Tỉnh Hồ Bắc: Hai bác sĩ qua đời vì COVID-19 trong vòng 24 giờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Huang Wenjun, 42 tuổi, qua đời vào tối Chủ Nhật sau khi bị viêm phổi. Anh bị nhiễm virus COVID-19 khi đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Trung tâm Xiaogan - Hồ Bắc. Cái chết của Huang xảy ra chưa đầy 24 giờ sau sự ra đi của đồng nghiệp - bác sĩ Xia Sisi tại Bệnh viện Union Jiangbei... 

Các quan chức y tế Trung Quốc đã xác nhận rằng: chỉ trong vòng 24 giờ, đã có hai bác sĩ ở tỉnh Hồ Bắc qua đời vì virus COVID-19. Nam bác sĩ Huang Wenjun, 42 tuổi, chuyên gia về thuốc hô hấp là người thứ hai qua đời khoảng 7 giờ 30 tối ngày 23/2 vì viêm phổi do nhiễm virus COVID-19. Anh mất khi đang làm việc tại Bệnh viện Trung ương Xiaogan, gần thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Nhiều người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã viết những lời chia sẻ trân trọng đối với vị bác sĩ này:

“Xin chia buồn, người anh hùng mà chúng tôi sẽ mãi nhớ đến”;

Một cư dân mạng khác viết: "Mong anh yên giấc ngàn thu!"

Họ cũng viết: “Tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của anh ấy. Không phải tất cả các anh hùng đều khoác áo choàng”.

Trong một tweet khác, một người đã viết: “Tôi rất tôn trọng những người như Huang Wenjun. Sự ra đi của anh ấy là một mất mát lớn cho nhân loại”.

Sự ra đi của vị bác sĩ 42 tuổi này xảy ra chỉ trong 24 giờ sau khi bác sĩ Xia Sisi qua đời vì virus COVID-19. Xia Sisi là nữ bác sĩ 29 tuổi, nhập viện vào ngày 19/1 và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán khi tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn vào ngày 7/2.

Các công nhân được nhìn thấy tại công trường xây dựng một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào ngày 27 tháng 1 năm 2020. (Ảnh: HECTOR RETAMAL / AFP qua Getty Images)

Trong số 648 ca nhiễm virus mới ở Trung Quốc, chỉ có 18 trường hợp nằm ngoài tỉnh Hồ Bắc - con số thấp nhất ngoài tâm chấn của dịch bệnh, kể từ khi chính quyền bắt đầu công bố dữ liệu một tháng trước và phong tỏa hầu hết các tỉnh thành trong cả nước.

Ước tính cho tới nay, dịch bệnh do COVID-19 lan rộng khắp toàn cầu đã lấy đi sinh mạng của khoảng 2.466 người, và khiến cho 78.888 người bị lây nhiễm.

Thông tin cập nhật trong ngày cho thấy đã có những ca tử vong do COVID-19 diễn ra tại Iran, Hàn Quốc và trên tàu du lịch Diamond Princess ngoài khơi Nhật Bản.

Ngoài ra có bốn hành khách trên tàu du lịch bay tới Anh vào cuối tuần này đã thử nghiệm dương tính với virus COVID-19, nâng tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm virus ở Anh lên 13 người. Số bệnh nhân này đã được chuyển đến các chuyên khoa của cơ quan y tế quốc dân (NHS).

Số lượng người nhiễm virus COVID-19 hiện tại đang tăng nhanh không thể kiểm soát được. Điều này đã khiến các chuyên gia cảnh báo rằng: “phương pháp ngăn chặn sẽ không hiệu quả”.

Thùy Minh

Theo Dailymail



BÀI CHỌN LỌC

Tỉnh Hồ Bắc: Hai bác sĩ qua đời vì COVID-19 trong vòng 24 giờ