5 loại thực phẩm tốt cho da để chống lão hóa và duy trì sự săn chắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

5 loại thực phẩm góp phần ngăn ngừa sự lão hóa và duy trì sự săn chắc cho da bao gồm: cây xương rồng và quả xương rồng, nhân sâm và quả nhân sâm, rong biển, hạt nho và hoa hồng.

Tuổi tác càng lớn thì sự săn chắc và đàn hồi của da cũng giảm xuống. Do đó để hỗ trợ chống lão hóa, thì việc bổ sung thực phẩm tốt cho da là một điều tất yếu.

Thực tế, thay vì tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, bạn nên ưu tiên các thức ăn từ thực vật. Bởi các chất dinh dưỡng phong phú và đa dạng trong thực vật có thể có tác dụng nuôi dưỡng làn da, bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

5 loại thực phẩm làm săn chắc, cải thiện làn da

1. Cây Xương rồng và Quả xương rồng: Cải thiện nếp nhăn, làm sáng sẹo, dưỡng ẩm

Các chất dinh dưỡng phong phú và chất chống oxy hóa của cây xương rồng có thể ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho da, cải thiện hàng rào chức năng của da và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.

Hoạt tính chống oxy hóa cao của quả xương rồng thúc đẩy quá trình sửa chữa và đổi mới tế bào, cải thiện cấu trúc và vẻ ngoài của da, đồng thời tăng cường độ mềm mại cho da.

Chiết xuất cây xương rồng có đặc tính chống viêm đáng kể, có thể tăng tốc độ chữa lành vết thương và làm mờ sẹo.

Đồng thời, cây xương rồng có thể giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình hình thành collagen, có khả năng giữ ẩm và “khóa” nước mạnh mẽ, ngăn ngừa sự mất nước từ lớp sừng của da.

2. Nhân sâm và quả nhân sâm: Cải thiện làn da xỉn màu và tăng độ ẩm cho da

Lưu thông kém hoặc căng thẳng có thể dẫn đến làn da xỉn màu. Nhân sâm có thể thúc đẩy lưu thông máu và ginsenosides có trong nó có thể làm giảm phản ứng căng thẳng.

Nhân sâm có chứa chất chống oxy hóa làm giảm tác hại của các gốc tự do, do đó giúp trì hoãn quá trình lão hóa.

Quả nhân sâm cũng rất giàu chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp chống lại quá trình lão hóa sớm do stress oxy hóa và áp lực môi trường gây ra.

Chiết xuất từ ​​quả nhân sâm có thể tăng cường khả năng tự phục hồi của da, làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả, đồng thời tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

3. Rong biển: Trì hoãn lão hóa da và giúp da giải độc

Rong biển đặc biệt hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa da. Fucoidan có trong rong biển bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Fucoidan cũng ức chế các ma trận metalloproteinase phá vỡ collagen của da.

Rong biển cũng có thể giúp da duy trì độ săn chắc và đàn hồi, đồng thời hỗ trợ giải độc da, có lợi ích rõ ràng trong việc phục hồi da, cũng như làm dịu và điều trị da bị nám.

4. Hoa hồng: Duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da

Elastin và collagen duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da. Nước hoa hồng ức chế các enzym phân hủy elastin và collagen.

Chiết xuất hoa hồng ức chế các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (AGE), một chất có liên quan đến lão hóa và các bệnh liên quan đến lão hóa.

Chiết xuất hoa hồng cũng làm tăng các enzym chống oxy hóa trong cơ thể - chất bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa.

Hoa hồng cũng là một chất làm se nhẹ có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.

5. Hạt nho: Ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm các dấu hiệu lão hóa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất hạt nho giúp giảm quá trình oxy hóa gây hại cho DNA.

Hạt nho chứa proanthocyanidins (OPC), chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tia UV và tác hại của quá trình oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

OPC cũng ức chế các enzym phân hủy collagen và elastin, đồng thời hỗ trợ chữa lành vết thương.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

5 loại thực phẩm tốt cho da để chống lão hóa và duy trì sự săn chắc