Chuyên gia của WHO: Gần như ‘không thể' tìm ra nguồn gốc hoặc truy vết bệnh nhân F0 của virus ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giáo sư virus học người Úc, thành viên trong phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của virus COVID cho biết: có thể sẽ không tìm thấy bằng chứng cần thiết để khám phá được virus Vũ Hán...

Vào thứ Bảy (2/1/2021), GS Dominic Dwyer, một nhà vi sinh vật học tại Bệnh viện Westmead (Sydney, Úc) đã nói với đài ABC như sau:

“Việc tìm kiếm động vật gốc hoặc 'bệnh nhân số không' có thể sẽ rất khó khăn, nếu không muốn nói là không thể”.

Giáo sư Dwyer đã từng tham gia trong cuộc điều tra của WHO về bệnh SARS vào năm 2004; và là một trong 10 thành viên dự kiến sẽ đến Trung Quốc - để điều tra nguồn gốc của virus Corona Vũ Hán - trong nhóm của WHO.

Vào ngày 2/12/2020, theo Nature đưa tin, Dwyer có mối quan hệ mật thiết với Viện virus Vũ Hán hơn một thập kỷ để nghiên cứu virus Corona ở dơi.

Nguồn gốc virus là nhân tạo?

Theo Daily Mail đưa tin, Viện virus Vũ Hán bị Thứ trưởng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Matthew Pottinger cáo buộc là nơi rò rỉ virus COVID-19 - khi ông chia sẻ tin tình báo mới nhất với giới tinh hoa chính trị toàn cầu.

Matthew Pottinger cho biết: “Ngày càng có nhiều bằng chứng đáng tin cậy cho thấy phòng thí nghiệm tại Vũ Hán có khả năng là nguồn lây lan virus”.

Tuy nhiên, Peter Daszak, chủ tịch của Ecohealth Alliance, một NGO tự đặt mục tiêu là ngăn chặn các đại dịch cũng như thúc đẩy bảo tồn, cùng các thành viên khác trong nhóm của Dwyer đã bác bỏ giả thuyết: virus là nhân tạo hoặc bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm tại Trung Quốc.

Trước dư luận, Dwyer cho biết, công việc của ông không bị chính trị can thiệp: “Là một bác sĩ và một nhà khoa học, tôi nghĩ chính trị làm phức tạp thêm việc tìm ra câu trả lời. Vì vậy, tôi thà để điều đó sang một bên và để những người khác tranh luận về nó”.

Dwyer cũng lưu ý rằng mọi gợi ý và giả thuyết về nguồn gốc của virus đều đang được điều tra.

“Tôi tin rằng chúng ta chắc chắn sẽ tìm ra câu trả lời cho một số câu hỏi, và kinh nghiệm của tôi là, nếu bạn chịu thảo luận với đồng nghiệp của mình ở bất cứ đâu và tôn trọng kỹ năng của nhau, bạn sẽ thực sự có được câu trả lời.” - GS Dwyer nói.

Epoch Times tiếng Anh đã liên hệ với văn phòng Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ để xác nhận các báo cáo, nhưng không nhận được phản hồi nào vào thời điểm xuất bản.

Thiện Đức
- Theo ET tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia của WHO: Gần như ‘không thể' tìm ra nguồn gốc hoặc truy vết bệnh nhân F0 của virus ĐCSTQ