2 lợi ích lớn mà nam giới có được khi ăn gừng vừa phải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong y học cổ truyền, gừng là một loại thực phẩm có tính ẩm. Nó có giá trị dược liệu nhất định, có thể phát huy tác dụng đối với sức khỏe. Nam giới ăn gừng ở mức độ vừa phải, có tác dụng bồi bổ gan thận, nhưng ăn quá nhiều hoặc thời điểm không thích hợp có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Hai lợi ích của việc ăn gừng đối với đàn ông là gì?

1. Đàn ông ăn gừng giúp bồi bổ gan và cải thiện thị lực

Gừng là một loại thực phẩm có tính ấm, có thể làm ấm trung tiêu, tán hàn, đồng thời có tác dụng thúc đẩy khí huyết lưu thông, bồi bổ dạ dày, đặc biệt một số người bị lạnh tay chân vào mùa đông có thể ăn thêm gừng để cải thiện tình trạng này.

Lúc bình thường, nam giới có thể kết hợp gừng khô và kỷ tử để ăn, phát huy tác dụng tráng dương ích thận, chữa đau lưng ớn lạnh ở mức độ nhất định.

2. Gừng làm tăng cảm giác thèm ăn

Một số người trung niên và cao tuổi thường cảm thấy chán ăn hoặc sợ tăng cân, đặc biệt trong các dịp lễ Tết họ ăn quá nhiều và tiêu thụ lượng dầu mỡ tương đối lớn.

Trong tình huống này bạn nên ăn một ít gừng, hoặc món ăn có thêm gừng, giúp dạ dày tiết dịch vị, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn. Đàn ông béo phì thường xuyên ăn gừng sẽ giúp giảm cân và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Nam giới cần lưu ý gì khi ăn gừng?

Mặc dù nam giới ăn gừng tác dụng tốt hơn, nhưng lưu ý không nên ăn gừng vào buổi tối, bởi vì trong gừng có một số chất gingerol có thể kích thích đường ruột, nếu buổi tối ăn nhiều gừng sẽ tổn thương đường ruột, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Những người có thể trạng âm hư cũng không nên ăn quá nhiều gừng, bởi vì những người này thường có các triệu chứng như khô mắt, khô da, ngủ không ngon, ăn gừng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng, khiến triệu chứng nặng thêm.

Cũng cần lưu ý, nếu có biểu hiện nôn mửa, hơi thở nặng mùi, trĩ chảy máu thì không nên ăn gừng, còn đang sốt mà ăn gừng sẽ làm bệnh thêm trầm trọng.

Theo Wang He - Aboluowang
Chấn Hưng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

2 lợi ích lớn mà nam giới có được khi ăn gừng vừa phải