Trung Quốc đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới để chống Covid

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền thành phố Thâm quyến đã đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới Huaqiangbei, và hạn chế các hoạt động ở các quận trung tâm. Phong tỏa Covid đã làm tổn hại trung tâm công nghệ vốn từng tràn ngập doanh nhân nước ngoài tìm kiếm nguồn linh kiện tại Trung Quốc.

Chợ điện tử lớn nhất thế giới đóng cửa

Các nhà chức trách ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc đã đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới Huaqiangbei và đình chỉ hoạt động 24 ga tàu điện ngầm vào thứ 2 (29/08) trong nỗ lực hạn chế sự bùng phát của COVID-19.

Ba tòa nhà quan trọng trong khu vực rộng lớn, bao gồm hàng nghìn gian hàng bán vi mạch, bộ phận điện thoại và các linh kiện khác cho các nhà sản xuất, sẽ đóng cửa cho đến ngày 02/09.

Các quan chức cộng đồng địa phương xác nhận việc đóng cửa vào hôm thứ 2 với Reuters, trong khi ba người làm việc ở đó cho biết các nhà quản lý tòa nhà đã yêu cầu họ làm việc tại nhà.

Các dịch vụ tàu điện ngầm tại 24 nhà ga ở các quận trung tâm Phúc Điền và La Hồ cũng bị tạm dừng, theo các phương tiện truyền thông địa phương chính thức.

Tại Phúc Điền, nơi đặt trụ sở của chính quyền thành phố, các quan chức thông báo rằng các rạp chiếu phim, quán karaoke và công viên sẽ đóng cửa và các sự kiện công cộng lớn sẽ bị dừng cho đến ngày 02/09.

Phong tỏa Covid làm tổn hại Huaqiangbei

Việc đóng cửa biên giới liên quan đến COVID-19 đã làm tổn hại Huaqiangbei, nơi trước khi đại dịch bùng phát tràn ngập các doanh nhân nước ngoài tìm kiếm nguồn linh kiện ở Trung Quốc.

Vào thứ 2, trung tâm công nghệ với gần 18 triệu người đã báo cáo 9 trường hợp có triệu chứng và hai trường hợp không có triệu chứng từ cuộc xét nghiệm ngày hôm trước.

Xét nghiệm COVID-19 đã trở thành một điều thường lệ trong cuộc sống hàng ngày của thành phố, với hầu hết các không gian công cộng và văn phòng cần bằng chứng xét nghiệm trong vòng 48 giờ để vào, hoặc trong vòng 24 giờ ở các khu vực được coi là có nguy cơ cao.

Trong khi thành phố đã tránh việc phong tỏa tập thể kể từ đợt phong tỏa kéo dài một tuần vào tháng 3, cư dân của các tổ hợp nhà riêng lẻ đã trải qua các đợt cách ly kéo dài một tuần khi các trường hợp dương tính được phát hiện.

Vào sáng thứ 2, làng đô thị Wanxia, ​​nơi cung cấp chỗ ở giá rẻ cho hàng nghìn công nhân lương thấp như tài xế giao hàng và người lao động, đã bị phong tỏa như một biện pháp chống COVID-19, mặc dù không có trường hợp dương tính nào được báo cáo ở đó.

Trung Quốc đã báo cáo 1.696 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào ngày 28/08, trong đó 352 trường hợp có triệu chứng và 1.344 trường hợp không có triệu chứng, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm thứ 2.

Số trường hợp mắc COVID-19 thực tế có thể cao hơn nhiều. Dữ liệu COVID-19 của Trung Quốc rất khó xác minh, vì chế độ Trung Quốc thường xuyên hạn chế hoặc thay đổi thông tin.

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới để chống Covid