Cuốn sách cổ hàng trăm năm tiên đoán về sự tồn tại của người ngoài hành tinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người chúng ta luôn tin rằng trong vũ trụ bao la này, loài người không phải là sinh vật thông minh duy nhất đang tồn tại, các hành tinh khác trong hệ Ngân hà cũng tồn tại sự sống. Và quan điểm này không phải là thành quả của khoa học hiện đại. Trong một cuốn sách được xuất bản cách đây hơn 300 năm đã đưa ra nhận định tương tự.

Theo BBCDaily Mirror, cuốn sách kỳ lạ này được viết bởi một nhà khoa học Hà Lan tên là Christiaan Huygens, xuất bản năm 1698, và đã được nhà thẩm định sách Jim Spencer phát hiện ở Gloucestershire, Anh

Cuốn sách có tựa đề “The Celestial World Discover’d: Or, Conjectures Concerning the Inhabitants, Plants and Productions of the Worlds in the Planets”, tạm dịch “Các thế giới thiên thể đã được khám phá: Suy đoán về cư dân, thực vật và sản phẩm của các thế giới hành tinh”.

Cuốn sách hiếm có 324 năm tuổi này đã đưa ra lý do vì sao Chúa cũng tạo ra các hành tinh khác, để cho chúng ta có thể dễ dàng quan sát chúng từ Trái đất.

Trong cuốn sách, Huygens lập luận rằng các hành tinh khác tồn tại để cung cấp nơi cư trú cho các dạng sống khác, đặc biệt là Sao Mộc và Sao Thổ.

Huygens đã cố gắng mô tả sự sống trên các hành tinh khác trông như thế nào. Ông tin rằng có thể có những loài động vật trên Sao Mộc lớn hơn voi gấp 10 hoặc 15 lần và dài hơn cá voi.

Về việc người ngoài hành tinh trông như thế nào, Huygens tin rằng họ phải có tay và chân, giống như con người, để thuận tiện cho việc sinh hoạt, trừ khi tất cả họ đều có thể bay.

Huygens cũng cho biết, người ngoài hành tinh rất thích thiên văn, họ cũng có thể lái tàu và nghe nhạc, nhưng họ cũng phải chịu đựng chiến tranh, đói nghèo và nhiều điều không may khác.

Nói về cuốn sách của Huygens, Jim Spencer nhận xét rằng cuốn sách cố gắng mô tả cuộc sống của người ngoài hành tinh, cách họ sử dụng thời gian, thậm chí còn đề cập đến âm nhạc của họ.

Thoạt nhìn cuốn sách có vẻ hài hước nhưng nó có hàm ý khoa học của nó. Khi lướt qua cuốn sách, anh có cảm giác tò mò, như thể nội dung cuốn sách dự báo về tương lai hoặc khoa học viễn tưởng, giống như tác giả đang ở quá khứ và trò chuyện với chúng ta ở hiện tại.

Huygens là nhà thiên văn học và toán học nổi tiếng với việc khám phá ra các vành đai của Sao Thổ và mặt trăng lớn nhất của Sao Thổ (Titan).

Huygens mất năm 1695, và cuốn sách về người ngoài hành tinh này được xuất bản ba năm sau khi ông qua đời. Cuốn sách có sẵn bằng cả tiếng Anh và tiếng Latinh, và phiên bản tiếng Anh đã được tìm thấy lần này.

Cuốn sách dự kiến sẽ được đưa ra đấu giá vào ngày 5/7. Các chuyên gia ước tính cuốn sách có thể được trả giá lên tới 3.000 bảng Anh (khoảng 87 triệu VNĐ).

Từ Tịnh

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cuốn sách cổ hàng trăm năm tiên đoán về sự tồn tại của người ngoài hành tinh