10 thông tin cần biết về Pháp Luân Công: Tốt hay xấu? Có bị cấm không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người muốn biết Pháp Luân Công là gì, tốt xấu thế nào, có bị cấm không, cách tập luyện ra sao… Bài viết sẽ cung cấp bức tranh tổng quan và chi tiết, giúp bạn đọc có thể tự đánh giá.

Pháp Luân Công là gì?

Ngày 13/5/1992, Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) lần đầu được ông Lý Hồng Chí giới thiệu dưới hình thức khí công tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc. Cùng năm đó, Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công Trung Quốc sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng đã công nhận toàn diện các bài công pháp, pháp lý, và hiệu quả của môn tập. Hiệp hội này công nhận Pháp Luân Công là một trong những môn khí công trực thuộc Hiệp hội, đồng thời còn ủng hộ và hỗ trợ việc quảng bá môn tập.

Từ ngày 13/5/1992 đến ngày 21/12/1994, do Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công địa phương mời tham dự khắp Trung Quốc, ông Lý Hồng Chí đã tổ chức 56 khóa học về các nguyên lý và dạy các bài công pháp. Mỗi khóa học kéo dài khoảng mười ngày, và có hàng chục ngàn học viên tham dự.

Dưới đây là phần giới thiệu về Pháp Luân Công trên trang Minh Huệ:

Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

Pháp Luân Đại Pháp gồm 5 bộ công pháp nhẹ nhàng, đẹp mắt, trong đó có một bài tĩnh công toạ thiền.

Cốt lõi của tu luyện Pháp Luân Đại Pháp nằm ở việc đề cao tâm tính chiểu theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn trong đời sống hàng ngày. Đây cũng là điều cốt yếu giúp người học nâng cao tiêu chuẩn đạo đức, đạt được nội tâm an hoà và cải thiện sức khoẻ.

Pháp Luân Đại Pháp được đón nhận tại trên 100 quốc gia ở 5 châu lục với hơn 100 triệu người theo học.

Video: 6 phút để biết Pháp Luân Công là gì?

Các tuyên bố và giải thưởng của Trung Quốc dành cho Pháp Luân Công

Theo ông David Ownby, Giáo sư Lịch sử và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Á tại Đại học Montréal, ông Lý Hồng Chí đã trở thành một "ngôi sao vụt sáng của phong trào khí công", và Pháp Luân Công đã được chính phủ chấp nhận như là một phương tiện hiệu quả của việc giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy văn hóa Trung Quốc, và nâng cao đạo đức cộng đồng.

  • Tháng 9/1992, Pháp Luân Công được xác định là một trường phái khí công, trực thuộc Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công Trung Quốc, và được phép truyền rộng trên phạm vi cả nước.
  • Từ ngày 12 đến ngày 21/12/1992, Pháp Luân Công tham gia Hội Sức khỏe Đông phương năm 1992 tại Bắc Kinh. Tại sự kiện, hiệu quả chữa bệnh thần kỳ của Pháp Luân Đại Pháp đã thu hút sự chú ý của mọi người, và môn tập được trao tặng danh hiệu "Minh tinh công phái".
  • Ngày 30/7/1993, với sự chấp thuận của Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công Trung Quốc, Hội Nghiên cứu Pháp Luân Công Trung Quốc được thành lập.
  • Vào ngày 31/8/1993, Tổ chức “Bảo vệ công lý và Giải cứu người gặp nguy hiểm”, Bộ Công an, viết thư tri ân gửi Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công Trung Quốc để cảm ơn ông Lý Hồng Chí đã trị bệnh miễn phí cho những người được trao giải trong hội nghị quốc gia của tổ chức này.
  • Ngày 21/9/1993, tờ Công an Nhân dân Nhật báo do Bộ Công an Trung Quốc xuất bản đã đăng một bài báo có tiêu đề “Pháp Luân Công trị bệnh miễn phí cho các cán bộ tiêu biểu của Tổ chức “Bảo vệ công lý và Giải cứu người gặp nguy hiểm”. Bài báo nói rằng tất cả các cán bộ “đã thấy khỏe lên rất nhiều sau khi được ông Lý Hồng Chí chữa bệnh”.
  • Ngày 27/12/1993, ông Lý Hồng Chí đã nhận được bằng khen của Tổ chức “Bảo vệ công lý và Giải cứu người gặp nguy hiểm”, thuộc Bộ Công an Trung Quốc.
  • Ngày 14 và 15/5/1994, ông Lý Hồng Chí đã thực hiện hai bài giảng tại thính phòng của Đại học Công an Nhân dân ở Bắc Kinh. Đơn vị tài trợ sự kiện này là Tổ chức “Bảo vệ công lý và Giải cứu người gặp nguy hiểm” của Trung Quốc.
  • Ngày 3/8/1994, Chính quyền thành phố Houston của Hoa Kỳ đã ban hành tuyên bố vinh danh ông Lý Hồng Chí là “Công dân danh dự của Houston” và là “Đại sứ Thiện chí”.

Xem chi tiết: Pháp Luân Công là gì?

Pháp Luân Công là gì? Tốt hay xấu? có phải tà đạo không?
(Ảnh: Falundafa)

Tập Pháp Luân Đại Pháp có tác dụng gì?

Trên thế giới hiện nay có hơn 100 triệu người đang tập luyện Pháp Luân Công. Vậy môn tập có tác dụng gì?

Nhiều người đã đạt được những cải biến lớn trong cuộc đời nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Đó là lý do vì sao pháp môn này lại phát triển nhanh và phổ biến đến vậy.

Tác dụng tốt đối với sức khỏe

1. Điều tra tại Trung Quốc

Năm 1998, các nhà nghiên cứu y khoa đã tiến hành một cuộc điều tra trên diện rộng đối với số lượng lớn học viên Pháp Luân Đại Pháp. Qua 5 lần điều tra, thu thập, phân loại từ thời gian tập luyện, độ tuổi, giới tính, loại bệnh, mức độ bệnh… Kết quả, đều cho tỷ lệ khỏi bệnh rất cao sau khi tập luyện.

2. Điều tra tại Đài Loan

Tiến sĩ Hồ Ngọc Huệ thuộc Khoa Kinh tế tại Đại học Quốc gia Đài Loan đã nghiên cứu về tập luyện khí công. Bản báo cáo nhấn mạnh rằng sau khi tập luyện Pháp Luân Đại Pháp, 72% số người sử dụng thẻ y tế của họ một lần trong một năm, giảm gần 50% trong quá khứ.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy Pháp Luân Công giúp người tập từ bỏ những thói quen không lành mạnh. Cụ thể: 81% người được hỏi đã bỏ hút thuốc lá, 77% bỏ rượu chè, 85% bỏ cờ bạc, và 85% hoàn toàn ngưng thói quen nhai trầu.

Tác dụng với tinh thần con người và xã hội

Khác với những hệ thống khí công thông thường chỉ rèn luyện thân thể, Pháp Luân Công hướng người tập nâng cao, tu dưỡng đạo đức trong đời sống hàng ngày.

Ông Trọng Duy Quang, học giả người Trung Quốc sống ở Đức, đã nghiên cứu Pháp Luân Đại Pháp nhiều năm. Ông nói: “Chân – Thiện – Nhẫn là giá trị cốt lõi mà các học viên Pháp Luân Công học theo. Nó không đơn giản là khẩu hiệu cửa miệng. Những hoạt động của họ luôn là tình nguyện. Họ dùng tiền riêng của mình như là một phần của mọi hoạt động họ tham gia. Tôi nhìn thấy bạn bè tôi thay đổi, họ trở nên trong sáng, ôn hòa và vị tha hơn. Chân – Thiện – Nhẫn là lẽ sống, là cuộc sống thật sự của các học viên.”

"Các học viên không tham gia chính trị hay đấu tranh vì lợi ích cá nhân. Vì thế họ không bị ảnh hưởng bởi chính trị hay tiền bạc. Đây là sức mạnh của tín ngưỡng và tinh thần. Các học viên phải nói thật và sống thật. Đó chính là bản chất của họ. Thiện và Nhẫn là hoàn toàn đối lập với bạo lực. Sự tồn tại của Thiện và Nhẫn làm tiêu tan những lời dối trá và vu khống. Nó giúp cho đạo đức con người thăng hoa trở lại, quay lại với những giá trị văn hóa truyền thống. Góp phần giúp toàn xã hội hưng thịnh trở lại."

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp đang bài tập bào công pháp thứ 5 ở Công viên Trung tâm New York vào ngày 10/5/ 2014. (Dai Bing / Epoch Times)

Pháp Luân Công là tốt hay xấu?

Pháp Luân Công hướng trọng tâm vào tu tâm tính, người tập cần chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn trong mọi hoàn cảnh. Ví như:

  • Không nói dối, nghĩ xấu, nói sai, nói bất thiện
  • Luôn tìm lỗi sai từ mình, biết nghĩ cho người khác đạt đến tâm thuần tịnh, từ bi
  • Nhẫn được coi là chìa khóa tu tâm, nó có bất công họ vẫn nhẫn nhưng không ủy khuất…

Đây cũng là Pháp môn thuận tiện nhất, tốt nhất cho tâm tính và sức khỏe, hoàn toàn nên tập.

Ngày càng có nhiều người dân Việt Nam thực hành Pháp Luân Công và nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần cho bản thân, gia đình. Hầu hết tại các tỉnh, thành ở cả ba miền đều có người học Pháp Luân Công.

Việc học và thực hành Pháp Luân Đại Pháp tại Việt Nam được bảo hộ bởi Hiến pháp và Công ước Quốc tế. Các hoạt động giới thiệu, tài liệu giới thiệu, chia sẻ về môn tập cũng như các điểm luyện công của Pháp Luân Công đều tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Thủ tướng nói về Pháp Luân Công, công văn về Pháp Luân Công, có hợp pháp không?
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp đang luyện bài công pháp số 5. (Ảnh: Falundafa)

Vì sao chính quyền Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công?

Năm 2011, đài RFA có cuộc phỏng vấn với ông Levi Brownde, Giám đốc điều hành trung tâm thông tin Pháp Luân Công để tìm hiểu thêm về tình hình của môn tập ở Trung Quốc và thế giới. Trong cuộc phỏng vấn, ông Browde nói về những nguyên nhân khiến chính phủ Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công như sau:

"Có 3 nguyên nhân chính và đều quan trọng, nguyên nhân đầu tiên là chính phủ Trung Quốc đã điều tra tìm hiểu và thấy là có từ 70 đến 100 triệu người luyện Pháp Luân Công, và con số này làm một số người trong đảng cộng sản Trung Quốc cảm thấy lo ngại.

Nguyên nhân thứ hai là bản chất của Pháp Luân Công, Pháp Luân Công dựa rất nhiều vào các nguyên tắc trong đạo Phật ở Trung Quốc, mang tính rất truyền thống, trong khi đảng cộng sản Trung Quốc sau khi nắm quyền vào năm 1949 đã phá hủy những cái mà họ gọi là cổ cũ, họ phá đền thờ, chùa chiền, họ đã trải qua rất nhiều thập niên tìm cách xóa bỏ những giá trị truyền thống. Thực tế là Pháp Luân Công mang tính rất truyền thống Trung Quốc...

Lý do thứ ba là vai trò của tổng bí thư Giang Trạch Dân. Cho đến mùa hè năm 1999..., thì Pháp Luân Công đã rất nổi tiếng ngay cả trong hàng ngũ những người lãnh đạo đảng, thậm chí một số người trong bộ chính trị đã đọc sách của Pháp Luân Công. Cho nên chính Giang Trạch Dân là người sau cuộc tập trung ngày 25 tháng 4 đã nói là cần phải đàn áp Pháp Luân Công. Ông Giang Trạch Dân là tổng bí thư, đứng đầu cả nước, cả quân đội, nên ông ta có thể đưa những gì ông ta muốn vào thực hiện".

Trang Wikipedia cũng tổng hợp thông tin từ các nhà phân tích để đưa ra 4 nguyên nhân chính dẫn đến cuộc bức hại này:

  1. Vào đầu những năm 90 ở Trung Quốc, Pháp Luân Công phát triển rất nhanh. Theo thống kê do điều tra chính thức của nhà nước Trung Quốc năm 1998, số học viên của môn tập vào khoảng 70 đến 100 triệu người.
  2. Do sự đố kỵ của Giang Trạch Dân - nguyên tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Trung Quốc lúc bấy giờ, Giang lo sợ quyền lực của mình sẽ bị ảnh hưởng khi thấy Pháp Luân Công phát triển nhanh chóng và ông Lý Hồng Chí ngày càng được nhiều người mến mộ và ủng hộ, mặc dù Pháp Luân Công đã yêu cầu rõ người học không can dự chính trị.
  3. Nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn và niềm tin vào Thần Phật, thiện ác hữu báo của Pháp Luân Đại Pháp đối lập với ý thức hệ tư tưởng của ĐCSTQ vốn nặng về chủ nghĩa vô thần và "triết học đấu tranh".
  4. Từ những năm 1950, hầu như cứ mỗi một thập kỷ trôi qua, chính quyền Trung Quốc lại phát động một chiến dịch bạo lực nhắm vào nhóm đông người nào đó và họ gán cho là "kẻ thù giai cấp". Cuộc đàn áp Pháp Luân Công là cuộc đàn áp mới nhất tiếp theo sau Cải cách ruộng đất, Đại nhảy vọt, Đại cách mạng văn hóa, Thảm sát Thiên An Môn (1989)...nhằm duy trì nỗi sợ hãi của người dân để ổn định, duy trì quyền lực tuyệt đối của chính quyền ĐCSTQ.

Nhiều chính phủ trên thế giới và các tổ chức nhân quyền bao gồm Tổ chức Ân xá Quốc tế và Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã kêu gọi chính quyền Trung Quốc ngừng cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Họ đã lên án cuộc đàn áp là một cuộc tấn công bất hợp pháp của một chế độ hoang tưởng chống lại những người có một đức tin hòa bình, theo trang Minh Huệ.

Vì sao Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công? Tại sao Trung Quốc cấm Pháp Luân Công
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp tham gia cuộc diễu hành tưởng niệm 22 năm ngày bắt đầu cuộc đàn áp của chế độ Trung Quốc, tại Washington vào ngày 16/7/ 2021. (Samira Bouaou / the Epoch Times)

Pháp Luân Công ở Đài Loan, Trung Quốc và trên thế giới

Môn tập được giới thiệu ở Đài Loan vào tháng 4/1995 và được người dân nơi đây chào đón nồng nhiệt. Số lượng học viên Pháp Luân Đại Pháp tại quốc đảo này đứng thứ 2 thế giới sau Trung Quốc.

Tại quốc đảo này ước tính có khoảng hơn 1 triệu người theo tập. Tại đây có khoảng 1.000 điểm luyện công tại 300 thị trấn, thị xã, thành phố. Ngoài ra, một số điểm luyện công nằm trên các vùng hải đảo như Mã Tổ, Bành Môn, Kim Môn.

Gần 5000 học viên Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan luyện công tập thể ở Quảng trường Tự Do Đài Loan. (Ảnh Sun Xiangyi - Epoch Times)

Cựu Tổng thống Đài Loan, ông Mã Anh Cửu từng phát biểu rằng nguyên tắc đạo đức trong bài giảng Pháp Luân Đại Pháp đã “giúp hàng triệu người khỏe mạnh và nâng cao đạo đức”.

Phó tổng thống Đài Loan, bà Lã Tú Liên, từng tham dự “Trại Hướng dẫn Sức khoẻ Dân sinh” tổ chức vào ngày 10/4/2005, và tham gia học bài tập công thứ nhất trong toàn bộ năm bài tập công của Pháp Luân Đại Pháp, theo Minghui.org.

Thủ tướng nói về Pháp Luân Công
Ảnh: Phó tổng thống Đài Loan, bà Lã Tú Liên, đang tập bài tập công thứ nhất (bà Lã là người trong ảnh ở bên phải).

Chính quyền Trung Quốc từng khen ngợi Pháp Luân Công

Trước khi cuộc đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu, các quan chức ở Trung Quốc cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ môn tập. Các phương tiện truyền thông nhà nước thường xuyên đưa tin về Pháp Luân Đại Pháp vì những lợi ích sức khỏe và tinh thần công dân tốt của môn tập.

Năm 1998, Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ từng viết thư cho Bộ An ninh quốc gia, trong đó ông nói rằng Pháp Luân Ðại Pháp đã giúp tiết kiệm cho chính phủ một số tiền rất lớn về thuốc men, và cơ quan này nên tập trung giữ gìn an ninh thay vì tấn công các học viên của môn tập này.

Ngay cả khi cuộc đàn áp bắt đầu gia tăng, nhiều quan chức nhà nước Trung Quốc vẫn ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp và tiếp tục bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với môn này. Ông Kiều Thạch, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, và Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc, đã phát biểu trong kết luận của một cuộc điều tra về môn tập rằng: “Pháp Luân Công mang lại hàng trăm lợi ích cho người dân và đất nước Trung Quốc, và không có một chút tác hại nào”.

Hiện nay, Pháp Luân Đại Pháp được phổ truyền tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các cuốn sách được dịch ra 40 ngôn ngữ và truyền rộng khắp thế giới. Pháp Luân Đại Pháp đã giành được hơn 3.500 giải thưởng và bằng khen từ chính phủ các nước.


Pháp Luân Công có bị cấm ở Việt Nam hay không?

Tại Việt Nam, môn tập này được một số người luyện tập từ những năm 2000. Từ đó, môn tập tiếp tục phát triển vì những nguyên lý dạy con người làm điều tốt, hướng thiện, phù hợp với văn hóa, tín ngưỡng người Việt.

Hơn nữa, cùng hiệu quả chuyển biến sức khỏe rõ ràng nên môn tập nhanh chóng lan rộng tại Việt Nam. Sau hơn 20 năm, đến nay, khắp các tỉnh thành ở Việt Nam đều có nhiều người tập Pháp Luân Công tại các công viên hoặc ở nhà.

Điều 2 - Hiến pháp Việt Nam 2013 ghi nhận: “Việt Nam là nhà nước pháp quyền, do dân và vì dân". Theo nguyên tắc của nhà nước pháp quyền thì “người dân được làm những gì pháp luật không cấm; và cán bộ thừa hành pháp luật chỉ làm những gì luật cho phép".

Dựa theo nguyên tắc trên, có thể thấy rằng không có một văn bản quy phạm pháp luật nào của Việt Nam cấm tập luyện; giới thiệu; thảo luận về Pháp Luân Công. Việc tập luyện Pháp Luân Đại Pháp tại Việt Nam; chia sẻ hay giới thiệu môn tập cho người khác là hoàn toàn hợp pháp.

Tại sao Pháp Luân Công bị cấm ở Việt Nam, Pháp Luân Công có hợp pháp ở Việt Nam, có nguy hiểm không? mặt trái là gì?
Một điểm luyện công chung của những người học Pháp Luân Công tại Việt Nam. (Ảnh: thuctinhvn.com)

Video: Phát biểu của các lãnh đạo, thiếu tướng, đại tá


5 bài tập Pháp Luân Công

5 bài tập Pháp Luân Đại Pháp đã được người dân tập thường xuyên ở các công viên, sân trường đại học và các địa điểm công cộng vào các buổi sáng sớm và chiều tối. Hiện nay, 5 bài tập này được người dân ở nhiều nước trên thế giới tập luyện hàng ngày.

Năm bộ công pháp của Pháp Luân Đại Pháp có tác dụng đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết giúp người học luôn cảm thấy thân thể khỏe mạnh, nhẹ nhàng và thư thái.

5 bài tập Pháp Luân Công hoàn chỉnh
Các học viên biểu diễn các bài công pháp tại một sự kiện kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở Đài Bắc, Đài Loan, vào ngày 1/5/2021. (Sun Hsiang-yi / The Epoch Times)

9 bài giảng Pháp Luân Công

Năm 1994, cuốn sách chính của Pháp Luân Công là “Chuyển Pháp Luân" được xuất bản tại Trung Quốc. Nội dung của cuốn sách được biên soạn từ các khóa giảng trực tiếp và sắp xếp lại hệ thống thành 9 bài giảng. Đây là cuốn sách chính hướng dẫn người học Pháp Luân Công trong suốt quá trình thực hành trong cuộc sống.

Các bài giảng trong cuốn Chuyển Pháp Luân là nội dung chính của Pháp Luân Đại Pháp và có tính hệ thống chỉ đạo tu luyện.

9 bài giảng được biên soạn theo ba hình thức gồm: sách Chuyển Pháp Luân; 9 bài giảng audio; và video trên website chính thức của Pháp Luân Đại Pháp. Người học có thể chọn hình thức phù hợp với bản thân như: tự đọc online hoặc tải về (download)

Tất cả những tư liệu này đều hoàn toàn miễn phí.

Một học viên Pháp Luân Đại Pháp trẻ tuổi tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên)

Tập Pháp Luân Công có giúp ích trong thời dịch Covid?

Nhiều người có chung nhận thức là tập khí công sẽ tốt cho sức khỏe và có thể trị bệnh. Vậy cơ sở khoa học nào cho việc khí công có thể trị bệnh? Liệu Pháp Luân Đại Pháp có giúp gì trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19?

Dưới đây là các bài viết chi tiết trả lời cho câu hỏi trên:

Video: Truyền hình Hàn Quốc hướng dẫn tập Pháp Luân Đại Pháp để phòng chống dịch bệnh

Chân - Thiện - Nhẫn là gì?

Chân - Thiện - Nhẫn là những giá trị cốt lõi của Pháp Luân Đại Pháp, là các nguyên lý đạo đức phổ quát trên toàn thế giới. Sau một thời gian tập luyện, nhiều học viên đã chia sẻ những trải nghiệm của họ trong quá trình thực hành theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Họ cũng có những trải nghiệm đề cao tâm tính, trở thành người tốt hơn nữa.

Bạn có thể xem thêm chia sẻ trải nghiệm của những người tập Pháp Luân Đại Pháp qua các câu chuyện dưới đây:

Hỏi đáp về Pháp Luân Đại Pháp

Pháp Luân Công có mặt trái không?

Trên trang Nguyện Ước có bài phân tích khá đầy đủ về "Mặt trái của Pháp Luân Công". Bài báo viết:

"Những ai biết và tập Pháp Luân Công đều hiểu rằng đây là môn tập chân chính, rất tốt, có trăm điều lợi không một điều hại. Nhưng tại sao có nhiều thông tin và hiểu lầm không đáng có về Pháp môn?....
Một bộ phận trong lực lượng chức năng, các đơn vị vũ trang có những thông tin, hiểu lầm nhất định và luôn có thái độ dè chừng với môn tu tâm hướng thiện này. Nguyên nhân có thể do vấn đề chính trị và việc pháp môn này bị đàn áp tại Trung Quốc...
Còn bộ phận khác không chịu nghe, chịu đọc, một chiều tin vào những bài viết tiêu cực; họ hiểu nhầm rồi truyền tai đến những người khác".

Ngoài ra bạn đọc có thể tự trả lời câu hỏi trên bằng cách hình dung 2 bối cảnh sau:

  1. Nếu chính quyền và người dân Trung Quốc đều hành xử theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Đại Pháp thì họ có bị điều tiếng xấu như hiện nay không?
  2. Nếu một xã hội có rất nhiều người sống và hành xử theo Chân - Thiện - Nhẫn và họ đều có thân thể khỏe mạnh thì cuộc sống ở đó có tốt đẹp không?

Pháp Luân Công có nguy hiểm không?

Trên trang MUCNews có bài viết: "Tác hại của Pháp Luân Công có hay không?”, trong đó phỏng vấn ý kiến của một số người ngoài cuộc.

Theo đó, chị Nguyễn. H. (phường Minh Khai, Hà Nội) nói chị không tập Pháp Luân Công; nhưng chị có bạn bè cùng nơi làm việc và người dân cùng nơi sinh sống luyện tập. Theo chị, môn này có lợi cho sức khỏe, vì chị nghĩ các động tác giúp lưu thông kinh mạch. Còn về tu luyện tâm tính thì chị chưa tìm hiểu. Tuy nhiên, chị chia sẻ, những người chị quen biết tập Pháp Luân Đại Pháp đều là người cư xử điềm tĩnh và theo xu hướng không thị phi, hướng đến tĩnh tâm.

Ngoài ra, chị Lê T. (Thanh Xuân, Hà Nội, đang làm quản lý cấp cao tại một ngân hàng thương mại ở Hà Nội) cho biết: "Những người chị biết tập Pháp Luân Công đều là tích cực. Chị cũng có nghe về những trường hợp tiêu cực như bỏ bê công việc. Tuy nhiên chỉ là nghe chứ chưa tận mắt chứng kiến. Cá nhân chị cho rằng Pháp Luân Đại Pháp có nhiều điểm tích cực. Các nguyên lý của môn tu luyện là tốt".

Từ góc độ khai thác thông tin, nếu nhìn nhận công bằng, hầu hết các trang báo đưa tin người tập Pháp Luân Công có những hành vi lệch lạc, sai trái đều không đưa được dẫn chứng cụ thể. Một vài trang tin dẫn nguồn từ các trang báo Trung Quốc.

Một học viên Pháp Luân Đại Pháp khẳng định: "Tác hại của Pháp Luân Công là không có. Học viên Pháp Luân Công chân chính sinh hoạt bình thường, lương thiện, điềm tĩnh, không có xu hướng thị phi. Đối với trường hợp có hành vi lệch lạc là do đã không làm theo đúng đạo lý của môn tu luyện. Cũng như trong Phật giáo có nhiều nhà sư quan hệ với phụ nữ hoặc người đồng giới, hát karaoke, kiếm tiền… Vậy có thể coi Phật giáo là nguy hại cho xã hội?"

Có bị mê muội khi theo Pháp Luân Công không?

Chị Bảo Khuyên (TP.HCM) cho biết: "Mình tập Pháp Luân Công được 4 năm hơn rồi. Mình chưa bao giờ trải qua trạng thái gọi là ảo giác, tâm thần, hoang tưởng. Tu luyện Pháp Luân Công là tu luyện chủ ý thức. Nên mình luôn biết được bản thân mình làm gì; và ý thức được hậu quả của việc mình làm".

Trên thực tế, các cuốn sách của Pháp Luân Đại Pháp đã giải thích rất nhiều điều huyền bí của thế giới từ góc độ khoa học như: các nền văn minh tiền sử, sự hình thành của các chiều không gian khác nhau, huyệt mạch, kinh mạch, khả năng đặc biệt của một số người,...

Hiện nay trong số hàng trăm triệu người đang tập luyện Pháp Luân Công trên thế giới, khá nhiều trong số đó là những trí thức, nhà khoa học, bác sĩ, giới quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp. Ngoài ra lãnh đạo các nước Mỹ, Canada, châu Âu, Úc, Đài Loan,....đều ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp.

Ông Mã Anh Cửu, cựu Thị trưởng Đài Bắc và Tổng thống Đài Loan, đã tham dự một buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của các học viên Pháp Luân Công và lên án cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ. (Ảnh: Minghui)
Ông Mã Anh Cửu, cựu Thị trưởng Đài Bắc và Tổng thống Đài Loan, đã tham dự một buổi hội thảo chia sẻ của các học viên Pháp Luân Đại Pháp và lên án cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ. (Ảnh: Minghui)

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết học Pháp Luân Công có bị mê muội hay không?

Vì sao một số báo chí vẫn nói xấu về Pháp Luân Công?

Bài viết "Pháp Luân Công là gì?" trên trang Epoch Times cho chúng ta biết nguyên nhân vì sao có một số tờ báo nói xấu về Pháp Luân Đại Pháp. Bài báo cho biết:

"Một phần quan trọng trong tất cả các chiến dịch đàn áp của Trung Quốc là dùng các kênh truyền thông, báo chí và các kênh ngoại giao để tuyên truyền sai lệch. Mục tiêu chính của việc tuyên truyền chống Pháp Luân Công là các kênh truyền thông nước ngoài. Do đó, điều đầu tiên mà nhiều người bên ngoài Trung Quốc biết về Pháp Luân Công là một hình ảnh bị bóp méo có chủ ý do các cơ quan truyền thông và đặc vụ do chính quyền Trung Quốc dàn dựng".

Để có thông tin khách quan về Pháp Luân Đại Pháp, bạn có thể tham khảo những nghiên cứu, đánh giá, phát biểu của Quốc hội Mỹ, chính phủ Mỹ ở các link dưới đây:

Các bài viết của truyền thông quốc tế về chính sách tàn bạo của chính phủ Trung Quốc:

Chuyên đề


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

10 thông tin cần biết về Pháp Luân Công: Tốt hay xấu? Có bị cấm không?