TQ: Nhiều người trèo rào trốn khỏi khu xét nghiệm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn duy trì chính sách “không khoan nhượng” trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Gần đây trên Internet xuất hiện đoạn video cho thấy, nhiều người vượt qua hàng rào và các bụi cây rậm, nhằm tìm cách rời khuôn viên tòa nhà Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ Mới ở thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên để tránh đợt xét nghiệm bắt buộc. Giới chức Thành Đô đã mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Hiện tại, chuỗi lây nhiễm từ phía bắc Trung Quốc đã lan tới 44 thành phố ở 20 tỉnh, với hơn 1.200 ca nhiễm đang được điều trị. Đây là đợt dịch lan rộng nhất ở Trung Quốc sau Vũ Hán, với phần lớn ca nhiễm tập trung ở các tỉnh phía bắc gồm Hắc Long Giang, Nội Mông và Cam Túc.

Chính quyền các nơi đều áp dụng chính sách phòng chống dịch cực đoan, người dân vì sợ hãi mà không dám lên tiếng. Trong một cuộc họp báo hôm 6/11, ông Ngô Lương - phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc nói rằng, tình hình phòng chống dịch trong mùa đông năm nay và mùa xuân năm sau rất phức tạp và nghiêm khắc, đồng thời cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Theo chính quyền Thành Đô đưa tin, hôm 8/11, Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ Mới ở Tứ Xuyên đã bị đóng cửa để tiến hành xét nghiệm axit nucleic do một ca nghi nhiễm từng đến đây.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc hôm 8/11 cho thấy, nhiều người vượt qua hàng rào và các bụi cây rậm, nhằm tìm cách rời khuôn viên tòa nhà Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ Mới để tránh bị xét nghiệm.

"Chúng tôi đang xác thực thông tin và chưa bắt ai", một sĩ quan cảnh sát nói với truyền thông địa phương.

Trước đó có thông tin cho biết, Đại học Giao thông Tây Nam ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã ra thông báo yêu cầu tất cả sinh viên không được rời khỏi trường, trừ khi được cho phép.

Gần đây, ĐCSTQ đã thông qua kênh truyền thông đảng CCTV, phát đi tín hiệu chống dịch hà khắc nhất tới người dân: mức án cao nhất đối với người vi phạm các biện pháp phòng chống dịch có thể bị tử hình. Điều này đã khiến ngoại giới chấn động.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, hôm qua (8/11), nước này ghi nhận thêm 62 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Ngoại giới luôn bày tỏ nghi ngờ tính xác thực về số liệu dịch bệnh mà ĐCSTQ công bố.

Minh Anh

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Nhiều người trèo rào trốn khỏi khu xét nghiệm COVID-19