Auto-GPT là gì? Những điều cần biết về công cụ AI thế hệ tiếp theo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang tạo được tiếng vang lớn nhờ khả năng tiên tiến của các mô hình AI tạo sinh (Generative AI) như ChatGPT. Những lo ngại về sự nguy hiểm của các mô hình AI và sự rủi ro nếu phát triển những mô hình tiên tiến hơn đã nảy sinh khi các quốc gia đang xem xét lại chính sách về AI và thậm chí cấm nó. Bây giờ, một ứng dụng AI mạnh mẽ hơn đã xuất hiện - Auto-GPT.

Các khả năng đầy hứa hẹn của ứng dụng có thể giúp chúng ta có cái nhìn đầu tiên về trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI), một loại AI có thể thực hiện các nhiệm vụ trí tuệ ở cấp độ con người.

Kể từ khi được ra mắt vào ngày 30/3/2023, nhiều người đã rất hứng thú với Auto-GPT, khiến nó trở thành một trong những chủ đề nóng nhất trên Twitter trong nhiều ngày liên tiếp.

Auto-GPT là gì?

Auto-GPT là một ứng dụng Python mã nguồn mở, thử nghiệm sử dụng GPT-4 để hoạt động tự động. Điều này có nghĩa là Auto-GPT có thể thực hiện một nhiệm vụ mà không cần sự can thiệp của con người và có thể tự động kích hoạt.

Ví dụ: bạn có thể cho Auto-GPT biết bạn muốn đạt được mục tiêu cuối cùng là gì và ứng dụng sẽ tự tạo ra mọi đòi hỏi cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ đó.

Ai đã tạo ra Auto-GPT?

Auto-GPT được nhà phát triển Signive Gravitas đăng trên GitHub vào ngày 30/3/2023. Ứng dụng được điều khiển bởi GPT-4, một mô hình AI mới nhất và tiên tiến nhất của OpenAI.

Auto-GPT có thể làm gì?

Theo bài đăng trên Github, Auto-GPT có quyền truy cập Internet, quản lý bộ nhớ dài hạn và ngắn hạn, sử dụng GPT-4 để tạo văn bản, lưu trữ và tóm tắt tệp với GPT-3.5.

Bất cứ điều gì bạn có thể hỏi ChatGPT, chẳng hạn như sửa lỗi code và viết email, thì bạn đều có thể hỏi Auto-GPT. Ngoài ra, bạn còn có thể yêu cầu Auto-GPT hoàn thành các nhiệm vụ phúc tạp hơn. Chẳng hạn như "Tăng giá trị ròng, phát triển Tài khoản Twitter, Phát triển và quản lý nhiều doanh nghiệp".

Tuy nhiên, bài đăng trên Gihub cũng liệt kê các hạn chế của ứng dụng, cảnh báo rằng kết quả đầu ra của Auto-GPT, "Có thể không hoạt động tốt trong các tình huống kinh doanh phức tạp trong thực tế”. Tuy nhiên, chia sẻ của những người dùng Auto-GPT cho thấy công cụ này có thể mang lại một số kết quả ấn tượng và hữu ích.

Trên Twitter, người dùng Auto-GPT đã chia sẻ về một số cách họ đang sử dụng nó, bao gồm sử dụng công cụ này để tạo ứng dụng, tạo một công ty khởi nghiệp mới, giải quyết các chủ đề phức tạp như tương lai của y tế và chăm sóc sức khỏe và thậm chí là theo dõi chính họ trên Internet.

Làm thế nào để truy cập Auto-GPT?

Bạn hiện tại đã biết Auto-GPT tiên tiến như thế nào và tất cả những điều phi thường nó có thể làm, và bạn có lẽ cũng muốn biết cách truy cập nó. Thật không may, việc này không đơn giản.

Không giống như ChatGPT sử dụng trên trình duyệt mà bạn có thể dễ dàng truy cập, để truy cập Auto-GPT, bạn cần tải xuống phần mềm cụ thể và có hiểu biết về Python.

Các yêu cầu cơ bản là Python 3.8, một khóa API OpenAI, một khóa API PINECONE và một khóa ElevenLabs (nếu bạn muốn nó nói được). Sau khi có tất cả những thứ này, bạn sẽ đủ điều kiện cho quá trình cài đặt thực tế và có thể làm theo hướng dẫn chi tiết trên bài đăng GitHub.

Tại sao Auto-GPT đang trở thành trào lưu?

Auto-GPT đang trở thành trào lưu vì mọi người rất tò mò về những gì nó có thể làm và những gì nó có thể mang lại trong tương lai. Khả năng đạt được các mục tiêu thông qua suy luận tự mình khiến Auto-GPT hoạt động giống như cách con người làm và xử lý thông tin.

Vì lý do đó, nhiều người cho rằng Auto-GPT đã mang đến cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về AGI trong thực tế. Điều này cho thấy, AI có thể hoạt động tốt mà không cần đến sự giám sát của con người và có thể cách mạng hóa việc làm, thay thế nhiều vị trí mà con người đang đảm nhận.

Sự khác biệt giữa AI và AGI là gì?

Nói một cách đơn giản, trí tuệ nhân tạo (AI) là một thuật ngữ rộng dùng để chỉ các hệ thống máy tính có khả năng thực hiện các tác vụ đòi hỏi trí thông minh của con người. Tuy nhiên, Trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI) đề cập đến việc AI có thể thực hiện các nhiệm vụ bằng cách sử dụng các quy trình, suy luận và trí thông minh của chính nó, giống như cách một con người sẽ làm.

ChatGPT hay Auto-GPT: Cái nào tốt hơn?

Mặc dù ChatGPT rất có năng lực, nhưng nó vẫn chỉ là một chatbot. Tức là nó bị giới hạn trong việc cung cấp câu trả lời cho những gì nó được hỏi. Do đó, nó chỉ có thể hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp thông qua sự hướng dẫn của con người.

Khả năng của Auto-GPT vượt xa điều đó vì bạn có thể yêu cầu nó hoàn thành một nhiệm vụ mà bạn không biết gì về nhiệm vụ đó và chỉ cần xem nó làm tất cả công việc cho bạn.

Tuy nhiên, truy cập Auto-GPT khó khăn hơn nhiều so với truy cập ChatGPT. Vì vậy, tuy Auto-GPT là một công cụ rất mạnh mẽ, nhưng nếu bạn chỉ có nhu cầu đơn giản mà ChatGPT có thể đáp ứng và không muốn bị làm phiền bởi quá trình cài đặt, thì ChatGPT có thể là một lựa chọn tốt hơn.

Theo zdnet

Văn Thiện biên dịch

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Auto-GPT là gì? Những điều cần biết về công cụ AI thế hệ tiếp theo