Đàn cừu khổng lồ ở Trung Quốc đi vòng tròn suốt 12 ngày một cách kỳ lạ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng chục con cừu ở khu vực Nội Mông của Trung Quốc đã đi vòng tròn một cách kỳ lạ trong suốt 12 ngày liên tục.

Theo New York Post, hành vi kỳ lạ, được camera giám sát ghi lại, cho thấy cả đàn cừu lớn tại một trang trại liên tục di chuyển theo một vòng tròn gần như hoàn hảo.

Video cũng cho thấy một số con cừu khác đang đứng nhìn từ bên ngoài vòng quay trong khi một vài con khác lại đứng bất động ở trung tâm.

People's Daily, hãng truyền thông của nhà nước Trung Quốc đã đăng video về cảnh tượng kỳ lạ trên Twitter hôm 16/11, cho biết những con cừu hoàn toàn khỏe mạnh và nguyên nhân của hành vi này vẫn còn là một bí ẩn.

Metro đưa tin, chủ của đàn cừu, được xác định là cô Miao, tuyên bố hành vi kỳ lạ bắt đầu với một vài con cừu trước khi cả đàn tham gia. Mặc dù trang trại của cô có 34 chuồng cừu, nhưng chỉ có cừu ở trong chuồng số 13 tạo ra cảnh tượng này.

Những con cừu đã di chuyển từ ngày 4/11. Không rõ liệu chúng có dừng lại để ăn hoặc uống hay không.

Một số người đã suy đoán rằng một bệnh do vi khuẩn có tên là Listeriosis gây ra - còn được gọi là “bệnh vòng quanh” - có thể đã tạo thành hành vi kỳ lạ của đàn cừu.

Theo Cẩm nang Merck, “ban đầu, những con vật bị ảnh hưởng đều biếng ăn, chán nản và mất phương hướng. Chúng có thể tự đẩy mình vào các góc, dựa vào các vật cố định hoặc đi vòng nghiêng theo một bên mặt bị liệt”.

Cẩm nang Merck là các tài liệu tham khảo y tế do công ty dược phẩm Mỹ Merck & Co. xuất bản, bao gồm nhiều chủ đề y tế, bao gồm rối loạn, xét nghiệm, chẩn đoán và thuốc. Các hướng dẫn đã được xuất bản từ năm 1899, khi Merck & Co. vẫn còn là công ty con của công ty Merck ở Đức.

Cũng theo Cẩm nang Merck, các đợt bùng phát thường xảy ra do thức ăn ủ chua hư hỏng hoặc kém chất lượng. Tuy nhiên, ở cừu và dê, cái chết thường xảy đến trong vòng 24 đến 48 giờ sau khi chúng biểu hiện các triệu chứng.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Đàn cừu khổng lồ ở Trung Quốc đi vòng tròn suốt 12 ngày một cách kỳ lạ