Chìa khóa để đột phá ra khỏi thế giới "thực": Thí nghiệm về thần giao cách cảm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các thí nghiệm đã phát hiện ra rằng "thần giao cách cảm" có thể phản chiếu mọi thứ vào "giấc mơ" và biến chúng thành "ảo ảnh" trong thực tế. Nó có phải là chìa khóa để mở ra thế giới bên ngoài "thực tại"? 

“Thần giao cách cảm" trong những giấc mơ

Vật lý lượng tử đề cập đến mối tương quan giữa tất cả các vật chất. Hai electron được tạo ra cùng nhau, ngay cả khi một trong số chúng được gửi đến phía bên kia của vũ trụ, chúng đều sẽ có phản ứng giống nhau, mà Einstein gọi là "hành động ma quái ở khoảng cách xa".

Một trong những nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20, nhà tâm lý học người Áo Sigmund Freud, đã từng quan sát ảnh hưởng của "thần giao cách cảm" đối với tư duy phân tâm, và tin vào sự tồn tại của hiện tượng "thần giao cách cảm". Nikola Tesla nổi tiếng thế giới từng nói: "Kể từ ngày giới khoa học bắt đầu nghiên cứu các hiện tượng 'phi vật chất', tiến bộ đạt được trong 10 năm sẽ vượt qua mọi thành tựu của nhân loại trong những thế kỷ trước".

Thử nghiệm "trong mơ"

Stanley Krippner, giáo sư tâm lý học tại Đại học Saybrook ở California, cho biết: "Có rất nhiều dữ liệu giai thoại và tư liệu lâm sàng ủng hộ khả năng 'thần giao cách cảm' ảnh hưởng đến giấc mơ".

Stanley Krippner 1969.png
Nhà tâm lý học Stanley Krippner tại phòng thí nghiệm trong mơ của ông vào năm 1969. (Miền công cộng)

Bắt đầu từ năm 1961, nhà tâm lý học Montague Ullman thành lập Phòng thí nghiệm Giấc mơ tại Trung tâm Y tế Maimonides ở Brooklyn, New York, chuyên nghiên cứu thực nghiệm về giấc mơ và thần giao cách cảm.

Giả thuyết rằng mọi người có thể bị dẫn đến những giấc mơ có nội dung ngẫu nhiên đã được thử nghiệm, cho phép những người thử nghiệm chọn loại giấc mơ mà họ muốn có trước khi đi ngủ, từ tác phẩm nghệ thuật, phim, ảnh hoặc những thứ khác. Khi đó, Stanley đã tham gia thí nghiệm Montague và tiến hành thí nghiệm trong hơn 10 năm, tích lũy một lượng lớn dữ liệu thống kê.

Trong thí nghiệm, sẽ có một "người phát" thần giao cách cảm và một "người thu nhận" thần giao cách cảm, và cả hai sẽ được đặt trong một căn phòng hoàn toàn cách xa nhau. Trước khi chìm vào giấc ngủ, họ sẽ gặp nhau trong phòng thí nghiệm trước khi bắt đầu thí nghiệm. Sẽ có một phong bì có ảnh hoặc hình vẽ trong phòng ngủ của "người phát"; "người thu nhận" sẽ được đánh thức nhân tạo ngay sau khi bước vào "giai đoạn chuyển động mắt nhanh", lúc này các nhà nghiên cứu sẽ ghi lại "Báo cáo giấc mơ".

Có một thí nghiệm về giấc mơ và thần giao cách cảm rất nổi bật và ấn tượng. Trong thí nghiệm này, được đặt trong phong bì của phòng ngủ "người phát" là bức tranh "Trường học khiêu vũ" của họa sĩ người Pháp Edgar Douga, với một số phụ nữ trẻ trong một lớp học khiêu vũ.

Stanley cho biết "người nhận" có ước mơ được ở trong một lớp học giống như một trường học, với những người khác xung quanh và một cô bé nhảy múa với người thử nghiệm. Tất cả những điều này khẳng định rằng một người có thể ảnh hưởng đến ước mơ của người khác.

"Ảo ảnh" truyền xa trăm dặm

Vào ngày 15 tháng 3 năm 1970, Montague và Stanley đã tiến hành một thí nghiệm tuyệt vời, trong đó họ chọn một nhóm thính giả cho buổi hòa nhạc "The Holy Modal Rounders" để tiến hành một thí nghiệm thần giao cách cảm.

Trước khi bắt đầu, một tập hợp ngắn gọn về hướng dẫn sẽ được trao cho khán giả, trong khi công ty chịu trách nhiệm trình diễn ánh sáng sân khấu sẽ hỗ trợ nghệ sĩ truyền thông địa phương Jean Millet chuẩn bị cho nhóm “người truyền tin”. Cô sẽ sử dụng 6 máy chiếu slide để chiếu nội dung phim màu về đại bàng và thói quen làm tổ của chúng, cũng như các loài chim khác nhau

Có năm "người thu nhận" trong thí nghiệm này, và chúng được phân bố trong bán kính 100 dặm cách xa "người phát". "Người thu nhận" biết trước địa điểm của buổi hòa nhạc và sẽ ghi lại những gì họ nhìn thấy khi "truyền" xảy ra.

Stanley cho biết: "Helen Andrews cho biết đã nhìn thấy những sinh vật thần thoại như chim ưng hoặc phượng hoàng. Ba 'người thu nhận' khác nhìn thấy hình ảnh 'rắn', 'nho' và 'phôi thai trong ngọn lửa'. Cuối cùng là Ricky Havens, một ca sĩ thu âm nổi tiếng người Mỹ, người nói rằng, anh ấy đã nhắm mắt vào giữa đêm và nhìn thấy 'nhiều con chim mòng biển bay trên mặt nước'. Cả việc trở lại của Helen và Ricky đều liên quan trực tiếp đến mục tiêu".

Hiện tại, "thần giao cách cảm" là tồn tại có thật trong hiện tượng siêu nhiên, nhưng vẫn chưa có cách nào giải thích được nguyên lý hoạt động của nó, chỉ có thể ghi lại những hiện tượng này. Những “giấc mơ” và “ảo ảnh” hão huyền này có thực sự đang tồn tại trong một thế giới bên ngoài “thực tại”?

Tố Như
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Chìa khóa để đột phá ra khỏi thế giới "thực": Thí nghiệm về thần giao cách cảm