Cái nóng thiêu đốt ở Trung Quốc: Cây bốc khói, đường nứt toác, đèn giao thông tan chảy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Miền Bắc Trung Quốc đang trải qua thời kỳ nắng nóng gay gắt. Trên Internet xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy những cảnh tượng “kỳ dị" do nhiệt độ cao gây ra.

Trung Quốc thừa nhận rằng trong năm nay nhiều nơi tại quốc gia này đã phá kỷ lục nhiệt độ cao. Theo dự báo thời tiết của chính quyền, nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 43 độ C nhưng dư luận đang nghi ngờ rằng dữ liệu thực tế đã bị che giấu. Cư dân mạng nhiều vùng đã tự mình kiểm tra nhiệt độ ngoài trời và thấy rằng có nơi trên 40 độ C, một số chỗ gần 50 độ C và thậm chí là lên tới 54 độ C.

Gần đây, Mỹ đã chính thức dự báo về nhiệt độ tối đa ở nhiều nơi trên nước Mỹ trong hai tuần tới. Hầu hết sẽ vượt ngưỡng 40 độ C, có nơi lên tới 48 độ C. Cư dân mạng Trung Quốc nghi ngờ rằng nhiệt độ ở Trung Quốc có thể còn cao hơn.

Ở nhiệt độ cao như vậy, các vật thể tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ bị nóng lên nhanh chóng. Vài ngày trước, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) còn đưa tin rằng nhiệt độ của các tấm gỗ trên nóc của tòa nhà đang xây dựng là gần 70 độ C.

Mới đây, trên Internet xuất hiện một bức ảnh được cho là chụp ở miền Bắc Trung Quốc, trong đó phần nhựa bọc bên ngoài một cột đèn giao thông đã bị nóng chảy và che mất cả bóng đèn.

Ngoài ra còn có một video vào ngày 13/7 cho thấy, khi tạt nước vào một bó thép đặt trên mặt đất, nước bốc hơi ngay lập tức giống như đổ nước lên một khối sắt đang nóng đỏ. Người quay video nói rằng nếu chạm tay vào sẽ bị bỏng.

Một video do một cư dân mạng ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây đăng tải vào ngày 11/7 cho thấy khói trắng bốc lên từ hốc một cây lớn trên vỉa hè. Người dân sợ quá đã vội báo cho lính cứu hỏa tới phun nước xử lý.

Cũng trong ngày 11/7, một đoạn video trích từ camera giám sát ở tỉnh Hà Bắc cho thấy, trên con đường bê tông ở một ngôi làng tại địa phương bỗng phát ra tiếng nổ lớn, mặt đường đột nhiên phồng lên, nứt thành nhiều khối xi măng và bụi bốc lên. Một chú chạy xe ba gác ngang qua đã phải phanh gấp để tránh lao vào vết nứt. Cư dân mạng nói rằng thật nguy hiểm, con đường chỉ phát nổ chậm vài giây thôi là chiếc xe ba gác có thể bị lật.

Ngày 6/6, một đoạn video giám sát ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc cũng cho thấy con đường bê tông tại một ngôi làng bất ngờ phình lên và nổ tung.

(Toàn bộ ảnh trong bài được lấy từ cư dân mạng hoặc chụp từ video)

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cái nóng thiêu đốt ở Trung Quốc: Cây bốc khói, đường nứt toác, đèn giao thông tan chảy