Tỷ lệ tử vong ở những người được tiêm vaccine cao gấp đôi so với không được tiêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dữ liệu của chính phủ Anh, những người được tiêm chủng dưới 60 tuổi tử vong do tất cả các nguyên nhân với tỷ lệ cao gấp đôi so với những người không được tiêm chủng ở Vương quốc Anh.

Dữ liệu về tỷ lệ tử vong của chính phủ Vương quốc Anh cũng tương tự với dữ liệu ở các quốc gia khác.

“Tôi không biết giải thích điều này thế nào ngoài nguyên nhân tử vong do vắc-xin gây ra”, cựu phóng viên của New York Times, Alex Berenson viết trên trang Substack của mình.

Berenson, tác giả của một loạt sách về phản ứng của chính phủ đối với đại dịch, lưu ý rằng tỷ lệ tử vong gần đây nhất trên 100.000 dân đối với những người không được tiêm chủng ở Anh là 0,9% trong khi tỷ lệ đó ở những người đã được tiêm chủng là 2,2%.

Theo Günter Kampf, giáo sư y khoa tại Đại học Greifswald ở Đức, trên tạp chí y khoa The Lancet Regional Health - Europe, dữ liệu gần đây ở một số quốc gia cho thấy tỷ lệ lây nhiễm và lây truyền giữa những người được tiêm chủng COVID-19 đang tăng lên.

Ông nhớ lại rằng tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 cao "được kỳ vọng sẽ làm giảm sự lây truyền của SARS-CoV-2 trong cộng đồng bằng cách giảm số lượng các nguồn có thể lây truyền bệnh và do đó giảm gánh nặng của đại dịch COVID-19".

Ông viết: “Nhiều người thuộc các cơ quan quản lý cho rằng những người đã được tiêm vắc xin có thể sẽ không làm lây truyền bệnh", "Có vẻ thật là cẩu thả khi bỏ qua những người đã được tiêm chủng như một nguồn lây truyền bệnh, khi quyết định về các biện pháp kiểm soát sức khỏe cộng đồng".

Thực tế thì CDC của Hoa Kỳ đã từng công nhận những người đã tiêm chủng vẫn làm lây truyền bệnh như những người chưa tiêm chủng và yêu cầu họ vẫn đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Biểu đồ dữ liệu tỷ lệ tử vong hàng tuần của Vương quốc Anh cho thấy, tỷ lệ tử vong trên 100.000 dân ở những người đã được tiêm chủng cao hơn tỷ lệ ở những người không tiêm chủng, đối với những người dưới 60 tuổi (Nguồn: Alex Berenson)
Biểu đồ dữ liệu tỷ lệ tử vong hàng tuần của Vương quốc Anh cho thấy, tỷ lệ tử vong trên 100.000 dân ở những người đã được tiêm chủng cao hơn tỷ lệ ở những người không tiêm chủng, đối với những người dưới 60 tuổi (Nguồn: Alex Berenson)

Tại quê hương là nước Đức của ông, tỷ lệ các trường hợp mắc COVID-19 có triệu chứng trong số những người được tiêm chủng đầy đủ đã được báo cáo hàng tuần kể từ ngày 21 tháng 7. Ban đầu tỷ lệ các trường hợp "đột phá" là 16,9% ở những bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên.

Nhưng đến ngày 27 tháng 10, nó đã đạt 58,9%. Kampf viết, "điều này cung cấp bằng chứng rõ ràng rằng những người đã được tiêm chủng đầy đủ vẫn như là một nguồn lây truyền bệnh".

Tương tự, ở Vương quốc Anh, nước cũng ghi nhận số liệu hàng tuần, tại một thời điểm gần đây, tỷ lệ các ca bệnh COVID-19 trên 100.000 dân được tiêm chủng cao hơn so với người chưa tiêm chủng ở tất cả các nhóm tuổi từ 30 tuổi trở lên.

Giáo sư cũng đưa ra một nghiên cứu dài hạn gần đây ở Anh cho thấy tỷ lệ lây truyền ở các hộ gia đình đã được tiêm chủng đầy đủ là tương đương với các hộ gia đình không được tiêm chủng. Tỷ lệ này là 23% ở những hộ không được tiêm chủng so với 25% ở những hộ gia đình đã tiêm chủng.

Ở Israel, Kampf đã viết, một người được tiêm chủng đầy đủ đã được xác định là nguồn gốc của một đợt bùng phát dịch bệnh trong đó 16 nhân viên y tế, 23 bệnh nhân và hai thành viên trong gia đình bị nhiễm bệnh. Trong số đó, có 14 bệnh nhân được tiêm chủng đầy đủ đã trở bệnh nặng hoặc tử vong; có hai bệnh nhân chưa được tiêm chủng, và họ chỉ phát triển bệnh nhẹ.

Cuối cùng, nhà nghiên cứu y tế người Đức chỉ ra rằng Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ xác định 4 trong số 5 quận hàng đầu của Hoa Kỳ có tỷ lệ dân số được tiêm chủng đầy đủ cao nhất (99,9–84,3%) là các quận có khả năng lây truyền "cao".

Tại Canada, Bộ trưởng Y tế của chính phủ, bà Theresa Tam, xác nhận rằng những người đã được tiêm chủng đầy đủ có tải lượng virus tương tự như những người chưa được tiêm chủng, nghĩa là họ có thể làm lan truyền virus như nhau.

Theo WND



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ lệ tử vong ở những người được tiêm vaccine cao gấp đôi so với không được tiêm