5 hành vi phổ biến làm hao tổn dương khí của phụ nữ, khiến họ mắc đủ loại bệnh tật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu nói dân gian "nam dương, nữ âm" có thể dẫn đến hiểu lầm rằng phụ nữ không cần bổ sung dương khí. Đây là một quan niệm sai lầm.

Thành ngữ "âm dương hợp nhất" cho thấy tầm quan trọng của sự cân bằng giữa hai yếu tố này.

Mặc dù phụ nữ thuộc âm, nhưng dương khí vẫn đóng vai trò quan trọng đối với họ, do bản thân phụ nữ cũng có dương khí.

Dương khí là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể chống lại tà khí bên ngoài. Năng lượng vệ khí lưu thông trên khắp cơ thể là một dạng của dương khí. Nếu dương khí không đủ, vệ khí không được củng cố, dễ dẫn đến nhiều bệnh tật.

Vậy, nếu phụ nữ thiếu dương khí sẽ có những biểu hiện gì?

Dễ bị đau mỏi lưng gối, tiểu dài, nước tiểu trong, hồi hộp, chóng mặt, chán ăn, kinh nguyệt ít, vô sinh, giảm chức năng tình dục, đau bụng kinh, rong kinh.

Trên thực tế, thiên địa (trời đất) hợp nhất, âm dương hợp nhất, con người cũng hợp nhất với tự nhiên. Đáng tiếc là nhiều người chỉ muốn bổ dương hoặc bổ âm. Họ không biết rằng không làm tổn thương cơ thể mới thực sự là âm dương hợp nhất.

Nếu bạn duy trì thói quen sinh hoạt xấu trong thời gian dài, đợi đến khi dương khí hao kiệt, rồi mới tìm cách cứu vãn, cũng như "mất bò mới lo làm chuồng", thì còn ích gì?

5 thói quen khiến phụ nữ tổn hao dương khí nhanh chóng

- Thường xuyên thức khuya

Khi bạn thức khuya để xem phim, chơi game, hay chìm đắm trong những chốn ăn chơi, dương khí của bạn có thể đã bị hao tổn một cách không tự biết. Thức khuya là hành động tổn hại tinh thần nhất.

Bạn hãy nhìn những người thường xuyên thức khuya, da dẻ thường sạm nám, trông thiếu sức sống.

Thức khuya còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ miễn dịch và nội tiết tố của phụ nữ. Lâu dần, khi dương khí của phụ nữ hao hụt, bệnh tật sẽ xuất hiện.

- Hút thuốc lá thường xuyên

Mặc dù phụ nữ hút thuốc lá chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ, nhưng không thể phủ nhận rằng tác hại của thuốc lá đối với phụ nữ lớn hơn nhiều so với nam giới.

Nam giới hút thuốc lá dễ mắc ung thư phổi, phụ nữ hút thuốc lá không chỉ dễ mắc ung thư phổi mà còn có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư vú.

Các cơ quan này đều rất quan trọng đối với phụ nữ, là cơ quan nội tiết tố. Khi chúng trở nên bất ổn, sức khỏe của phụ nữ cũng sẽ sa sút.

Nội tiết tố tốt hay xấu quyết định sự cân bằng âm dương của phụ nữ. Vì vậy, để có đủ dương khí, bạn nhất định không được hút thuốc lá.

- Uống rượu bia thường xuyên

Giống như hút thuốc lá, rượu bia cũng ảnh hưởng rất lớn đến phụ nữ.

Phụ nữ thường xuyên uống rượu bia sẽ càng thêm mệt mỏi, thiếu sức sống. Hơn nữa, rượu bia cũng khiến phụ nữ già đi nhanh chóng.

Nhiều phụ nữ trẻ đi bar, hoặc la cà vào các quán rượu. Bề ngoài, họ trông đặc biệt xinh đẹp và quyến rũ, nhưng một khi lớp trang điểm mỏng manh phai đi, bản chất thật của họ sẽ lộ ra, rất thiếu sức sống.

- Lười vận động

Chúng ta thích nhìn người khác vận động, đặc biệt là những vận động viên, cảm thấy họ toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn.

Đối với phụ nữ, yêu thích vận động, kiên trì vận động sẽ giúp bổ sung dương khí.

Ngược lại, những người lười vận động và tập thể dục thì thân thể thường mập mạp, thừa cân, năng lượng dương sẽ bị hao tổn một cách vô thức.

- Ăn uống vô độ

Đối với phụ nữ, việc kiểm soát khẩu vị là vô cùng quan trọng. Nếu bạn không thể kiểm soát được, ăn uống tùy tiện, đặc biệt là ăn quá nhiều các món chiên rán, đồ ngọt, nội tạng động vật... thì cân nặng sẽ ngày càng khó kiểm soát.

Cần ghi nhớ rằng, đối với phụ nữ, chỉ khi kiểm soát cân nặng ở mức lý tưởng mới có thể thực sự đạt được cân bằng âm dương. Nếu thừa cân, nội tiết tố trong cơ thể dễ bị rối loạn. Lâu dần, dương khí bị hao hụt, các bệnh tật sẽ xuất hiện.

Theo Wang He - Aboluowang
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 hành vi phổ biến làm hao tổn dương khí của phụ nữ, khiến họ mắc đủ loại bệnh tật