Tammy Fender - chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng tại Mỹ: Vẻ đẹp không chỉ từ bề ngoài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với Tammy Fender, người tiên phong chăm sóc da toàn diện tại Mỹ, vẻ đẹp bên ngoài là kết quả của một quá trình thay đổi từ bên trong.

Khi bước vào spa toàn diện của Tammy Fender ở West Palm Beach, Florida, ngay lập tức bạn sẽ bị thu hút bởi mùi hương của nhiều loại tinh dầu và hình ảnh mọi người trong trang phục màu trắng. Cô Fender sẽ giới thiệu cho bạn 13 loại tinh dầu do chính mình chưng cất. Sau đó, bạn được ngửi và trải nghiệm từng mùi hương.

Chọn ra 3 loại tinh dầu hấp dẫn bạn nhất và pha trộn chúng theo tỷ lệ tùy chỉnh.

Cô Fender sẽ cho bạn biết một chút về loại tinh dầu đã chọn, đặc tính và lợi ích chúng mang lại, lý do tại sao mình lại thích chúng. Tiếp theo, cô ấy hỏi mong muốn của bạn khi đến đây.

Có thể bạn đến vì vấn đề về da, nhưng trong quá trình chẩn đoán, Fender cũng sẽ hỏi bạn thêm những câu hỏi về chế độ ăn uống, giấc ngủ và mức độ căng thẳng. Tâm trí, thể chất và tinh thần có thể ảnh hưởng đến vấn đề bạn đang gặp phải.

Đối với Fender, vẻ đẹp bên ngoài là kết quả của một quá trình thay đổi từ bên trong. Cô ấy coi mình là người hỗ trợ: Vai trò của cô là giúp khách hàng bắt đầu hiểu những gì đang diễn ra trong tâm trí và cơ thể của mình, cũng như cách thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống sẽ dẫn đến sự thay đổi lớn về vẻ ngoài.

“Sau một thời gian, tôi đã thấy khách hàng trông trẻ hơn nhiều so với hồi họ mới đến đây” - Fender nói.

2021_10_Oct_Tara1018_Delray Spa
Tại các spa toàn diện cùng tên của Tammy Fender ở Delray và West Palm Beach, Fla., khách hàng nhận được hỗn hợp tinh dầu tùy chỉnh của riêng mình, do chính Fender khuếch tán. (Được phép của Tammy Fender)

Nhà trị liệu từ thiên nhiên

Khoảng 30 năm trước, Fender đã tiên phong trong phương pháp chăm sóc da toàn diện dựa vào tự nhiên tại Hoa Kỳ.

Nếu tìm kiếm từ toàn diện, ‘holistic’, trên Google 25 năm trước, tôi nghĩ tên tôi là từ duy nhất xuất hiện" - cô Fender cười nói.

Kể từ đó, cô Fender đã nghiên cứu và thử nghiệm hàng trăm phương pháp điều trị từ thực vật và thảo dược, đồng thời tìm kiếm trên thế giới những thành phần thực vật tinh khiết nhất để sử dụng trong các phương pháp điều trị của mình. Cô chưng cất 13 loại tinh dầu để sử dụng theo yêu cầu tại 3 spa của mình ở Nam Florida. Cô có một dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt bao gồm huyết thanh, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt và mặt nạ.

Các hỗn hợp dựa trên thực vật và cách tiếp cận lấy trái tim làm trung tâm đối với sức khỏe tổng thể của khách hàng đã giúp cô có được danh tiếng rộng rãi. Rất nhiều khách hàng của cô là những người nổi tiếng như Gwyneth Paltrow, Julianne Moore và Melania Trump.

Khi còn đi học, Fender làm việc tại một quầy mỹ phẩm. Luôn quan tâm đến hành vi cảm xúc của mọi người, cô ấy tò mò điều gì đã khiến mọi người mua một số sản phẩm nhất định.

Họ thực sự đang tìm kiếm điều gì?” cô tự hỏi. “Họ có thực sự tin rằng nó sẽ hiệu quả không?”

Fender luôn tự hỏi có điều gì sâu sắc hơn để thu hút mọi người vào cửa hàng. Cô cũng bắt đầu thắc mắc về các thành phần trong sản phẩm và liệu chúng có thực sự hiệu quả hay không.

Theo bản năng, Fender nhận thức được rằng có một mối liên hệ sâu sắc giữa cảm xúc và cơ thể. Nghiên cứu các thành phần, cô ngày càng lo ngại khi phát hiện ra rằng một số thành phần không có lợi ích thực sự nào về mặt cảm xúc hay thể chất.

Chắc chắn là có một cách tốt hơn” - cô nghĩ. Suy nghĩ đó khiến cô bắt đầu nghiên cứu các loại cây, thảo mộc và bước vào thế giới tinh dầu.

Fender đã có mối quan tâm sâu sắc với thực vật kể từ khi cô còn là một đứa trẻ quan sát bà của mình trong vườn.

Cô nói: “Từ rất sớm, tôi đã nhận ra rằng thực vật là nguồn thực phẩm và thuốc tốt nhất cho con người. Tôi cũng cảm thấy có một ý thức, một mối tương quan sâu sắc giữa con người và thực vật, thông qua việc cảm nhận bằng các giác quan. Vì vậy, tôi bắt đầu đi sâu vào nghiên cứu thực vật và các biện pháp chiết xuất thực vật’.

Khi cô bắt tay vào nghiên cứu, internet chưa phát triển. Cô đã tìm kiếm những cuốn sách và tạp chí cũ về vitamin, bất cứ thứ gì có thể cung cấp cho cô kiến thức về dược liệu. Khi đi du lịch, Fender tìm gặp những người bản xứ có am hiểu về cây thuốc.

Nhưng” - cô ấy nói - “cho đến khi bạn bắt đầu áp dụng chúng và xem chúng có thực sự hiệu quả hay không, đó chỉ là nghiên cứu, phải không?”. Vì vậy, dần dần, Fender bắt đầu áp dụng một số điều mình học được vào thực tế.

Cô bắt đầu một cách cẩn thận.

Một lần khi ở Bahamas, Fender đi cùng một người bạn, bạn cô bị dao cứa vào chân. Cô từng đọc thiên trúc quỳ có thể giúp cầm máu, và tình cờ có một ít tinh dầu. Cô ấy đã áp dụng, và nó có tác dụng. Một lần khác, cháu trai mới sinh của Fender bị táo bón. Cô biết thì là có thể giúp điều trị táo bón, nhưng do chưa quen với việc sử dụng tinh dầu và chúng thường quá mạnh đối với trẻ sơ sinh. Cô đã đun sôi thì là để cháu mình có thể hít, từ đó làm dịu cơn khó chịu của bé.

Càng thử nghiệm và quan sát, Fender càng tin tưởng thực vật như những phương pháp trị liệu hiệu quả.

2019_12_Dec_Tara1050_Bộ điều trị AHFR
Bộ dụng cụ điều trị phục hồi của Tammy Fender có thể tùy chỉnh, với nhiều tùy chọn để lựa chọn. (Được phép của Tammy Fender)

Tim là trung tâm của sức khỏe toàn diện

Fender quyết định trở thành một chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép và sử dụng những gì cô đã học được để điều trị cho khách hàng của mình. Phòng điều trị của cô trở thành một phòng thí nghiệm.

Cô giải thích: “Khi bắt đầu làm việc với các tinh dầu, tôi có thể thấy một sự thay đổi trong cảm xúc - đôi khi nó sẽ kích hoạt một cảm xúc hạnh phúc hoặc mang lại sự đau buồn. Khi mọi người tìm kiếm các phương pháp điều trị tại spa, thường sẽ có nhiều thứ khác đang diễn ra”.

Fender hy vọng có thể truyền cảm hứng cho khách hàng của mình về lợi ích lâu dài. Bằng cách nhìn xa trông rộng, mục đích của cô là giúp họ bắt đầu thực hiện những thay đổi tinh tế trong lối sống sẽ dẫn đến hạnh phúc toàn diện, tốt hơn.

Một thay đổi như vậy có thể chỉ đơn giản là làm chậm lại.

“Tôi rất tin tưởng vào thiền định” - Fender nói - “Khi đầu óc quay cuồng, điều tôi thường làm là nói nhẹ nhàng, 'Tôi bình yên. Tất cả đều tốt.' Hoặc thậm chí chỉ nói 'thư giãn'”. Cô giải thích rằng tiềm thức luôn coi những gì bạn nói là sự thật, vì vậy điều đó có thể xoa dịu bộ não.

Điều này tương tự như thiền sử dụng hơi thở để xoa dịu bản thân.

Fender nói: “Tôi có thể hít thở tất cả những gì tốt đẹp và có lợi, sau đó giải phóng những gì không còn phù hợp với mình nữa. Điều thực sự tuyệt vời là khi cơ thể bắt đầu thư giãn thì tâm trí cũng vậy và ngược lại. Vì vậy, bạn bắt đầu thực sự thấy mối liên hệ giữa cơ thể và tâm trí”.

Một trong những phần quan trọng nhất để chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với Fender là dành thời gian cho thiên nhiên. Nơi giúp chúng ta cân bằng bản thân và công việc, tránh xa thiết bị điện tử và danh sách việc cần làm, giúp nâng cao các giác quan. Cô thích đi chân trần trên cỏ, trên cát hoặc trong nước. Khi đó, cô hoàn toàn nhận thức được những cảm giác trong cơ thể và tinh thần của mình khi kết nối trực tiếp với đất.

Ảnh chụp màn hình 2023-03-07 115935
Theo Tammy Fender, chỉ gieo một vài hạt giống cũng có lợi ích to lớn trong việc kết nối người làm vườn với tự nhiên. (Được phép của Tammy Fender)

Fender yêu những khu vườn của mình. Cô có vườn chè, vườn dược liệu và nhiều loại cây ăn trái. Cô cũng nuôi ong và nuôi vài con gà trong sân.

Cô nói: “Bạn không cần phải sống trong một trang trại mà vẫn có thể tự trồng một số loại rau hoặc nuôi một vài con gà”. Cô tin rằng những lợi ích thu được từ việc gieo trồng chỉ một vài hạt giống là vô cùng to lớn.

Trồng những thứ nhỏ bé này sẽ kết nối bạn với thiên nhiên. Chúng ta có thể nghĩ rằng mình đang chăm sóc chúng, nhưng thực ra chúng đang chữa lành cho chúng ta. Chúng ta càng có thể quay trở lại với điều đó, chúng ta càng có nhiều bình an hơn trong một thế giới hỗn loạn”.

Đó là lối sống toàn diện mà Fender tin là trạng thái tồn tại tự nhiên nhất của chúng ta.

Điều tôi muốn chia sẻ là chúng ta có thể cho phép cơ thể trải nghiệm nhịp điệu tự nhiên của việc ngủ, ăn, nghỉ ngơi không phải trong hành động mà là trong bản chất con người. Đó là lúc chúng ta ở trạng thái tốt nhất", Fender nói. “Đơn giản là sự thật đằng sau hạnh phúc toàn diện”.

Hạnh phúc và sức khỏe của người khác luôn rất quan trọng đối với Fender, ngay cả khi còn nhỏ.

“Tôi được truyền cảm hứng từ tình yêu chăm sóc người khác”, cô nói. “Tôi có xu hướng sống bằng cảm tính. Con người luôn sống bằng lý tính, nhưng tôi tập trung vào việc giúp mọi người hiểu những gì họ đang cảm thấy trong tim”.

Đối với Fender, đó là nơi vẻ đẹp thực sự bắt đầu.

Khi tôi nghĩ về vẻ đẹp đến từ trung tâm trái tim, đó là kết quả rạng rỡ của một lối sống cân bằng, lành mạnh”, Fender chia sẻ

Dành thời gian để chăm sóc bản thân: Thói quen hàng ngày của Tammy Fender

Thói quen buổi sáng

Tôi thích dậy rất sớm, thường bắt đầu bằng ly nước chanh để giúp kiềm hóa cơ thể.

Tôi không đặt nặng vấn đề này, nhưng tôi dành giờ đầu tiên để thiền định. Cầu nguyện rất quan trọng đối với tôi.

Tôi thích vào phòng tắm hơi, hoặc đi bộ nhanh một cách nhẹ nhàng. Tôi rất bận, ai cũng vậy, nhưng vẫn có thể tìm được 30 phút. Những điều này thực sự giúp thiết lập động lực cho cả ngày.

Chăm sóc da

Tôi thích dùng thực vật, vì vậy đôi khi tôi tẩy da bằng nước hoa hồng. Hoa hồng giúp trẻ hóa tế bào rất mạnh. Nó giúp làn da rạng rỡ; đó là một cách nhẹ nhàng để tẩy da.

Tôi thoa gel đánh mắt, chỉ một vài giọt.

Tôi kết thúc thói quen của mình với một ít serum, tùy thuộc vào thời tiết. Serum nói chung thâm nhập sâu hơn kem; chúng thường ở dạng gốc dầu và da hấp thụ chúng rất tốt.

Tôi thích giữ thói quen đơn giản. Khi bạn đang làm điều này, bạn đang làm sạch da và áp dụng các sản phẩm này một cách sáng suốt. Tôi nghĩ đó là phần quan trọng nhất: Bạn đang kết nối với chính mình và với những loài thực vật mà bạn yêu thích.

AEG_R_.5oz_2019
Gel mắt thức tỉnh của Tammy Fender. (Được phép của Tammy Fender)

Buổi tối

Tôi thích dành thời gian để tắm. Nó không cần phải lâu hoặc thậm chí mỗi ngày, nhưng điều này có nghĩa là bạn đang quan tâm đến sức khỏe của chính mình.

Tôi muốn chia sẻ điều này với phụ nữ bởi vì chúng tôi là những người làm như vậy. Khi chúng ta chăm sóc toàn diện bản thân trước tiên, đó không phải là ích kỷ. Tất cả chúng ta đều muốn làm và cho đi thật nhiều, nhưng chúng ta phải bồi bổ bản thân để có thể trao đi tất cả tình yêu mà chúng ta phải trao đi.

Đón xuân: Mẹo chăm sóc da của Tammy Fender

Trong những tháng mùa đông, trọng tâm chăm sóc da là bảo vệ. Mùa xuân là một thời gian tuyệt vời để làm sạch. Tôi nghĩ rằng việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, loại bỏ lớp da xỉn màu trong mùa đông và để da tái tạo một cách tự nhiên là rất quan trọng.

Tẩy tế bào chết

Chúng ta có thể làm điều này thông qua một số hình thức tẩy da chết nhẹ nhàng. Đảm bảo sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết siêu nhỏ, nhẹ nhàng. Chúng tôi không bao giờ muốn khiến da phải chuyển sang chế độ sửa chữa. Epi-peel trong dòng sản phẩm chăm sóc da của chúng tôi, được gọi là “glow-on-the-go”, là sản phẩm hoàn hảo cho việc này. Massage nhẹ nhàng lên da sạch bằng chuyển động tròn để kích thích máu lưu thông. Để yên trong năm phút và lau sạch bằng khăn ẩm, ấm.

EP_R_2,3oz_2022
Epi-peel “phát sáng khi di chuyển” của Tammy Fender. (Được phép của Tammy Fender)

Tái tạo

Một cách giúp chúng ta tái tạo làn da là xoa bóp dầu vào da, đưa chúng vào sâu hơn một chút trong mô. Hoa hồng là một loại dầu trẻ hóa, và một sản phẩm như Quintessential Serum của chúng tôi là sản phẩm hoàn hảo để dưỡng ẩm và bổ sung nước cho da. Khi chúng ta tăng cường vi tuần hoàn, đó là chìa khóa để chống lão hóa. Tất cả các tế bào đều cần chất dinh dưỡng và oxy để phát triển, và thông qua thao tác trên da làm chậm quá trình lão hóa.

Khi sử dụng các loại tinh dầu, hãy đảm bảo pha loãng chúng đúng cách trong dầu nền. Tinh dầu rất mạnh và có thể làm bỏng hoặc tổn thương da nếu sử dụng trực tiếp. Một số có thể được sử dụng không pha loãng với số lượng nhỏ: một giọt hương thảo trên lòng bàn tay vào giữa ngày giúp tăng cường sự rạng rỡ và năng lượng. Bạc hà giúp thanh lọc, và hoa oải hương làm dịu hệ thần kinh.

Bộ sưu tập hoa hồng Tammy Fender
Bộ sưu tập hoa hồng của Tammy Fender. (Được phép của Tammy Fender)
  • Bạn có thể tham gia lớp thiền định online miễn phí tại đây.

Hazel Atkins - Epoch Times
Thiện Tâm biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Tammy Fender - chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng tại Mỹ: Vẻ đẹp không chỉ từ bề ngoài