5 bí mật giúp nữ diễn viên đoạt giải Oscar Dương Tử Quỳnh có vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi 60

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95, siêu sao võ thuật nổi tiếng quốc tế Dương Tử Quỳnh đã giành giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim “Everything Everywhere All at Once”, trở thành nữ diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải Oscar. Quan trọng hơn, vẻ ngoài trẻ trung của một người đã bước sang độ tuổi 60 đã khiến không ít người chú ý.

Trong chương trình “Health 1+1”, bác sĩ Yang Jingduan, chuyên gia về y học tích hợp ở Hoa Kỳ, đã phân tích cách mà diễn viên Dương Tử Quỳnh có thể duy trì sức khỏe của mình từ các khía cạnh: chế độ ăn uống, tập thể dục và thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Trên trang Facebook cá nhân, chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan Gao Minmin đã đăng tải chi tiết các bí mật trong chế độ ăn uống của Dương Tử Quỳnh.

Theo đó, bà luôn bắt đầu với một tách cà phê đen vào bữa sáng, cùng với đó là một bữa ăn giàu chất xơ gồm bột yến mạch, mật ong và nho khô. Bữa trưa có salad gà và trái cây, trong khi bữa tối thường là cá hoặc gà với cơm và rau. Đồ ăn nhẹ của nữ diễn viên chủ yếu là trái cây và các loại hạt.

Dương Tử Quỳnh cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng tập thể dục là bí quyết để trẻ lâu. Bà thường tập giãn cơ trước, thể dục nhịp điệu, yoga, bơi lội, thái cực quyền, squats và tạ.

Mẹo 1: Cà phê đen và bột yến mạch cho bữa sáng

Bác sĩ Yang nói rằng caffein và chất chống oxy hóa trong cà phê ảnh hưởng tích cực đến cơ thể chúng ta.

Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm axit hydrocinnamic và polyphenol. Nó cũng là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa chính trong chế độ ăn uống của con người.

Một đánh giá của các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường loại 2. Cà phê cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

Bác sĩ Yang nói thêm rằng Dương Tử Quỳnh thường uống cà phê đen vào bữa sáng, không đường hoặc sữa, ít calo và đó là cách uống cà phê tốt nhất.

Nhưng ông cũng lưu ý, vì cà phê có chứa caffein, do đó bạn nên uống trước khi tập thể dục hoặc vào buổi sáng để nạp năng lượng. Ngoài ra, cà phê có thể khiến tim đập nhanh và tăng huyết áp đối với bệnh nhân cao huyết áp, vốn là những người không nên uống hoặc uống điều độ.

Bột yến mạch là một loại thực phẩm ngũ cốc giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, yến mạch chứa ít calo và hàm lượng chất xơ cao nên là thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng.

Bác sĩ Yang đặc biệt đề cập rằng beta-glucan chứa trong bột yến mạch là một loại cellulose đặc biệt, có thể làm giảm lượng đường và cholesterol trong máu, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến.

Một đánh giá nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Food and Function vào năm 2016 đã chỉ ra rằng, beta-glucan là thành phần chất xơ hòa tan chính trong ngũ cốc yến mạch.

Chất xơ có thể cải thiện lượng đường trong máu, kháng insulin và giảm cân. Chất xơ có liên quan đến việc ngăn ngừa nhiều bệnh tim mạch và các biến chứng, hơn nữa, chất xơ đã được chứng minh là làm giảm huyết áp động mạch ở chuột bị tăng huyết áp.

Bác sĩ Yang cho rằng cần chú ý xem có chất phụ gia nhân tạo trong quá trình chế biến yến mạch hay không, đồng thời, ăn yến mạch hữu cơ không có chất phụ gia là lựa chọn lành mạnh nhất.

Mẹo 2: Giảm lượng đường

Dương Tử Quỳnh đã nhận thức được những nguy cơ của bệnh tiểu đường từ lâu và đã cố gắng kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể nhiều nhất có thể.

Bác sĩ Yang cho biết mật ong và nho khô trong bữa sáng của nữ diễn viên là chất làm ngọt tự nhiên có chứa chất chống oxy hóa và giàu khoáng chất như sắt, kali, canxi và magie. Vì vậy, mặc dù chúng có thể có vị ngọt hơn đường tinh luyện và các chất làm ngọt nhân tạo khác, nhưng chúng tốt cho sức khỏe hơn nhiều. Nhưng vì mật ong và nho khô cũng có nhiều đường nên bạn nên ăn chúng ở mức độ vừa phải.

Mẹo 3: Lượng protein chất lượng cao

Bác sĩ Yang cho biết, thịt gà là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn giảm béo và tăng cường protein. Ông lưu ý rằng có thể thêm cần tây, táo, hành tây, rau mùi tây, nho khô và các loại rau và trái cây khác vào món salad gà, cũng như dầu ô liu, chứa axit béo không bão hòa tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cá là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa thiết yếu omega-3. Omega-3 giúp tăng cường sức khỏe của não và tim, giảm viêm và ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính. Cá cũng chứa các loại vitamin như vitamin D và B12.

Bác sĩ Yang đề nghị chọn càng nhiều cá ở biển khơi và biển sâu càng tốt vì cá nuôi trong trang trại dễ hấp thụ nhiều kim loại nặng khác nhau. Nhiều bệnh nhân của ông làm xét nghiệm nhận thấy có các kim loại nặng trong máu, hầu hết những người này đều thích ăn sashimi hoặc sushi của Nhật Bản.

Một số người khi về già có xu hướng không thích ăn thịt. Bác sĩ Yang nhắc nhở người cao tuổi nên duy trì lượng protein tiêu thụ hàng ngày từ 1-1,2g cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ, một người nặng 50kg nên dùng 50-60g protein mỗi ngày.

Ông cho biết, mặc dù cần tránh ăn quá nhiều chất béo hoặc cholesterol, nhưng protein trong thịt là chất dinh dưỡng không thể thiếu để duy trì cơ, xương và các chức năng sinh lý khác nhau nên vẫn là nguồn cung cấp chủ yếu.

Mẹo 4: Tập thể dục đúng cách

Bác sĩ Yang tin rằng thói quen tập thể dục kết hợp vận động và tĩnh lặng của nữ diễn viên rất đáng để khám phá.

Các bài tập năng động như tập thể dục nhịp điệu, bơi lội và đi bộ nhanh với trọng lượng thấp trên đầu gối có thể cải thiện sức bền của tim mạch, hô hấp, đồng thời kết hợp squats và tạ có thể kích thích cơ bắp phát triển.

Các hoạt động tĩnh như kéo giãn cơ thể có thể làm tăng tính linh hoạt của khớp và cơ thể. Nó cũng có thể nạo vét các gân, cho phép khí (năng lượng quan trọng) và máu đi qua dễ dàng hơn, từ đó cung cấp chất dinh dưỡng cho não cùng các cơ quan và mô khác nhau nhờ khả năng lưu thông máu tốt hơn.

Theo y học cổ truyền, kinh mạch là các kênh năng lượng xung quanh cơ thể con người chịu trách nhiệm vận chuyển khí huyết. Các chất thiết yếu này cấu tạo nên cơ thể và duy trì mọi hoạt động sinh lý của sự sống. Cơ thể con người có 12 kinh mạch chính tương ứng với 12 cơ quan nội tạng, được kết nối với các bộ phận cơ thể khác nhau thông qua hệ thống kinh lạc.

Mẹo 5: Tránh quá nhiều ánh nắng mặt trời

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Vogue của Đài Loan, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh nói rằng bà luôn để một cặp kính râm, mũ chống nắng và kem chống nắng trong túi xách của mình. Bà nói: “Tôi yêu ánh nắng mặt trời, nhưng tất cả chúng ta đều biết những điều khủng khiếp có thể xảy ra với làn da khi mặt trời chiếu vào nó”.

Bác sĩ Yang nhắc nhở rằng việc tiếp xúc với tia cực tím khi chơi thể thao ngoài trời có thể khiến các tế bào da sản sinh nhiều gốc tự do, từ đó làm hỏng cấu trúc của màng tế bào, protein và DNA, dẫn đến lão hóa, mất collagen và thậm chí là ung thư da. Nó cũng có thể kích thích sản xuất melanin, dẫn đến các đốm đồi mồi, đốm đen và các tình trạng khác.

Ông đề nghị dưới ánh nắng mặt trời, bạn phải đeo kính râm, đội mũ chống nắng, mặc quần áo dài tay và bôi kem chống nắng hai giờ một lần để ngăn chặn hoàn toàn tia cực tím.

Cuối cùng, bác sĩ Yang nói rằng cách duy trì sức khỏe của Dương Tử Quỳnh phụ thuộc vào sự kiên trì của bà ấy, và chỉ có kiên trì thì mọi người mới thấy được kết quả tốt.

Theo Amber Yang & JoJo Novaes từ The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch

Amber Yang là giám đốc tiếp thị cho các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên trong nhiều năm, đồng thời, cô cũng là phóng viên kiêm biên tập viên về sức khỏe và sắc đẹp trong mười năm. Cô còn là MC kiêm nhà sản xuất của các chương trình YouTube "Amber Running Green" và "Amber Health Interview".

Jojo là người dẫn chương trình Health 1+1. Health 1+1 là nền tảng thông tin y tế và sức khỏe có thẩm quyền nhất của Trung Quốc ở nước ngoài.



BÀI CHỌN LỌC

5 bí mật giúp nữ diễn viên đoạt giải Oscar Dương Tử Quỳnh có vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi 60