3 cách giúp bạn kiên trì tập thể dục hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có thể không thích cardio, nhưng đó là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình. Nó có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp, duy trì cân nặng, tăng cường sức khỏe của xương, v.v.

Các chuyên gia gợi ý bạn nên có ít nhất 150 phút tập thể dục với cường độ vừa phải mỗi tuần, nhưng không phải ai cũng làm được.

Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sự lười biếng đó khi hiểu rằng vận động nhiều sẽ giúp kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường sức khỏe của cơ bắp và xương cốt, đồng thời duy trì vóc dáng cân đối…

Thực tế, bạn có thể dựa vào ba cách dưới đây để giúp bản thân “chịu khó” tập thể dục hơn:

Cách thứ nhất rất dễ thực hiện, đó là thay đổi một chút về thời gian tập luyện.

150 phút, tương đương hai tiếng rưỡi, không cần phải hoàn thành trong một lần. Bạn thậm chí không cần tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày và liên tục năm ngày một tuần.

Bạn có thể chia nhỏ khoảng thời gian 30 phút này theo cách phù hợp với lịch trình sinh hoạt, từ đó giúp bạn vận động nhiều hơn.

Dành 10 phút tập thể dục và chia thành hai đến ba lần một ngày có thể giúp đạt được mục tiêu hàng tuần dễ dàng.

Cách tiếp theo là là hiểu “cường độ vận động vừa phải” theo một nghĩa mới. Mặc dù nghe có vẻ khó, nhưng thực ra nó không đòi hỏi nhiều như vậy.

Bạn có thể xác định cường độ vừa phải khi vận động như sau: Nếu cơ thể ra mồ hôi khi tập thể dục, nhưng bạn vẫn có thể trò chuyện thoải mái, thì đó là cường độ vừa phải.

Cuối cùng, bạn có thể cân nhắc nhiều hình thức tập thể dục khác nhau. Nó không chỉ xoay quanh nhảy dây, di chuyển từ bên này sang bên kia, nâng đầu gối hay squat...

Dưới đây là một số hình thức tập thể dục vừa phải, dễ thực hiện và thú vị:

  • Đi bộ nhanh
  • Đi bộ đường dài
  • Khiêu vũ (ở nhà hoặc học khiêu vũ)
  • Làm việc nhà
  • Làm vườn
  • Leo cầu thang
  • Đi bộ trên máy chạy bộ
  • Bơi lội.

Theo Xu Haiyun từ The Epoch Times tiếng Trung
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

3 cách giúp bạn kiên trì tập thể dục hơn