Weibo khóa 3.700 tài khoản từ khi diễn ra Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh đang diễn ra và nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cũng bận rộn không kém. Đến nay, Weibo đã xóa hơn 65.000 bài đăng và khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn 3.700 tài khoản.

Theo tin tức ngày 10/2 từ quản trị viên Weibo, trong khi Thế vận hội Mùa đông đang diễn ra sôi nổi, thì nền tảng mạng xã hội này cũng đang phải quản lý nghiêm ngặt các bài đăng, bình luận của cư dân mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, theo “Quy ước cộng đồng Weibo” và các quy định khác, có tổng cộng 66.017 bài đăng đã bị xóa, 3.700 tài khoản bị cấm phát ngôn trong 30 ngày hoặc cấm vĩnh viễn tùy theo mức độ.

Đồng thời, một số kênh truyền thông cá nhân hoặc các tài khoản có dấu tick của Weibo cũng phải gỡ video và không được đăng video trong 30 ngày, vì sử dụng các video xâm phạm bản quyền của Thế vận hội Mùa đông.

Kể từ khi Thế vận hội 2022 khai mạc vào ngày 4/2, Weibo đã liên tục kiểm duyệt nội dung về chủ đề Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, hễ phát hiện là gỡ bài hoặc khóa tài khoản.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng hải ngoại chỉ ra rằng, tiêu chuẩn xóa bài của Weibo là tiêu chuẩn kép.

Cư dân mạng "Li Qi Lizzi" tweet, "Rõ ràng quy định là 'Không được phép công kích và nhục mạ các vận động viên Olympic Mùa đông, ai vi phạm sẽ bị xóa bài viết và cấm phát ngôn”, nhưng các bài đăng mắng chửi vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn của Hàn Quốc Hwang Dae-heon vẫn xuất hiện khắp nơi. Chi bằng nói thẳng là 'Không được phép mắng chửi các vận động viên Olympic Trung Quốc có phong độ thi đấu thất thường, còn vận động viên nước khác thì tùy ý'".

Cư dân mạng DongWang cho biết: "Weibo đã xóa hơn 41.000 bài đăng công kích vận động viên trượt băng nghệ thuật Chu Dịch (người đã từ bỏ quốc tịch Mỹ và thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc) sau khi cô này ngã trên sân thi đấu, với lý do 'gây gổ và kích động'. Theo thống kê, Weibo đã cấm 850 tài khoản phát ngôn".

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Weibo khóa 3.700 tài khoản từ khi diễn ra Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh