Có phải con người cũng phát ra sóng năng lượng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta đang sống trong một môi trường với nhiều dạng sóng năng lượng khác nhau, và bằng mắt thường chúng ta hoàn toàn không phát hiện ra chúng. Ví dụ: chúng ta không nhìn thấy sóng wi-fi, nhưng các thiết bị điện tử vẫn được kết nối.

Cảm nhận về mặt vật lý đối với các dạng sóng năng lượng là hoàn toàn không có. Từ đó, các nhà khoa học đặt ra giả định, bản thân con người cũng phát ra một dạng sóng năng lượng, vì chúng ta có thể cảm nhận được suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Cơ thể con người theo đó cũng có các thụ thể tiếp nhận năng lượng.

Sóng năng lượng hay 'sự rung cảm'

Beitman là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Virginia, cựu trưởng khoa tâm thần học tại Đại học Missouri-Columbia, Mỹ, đã tiến hành xem xét các nghiên cứu về não bộ và năng lượng do các sinh vật phát ra để đưa ra giả thuyết về bản chất vật lý của “rung cảm”. Bản thân ông đôi lúc có thể cảm nhận được trạng thái tinh thần của bệnh nhân với độ chính xác vượt xa những quan sát có ý thức. Từ đó, Beitman đặt ra câu hỏi về bản chất của những rung cảm này.

Đây là trải nghiệm mà chắc hẳn nhiều người có: cảm thấy rung cảm với người mới gặp một cách trực giác, hoàn toàn tách biệt với những ấn tượng dựa trên ngoại hình, thái độ và hành động. Như vậy, phải chăng người đó đang phát ra một dạng năng lượng khiến người khác cảm nhận được, tương tự như việc ta ngửi thấy mùi hương nào đó trong không khí?

Phải chăng ta có thể “cảm nhận” được tính cách của một người? Có điều gì đó trong cách thức, cử chỉ của một người khiến người khác có thể cảm nhận được ở cấp độ tiềm thức?

Các quan sát trong tự nhiên cho thấy “Cảm nhận rung cảm”

Beitman viết trong một bài báo gửi cho The Epoch Times rằng các sinh vật đơn bào “phản ứng với bức xạ hóa học, ánh sáng và điện từ để duy trì trạng thái tối ưu”. Tương tự như vậy, ông cho biết: “Da của chúng ta có thể chứa các cảm biến cảm nhận các dạng năng lượng và thông tin tinh vi”. Thực vật và động vật được cho là có phát ra và cảm nhận năng lượng mà chúng ta không thể.

Cá mập có các cảm biến trên da để phát hiện những thay đổi điện từ nhỏ trong nước. Chim có thể cảm nhận được trường điện từ của Trái đất giúp chúng định hướng bay. Tuy nhiên giả thuyết về khả năng điều hướng của chim dựa trên điện từ chưa được xác minh rõ ràng. Ngoài ra còn có giả thuyết chim di cư sử dụng khứu giác phức tạp để xác định nơi cư trú.

Một nghiên cứu về phát xạ biophoton hay “hào quang” đã chỉ ra rằng thực vật dường như phát ra và cảm nhận năng lượng từ nhau và chúng giao tiếp thông qua năng lượng phát ra này.

Hào quang: Một loại năng lượng chúng ta phát ra?

Tiến sĩ Gary Schwartz tại Harvard, giảng dạy tâm thần học và tâm lý học tại Đại học Yale, và giáo sư - tiến sỹ Katherine Creath, giáo sư trợ giảng về khoa học quang học tại đại học Arizona đã xuất bản một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Alternative & Complementary năm 2006 với tiêu đề: “Tạo 'hào quang' xung quanh và giữa các loài thực vật: Một ứng dụng mới của kỹ thuật chụp ảnh Biophoton."

Chủ đề về hào quang là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt là khi hào quang được cho là bằng chứng vật chất của linh hồn con người.

Ảnh hào quang của một loài thực vật (Ảnh: Mark D. Roberts./Epochtimes)

Schwartz và Creath cho biết khi nghiên cứu hàng nghìn bức ảnh ghi lại trong hai năm qua, họ bắt đầu quan sát thấy có cả 'tiếng ồn' xung quanh các bộ phận của cây. Có vẻ thực vật không chỉ phát ra các hình mẫu biophoton của tự bản thân chúng, mà chúng cũng phát ra các hình mẫu tương tự khi chúng ở gần cây thực vật khác. Liệu những hình mẫu này có thể đại diện cho 'hào quang' của thực vật hay không, và có phải thực vật đang thể hiện một loại giao tiếp hoặc cộng hưởng nào đó không?”

Sau đó, họ khẳng định: “Sự phức tạp của các hình mẫu biophoton được chụp ảnh tại các bộ phận của cây cho thấy rằng có khả năng xảy ra 'sự cộng hưởng' hoặc 'sự giao tiếp' giữa các loài thực vật với nhau, như lý thuyết Biophoton hiện đại đã dự đoán."

Beitman khuyến khích nghiên cứu thêm về khả năng con người giao tiếp tương tự thông qua năng lượng. Ông cho biết cộng đồng khoa học có thể do dự khi tiến hành những nghiên cứu như vậy. Theo ông trong thế giới hiện tại của chúng ta, mọi thứ phải đo lường được trước khi được chấp nhận trong khi loại năng lượng này rất khó đo lường.

Có thể tăng cường sóng năng lượng một cách chủ ý không?

Quan sát các bệnh nhân của mình, Beitman nhận ra rằng thái độ của họ đối với các loại thuốc được kê đơn dường như ảnh hưởng đến cách các thụ thể trong não của họ tiếp nhận các phân tử của thuốc.

Ông nói, cách mà mỗi người chúng ta nghĩ về thuốc, dường như có ảnh hưởng đến cách các thụ thể của chúng ta hoạt động. Có lẽ ý định và kỳ vọng của chúng ta cũng có thể tạo ra các thụ thể mới hoặc thay đổi độ nhạy cảm của những thụ thể hiện có.

Lê Na biên dịch

Theo Epoch Times

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Có phải con người cũng phát ra sóng năng lượng?