2 cơ sở kinh doanh dịch vụ nam khoa trái phép bị xử phạt ở TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 16/4, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt hai công ty núp bóng hành nghề khám răng hàm mặt và dịch vụ tắm hơi, mát-xa nhưng lại quảng cáo và cung cấp dịch vụ nam khoa trái phép.

Cơ sở 1: Công ty TNHH SAIGON SHINE, địa chỉ: số 95 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 (TP.HCM).

Công ty này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và Sở Y tế cấp giấy phép phòng khám răng hàm mặt nhưng lại quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa.

Doanh nghiệp có dấu hiệu coi thường pháp luật, quảng cáo và hành nghề trái phép khi núp bóng dưới danh nghĩa là một phòng khám răng hàm mặt, nhưng lại quảng cáo nam khoa trên tài khoản facebook “Phòng khám SaiGon Shine”), theo Thanh tra Sở Y tế.

Sở Y tế thành phố cho biết theo phản ánh của người dân, từ đầu tháng 4 đến nay, Thanh tra Sở đã hai lần kiểm tra đột xuất đối với doanh nghiệp nhưng đại diện công ty luôn từ chối ký vào biên bản vi phạm hành chính (ngày 3/4 và 15/4).

Sở Y tế TP.HCM quyết định tước chứng chỉ hành nghề đối với phòng khám răng hàm mặt trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 10/4/2024.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 132 triệu đồng đối với Công ty TNHH SAIGON SHINE. Đồng thời, đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp tại địa chỉ nêu trên, phía thanh tra cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

Cơ sở 2: UCI INTERNATIONAL, địa chỉ: số 34 Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho, Quận 1 (TP.HCM).

Doanh nghiệp được UBND Quận 1 cấp mã số đăng ký hộ kinh doanh, do ông Nguyễn Minh Thành là chủ hộ, với dịch vụ tắm hơi, mát-xa và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện có hai khách hàng đang được tư vấn và thực hiện dịch vụ chăm sóc da và "tăng size cơ quan sinh dục nam".

Riêng tại tầng 4, tầng 5 và tầng 6, các cửa phòng đều khóa kín. Khi được yêu cầu mở cửa, nhóm thanh tra phát hiện tại tầng 4 và 5 là nơi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, mỗi tầng có một phòng với 3 giường và các sản phẩm dành cho khách hàng.

Tại tầng 6 có một tủ đựng hàng hóa, mỹ phẩm sử dụng cho khách. Tuy nhiên cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa trên. Nhóm thanh tra tiến hành tạm giữ để xử lý theo quy định.

Kiểm tra trên facebook của cơ sở này, Thanh tra Sở phát hiện tài khoản có đăng tải các nội dung quảng cáo liên quan đến dịch vụ nam khoa như: "tăng size quý ông chuẩn y khoa", trẻ hóa tái sinh toàn bộ gương mặt, xóa nhăn, nâng cơ... Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền ít nhất là 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp.

Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu UBND Quận 1 tăng cường kiểm tra sau khi cấp phép hành nghề cho các doanh nghiệp, xử phạt kịp thời các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép.

Hoàng Tuấn (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

2 cơ sở kinh doanh dịch vụ nam khoa trái phép bị xử phạt ở TP.HCM