Tiệc ngoài trời: Làm thế nào để xua đuổi ruồi và các côn trùng khác?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi bạn nướng thịt ngoài trời, nếu có ruồi, ong bắp cày và các côn trùng khác bay xung quanh, bạn có thể cảm thấy khó chịu, vì sợ những côn trùng này cắn bạn hoặc đậu làm bẩn đồ ăn bạn, lây lan vi trùng. Vậy, có cách nào để xua đuổi những vị khách không mời này?

Một phát ngôn viên của một trung tâm làm vườn trực tuyến ở Anh (Gardening Express), nói với Daily Mail rằng, không có gì tệ hơn việc côn trùng bay xung quanh khi bạn đang tổ chức tiệc nướng với bạn bè và gia đình.

Người phát ngôn cho biết, côn trùng thật sự khiến chúng ta khó chịu nhưng có những cách đơn giản, hiệu quả để xua đuổi chúng. Phương pháp chỉ sử dụng những vật phẩm mà hầu hết mọi người có trong nhà.

Tiệc nướng ngoài trời

Làm thế nào để xua đuổi côn trùng khi nướng? Chuyên gia cho biết, một phương pháp hiệu quả và khá phổ biến để xua đuổi lũ ruồi đáng ghét là phản xạ ánh sáng .

Tất cả những gì bạn cần làm là đổ đầy nước vào một vài ly, thả ba đồng xu vào mỗi ly và đặt ly gần chỗ nướng. Bằng cách này, lũ ruồi sẽ tránh xa bạn và thức ăn của bạn.

Một số loài côn trùng không thể chịu được mùi của một số loại thực phẩm, chẳng hạn như chanh và tỏi, vì vậy các chuyên gia khác khuyên bạn có thể cắt lát chanh, đặt nửa tép tỏi trên mỗi quả chanh và đặt chúng ngoài trời. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể yên tâm thưởng thức bữa ăn của mình.

Chanh và tỏi

Khi bạn đang ăn tối ngoài trời, bạn đặc biệt lo lắng bởi sự xuất hiện của ong bắp cày, bạn có thể tham khảo lời khuyên của các chuyên gia, là dùng túi giấy màu nâu đựng rác, làm cho nó giống như một tổ ong để tránh ong bắp cày.

Điều này là do ong bắp cày có xu hướng tránh xa tổ của những con ong bắp cày khác, và túi giấy màu nâu khiến chúng lầm tưởng rằng có tổ ong bắp cày ở đó.

Ngoài ra, nếu không ngại bỏ ra một ít tiền để xua đuổi côn trùng, bạn có thể mua một số loại cây đuổi côn trùng về trồng vừa làm đẹp cho khu vườn của mình.

Hoa oải hương

Các loại cây như hoa oải hương, hoa cúc, cây xô thơm và cây hương thảo côn trùng không thích mùi này, vì vậy bạn có thể trồng hoặc đặt chúng gần nơi nướng thịt của mình.

Đối với muỗi đốt người, nếu bạn để chúng bay xung quanh, chúng có thể sẽ cắn bạn khắp đầu. Một cách hiệu quả để xua đuổi muỗi là đốt một hộp đứng trứng bằng bìa cứng ở một nơi an toàn, vì muỗi rất ghét mùi đốt.

Tố Như
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tiệc ngoài trời: Làm thế nào để xua đuổi ruồi và các côn trùng khác?