Vì sao xuất hiện các mụn nước nhỏ trên bàn tay? Cách để khắc phục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các mụn rộp nhỏ này thường xuất hiện vào thời tiết nắng nóng, gây ngứa rát, khó chịu. Nếu không chú ý, thì chúng có thể gây nhiễm trùng và làm tổn hại đến sức khỏe của bàn tay (chân).

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng có thể xuất hiện một số mụn nước nhỏ trong suốt trên ngón tay hoặc kẽ ngón tay.

Đôi khi bạn cảm thấy rất ngứa, có khi không kìm được mà gãi, nhưng bạn sẽ sớm nhận ra càng gãi thì chúng xuất hiện càng nhiều và càng ngứa.

Thực chất những mụn nước này là mụn rộp mồ hôi, vị trí xuất hiện của chúng thường dọc theo các tuyến mồ hôi trên tay hoặc chân của con người.

Ban đầu, giới y học từng cho rằng những mụn rộp này là do tiết mồ hôi mà ra hoặc các yếu tố nguyên nhân khác.

Nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng, các mụn rộp này không liên quan nhiều đến việc bài tiết mồ hôi. Hơn nữa, tình trạng này sau một thời gian nếu không được xử lý thì các mụn rộp sẽ từ từ khô lại và bong tróc dần.

Hiện tượng này thường xảy ra lặp đi lặp lại, nếu không chú ý, thì nó có thể gây nhiễm trùng và làm tổn hại đến sức khỏe của bàn tay (hoặc bàn chân).

Vậy nó xảy ra như thế nào?

Thực chất, loại mụn rộp này chủ yếu là do cơ thể hư hỏa ảo mạnh, mồ hôi kém, cơ thể có độ ẩm quá cao, da không thể bài tiết ẩm bình thường. Khi da chuyển hóa một số chất độc trong cơ thể, đồng thời giải phóng chúng ra ngoài, nhưng do chức năng bình thường của da đã mất nên nó hình thành các mụn nước nhỏ và gây sưng tấy.

Nếu điều này xảy ra, bạn có thể cho giấm vào chậu, sau đó ngâm tay khoảng 15 phút. Phương pháp này có thể cải thiện hiệu quả hiện tượng nổi mụn nước trên tay.

Tất nhiên, để ngăn ngừa sự xuất hiện của các mụn rộp nói trên, bạn cũng nên học cách điều tiết hợp lý trong sinh hoạt, ăn nhiều thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc, duy trì cân bằng dinh dưỡng; từ đó giúp cơ thể loại bỏ hiệu quả tình trạng ẩm ướt, hư hỏa...

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao xuất hiện các mụn nước nhỏ trên bàn tay? Cách để khắc phục