Apple sẽ phát hành iPhone 15 mới vào ngày 22 tháng 9, theo nguồn tin nội bộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gã khổng lồ công nghệ dự kiến ​​sẽ tiết lộ về iPhone 15 trong một sự kiện ra mắt vào ngày 12 hoặc 13/9 tại trụ sở chính ở Cupertino, California, Hoa Kỳ, và chiếc điện thoại mới sẽ được bán vào khoảng ngày 22/9, theo Daily Mail.

iPhone 15 có thể được tích hợp một số thay đổi thiết kế lớn nhất đối với điện thoại thông minh của Apple trong những năm gần đây, bao gồm cả cổng sạc mới.

Sau đây là tất cả những gì chúng ta biết về iPhone 15, bao gồm cả diện mạo, thời điểm phát hành và giá bán.

Có bao nhiêu mẫu iPhone 15 sẽ ra mắt?

Apple dự kiến ​​​​sẽ tiết lộ bốn biến thể của iPhone 15 – mẫu tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Theo một số báo cáo, Apple đã quyết định đổi tên của phiên bản cao cấp nhất iPhone Pro Max thành “iPhone Ultra”. Dù tên gọi của phiên bản này là gì, nó vẫn được coi là một trong hai mẫu “Pro” (có nghĩa là nó sẽ có nhiều sức mạnh và khả năng lớn hơn, cũng như mức giá cao hơn).

Một số tính năng sẽ chỉ dành riêng cho các phiên bản cao cấp hơn, nhưng những tinh chỉnh lớn nhất về thiết kế sẽ được áp dụng cho toàn bộ gia đình iPhone 15.

iPhone 15 có gì mới?

Thông thương, những chiếc iPhone mới ra mắt có thể gây thất vọng vì chúng không khác nhiều so với các phiên bản năm trước, nhưng iPhone 15 có khả năng sẽ là một ngoại lệ.

Theo thông tin rò rỉ và các mẫu thử nghiệm – những mấu chính xác được cung cấp cho bên thứ ba – có một số thay đổi thiết kế đáng kể đi kèm với dòng sản phẩm mới.

Đầu tiên, iPhone 15 sẽ có một cổng sạc hoàn toàn khác, mặc dù Apple đã buộc phải thực hiện thay đổi thiết kế này.

Khác với các thế hệ trước, iPhone 15 có cổng sạc USB-C – thường được sử dụng trên điện thoại Android – thay vì cổng Lightning vốn là thiết kế của Apple.

cổng sạc iphone, cổng sạc usb-c cho iphone
iPhone hiện đang sử dụng công nghệ đầu nối nguồn độc quyền Apple 'Lightning'. Nhưng do Apple sẽ phải tuân thủ quy định mới của EU, cho nên những chiếc iPhone mới được bán ở các nước EU sẽ phải đi kèm với cổng sạc USB-C thay vì Lightning. (Ảnh: Wikipedia)

Apple đã phải chuyển từ cổng Lightning, có thể nhận biết qua tám chân cắm, sang cổng USB-C do quy định mới của châu Âu nhằm biến một thiết kế sạc thành tiêu chuẩn chung – và cuối cùng là giảm rác thải điện tử.

Một video của YouTuber Dan Barbera, người đã có cơ hội sử dụng một mẫu giả lập iPhone 15, cho thấy chiếc điện thoại mới này rõ ràng sử dụng cổng sạc USB-C.

Trên thực tế, mẫu giả lập này chính xác đến mức anh ấy có thể cắm dây sạc USB-C vào cổng sạc của nó.

YouTuber cho biết: “Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng chúng ta cũng có thể mang theo một dây cáp cho hầu hết các thiết bị điện tử hiện đại”.

Theo Barbera, về hình dạng, cả 4 mẫu iPhone 15 đều có các cạnh cong hơn so với các mẫu iPhone 14, giúp chúng ta cảm thấy thấy thoải mái hơn khi cầm chúng trên tay.

Nhờ sử dụng titan thay vì thép không gỉ, các cạnh của iPhone 15 sẽ trông có vẻ như được đánh bóng mờ so với viền kim loại sáng bóng trên các mẫu iPhone 14. Ngoài ra, mặt sau của iPhone 15 cũng sử dụng kính mờ chứ không phải kính bóng.

Mặc dù Apple không kỳ vọng sẽ tăng kích thước màn hình của iPhone trong năm nay, nhưng hãng sẽ thu nhỏ viền bao quanh các cạnh.

Mark Gurman, một chuyên gia về Apple, tuyên bố kích thước viền xung quanh màn hình sẽ giảm từ khoảng 2,2 mm trên iPhone hiện tại xuống còn 1,5 mm trong mẫu sắp ra mắt.

Gurman cho biết, về lâu dài, Apple muốn phát hành một chiếc iPhone “thực sự toàn màn hình”, không có viền xung quanh màn hình và không có phần cắt cho camera hoặc cảm biến, và iPhone 15 là một bước tiến hướng tới mục tiêu đó.

Trong khi đó, Dynamic Island – một tính năng được giới thiệu vào năm ngoái chỉ trên iPhone 14 Pro và Pro Max – được đồn đại sẽ có trên cả bốn mẫu iPhone 15.

Dynamic Island là một phần hình viên thuốc ở phía trên màn hình, ẩn camera phía trước nhưng cũng có thể thay đổi kích thước để hiển thị các cảnh báo, thông báo và hoạt động quan trọng. Nó có tác dụng làm mờ ranh giới giữa phần cứng và phần mềm.

Trong khi đó, phần ốp camera ở mặt sau sẽ dày hơn, có thể là nơi chứa các cảm biến hình ảnh mạnh hơn, theo báo cáo từ 9to5mac, trong khi các ống kính “lồi ra” nhiều hơn, có lẽ để tăng khả năng phóng to.

Theo Gurman, các báo cáo trước đây cho rằng Apple đang giới thiệu các nút cảm ứng cho iPhone 15, nhưng chúng đã bị gác lại.

Ông nói: “Các nút sẽ không cần nhấn vào một cách vật lý, cho phép thực hiện các thủ thuật phần mềm mới và giảm số lượng các bộ phận dễ hỏng trên thiết bị. Cải tiến, có tên mã là Bongo, đã bị hủy bỏ sau một loạt các vấn đề kỹ thuật. Cũng có những lo ngại về việc tăng chi phí so với các nút thông thường”.

Một con chip hàng đầu có tên A17 Bionic dành cho các mẫu iPhone 15 Pro và Max cũng sẽ cải thiện hiệu suất, bao gồm khả năng AI và thời lượng pin.

iPhone 15 giá bao nhiêu?

Theo nhà phân tích Jeff Pu của Apple có trụ sở tại Hồng Kông, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ đắt hơn so với các mẫu Pro trước đó.

Ông tuyên bố rằng Apple đã tăng giá cho hai mẫu Pro trong năm nay do các cập nhật phần cứng lớn, bao gồm khung titan và chip A17 Bionic.

Mặc dù Pu không tiết lộ mức giá chính xác, nhưng điều đáng chú ý là iPhone 14 Pro và Pro Max năm ngoái có giá lần lượt là 999 USD và 1.099 USD.

Tim Long, một nhà phân tích tại Barclays, cũng dự đoán hai mẫu iPhone 15 Pro sẽ đắt tiền hơn, trong khi các mẫu tiêu chuẩn và Plus sẽ có giá tương đương với năm ngoái.

Mẫu tiêu chuẩn của iPhone 14 là 849 USD, trong khi iPhone 14 Plus là 899 USD.

CEO Tim Cook của Apple đã làm dấy lên suy đoán rằng các mẫu iPhone năm nay sẽ đắt hơn bất kỳ phiên bản iPhone nào trước đây.

Trong một cuộc gọi với nhà đầu tư vào tháng Hai, ông đã gợi ý rằng việc tăng giá sẽ là hợp lý.

“iPhone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người”, CEO nói.

“Tôi nghĩ mọi người sẵn lòng nỗ lực để có được mẫu tốt nhất mà họ có thể mua đối với loại sản phẩm này”.

iPhone 15 phát hành khi nào?

Apple thường công bố một chiếc iPhone mới trong một sự kiện trực tiếp vào hai tuần đầu tiên của tháng 9 và năm 2023 sẽ không có gì khác biệt.

Năm ngoái, iPhone 14 được ra mắt vào thứ Tư (ngày 7/9), trong khi năm trước đó iPhone 13 ra mắt vào thứ Ba (14/9).

Điều đó có nghĩa là iPhone 15 sẽ được ra mắt vào một trong bốn ngày của tháng 9/2023 – Thứ Ba ngày 5, Thứ Tư ngày 6, Thứ Ba ngày 12 hoặc Thứ Tư ngày 13.

Cho đến nay, Apple vẫn chưa tiết lộ về bất kỳ sự kiện ra mắt nào vào mùa thu này, mặc dù các quảng cáo và lời mời chào hẳn sẽ xuất hiện trong tháng này.

Người hâm mộ hy vọng Apple sẽ không phải hoãn việc ra mắt đến tháng 10 do các vấn đề về sản xuất, như tuyên bố của một nhà phân tích Hoa Kỳ .

Vào năm 2020, Apple đã phải hoãn ra mắt iPhone 12 do sự gián đoạn chuỗi cung ứng bắt nguồn từ đại dịch Covid.

Theo Daily Mail

Văn Thiện biên dịch

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Apple sẽ phát hành iPhone 15 mới vào ngày 22 tháng 9, theo nguồn tin nội bộ