đã khá hơn rất nhiều, các bộ phận bị viêm đã giảm bớt và ông vẫn có thể làm một số công việc nhà, chẳng hạn như chuyển gỗ từ ngoài vào trong nhà.

Đặc biệt, cụ già thậm chí còn sống thêm 5 năm.

Xem tiếp - Trái Đất: Thuốc giảm đau và chống viêm tốt nhất - 3 sức mạnh chữa bệnh kỳ diệu (Phần 2)

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trái Đất: Thuốc giảm đau và chống viêm tốt nhất - 3 sức mạnh chữa bệnh kỳ diệu (Phần 1)