Chú chó quân đội nghỉ hưu có được ngôi nhà thân thương mãi mãi bên người quản lý cũ sau sự cố suýt chết 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó quân đội đã hình thành mối quan hệ không thể tách rời với một trong những người quản lý của cậu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở Hàn Quốc và cậu đã được người lính không quân nhận nuôi sau một trải nghiệm cận kề cái chết. Cặp đôi đã có một cuộc hội ngộ vui vẻ tại New Mexico sau khi xa cách 8 tháng.

Vào ngày 12 tháng 7, chú chó Akim làm việc trong quân đội đã được đoàn tụ với cô Jenna Canada một phi công cao cấp tại Albuquerque. Kể từ khi họ trở thành cộng sự vào năm 2020, cô Jenna biết rằng cô sẽ là người nhận Akim làm con nuôi khi cậu nghỉ hưu.

Với sự hỗ trợ của quân đội Hoa Kỳ và Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane, tổ chức nhân đạo quốc gia đầu tiên của Hoa Kỳ, chú chó chăn cừu Đức 10 tuổi đã được vận chuyển thành công hơn 9600 km từ Hàn Quốc đến New Mexico để đến với vòng tay rộng mở của cô chủ.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane)

Cô Jenna cho biết: “Tôi muốn Akim trải nghiệm cuộc sống tự do,” theo thông cáo báo chí của Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ. “Tôi muốn Akim được đi trên sông, đi bơi và chỉ cần sống tốt nhất cuộc sống của chính mình, cuộc sống tự do. Akim xứng đáng được nhìn ra thế giới và có được niềm vui."

Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane đã chia sẻ những bức ảnh đầy cảm động về cuộc đoàn tụ trên Facebook với chú thích, "Sáng nay, dưới ánh nắng New Mexico xinh đẹp, Akim đã nghỉ hưu và phi công cấp cao cô Jenna cuối cùng đã được đoàn tụ."

Trong một bài đăng riêng biệt, họ viết , "Theo lời của SrA Jenna và nghệ sĩ đồng quê yêu thích của Akim, anh Luke Combs, ‘Có lẽ một số thứ sẽ tồn tại mãi mãi.’"

Epoch Times Photo
(Ảnh: Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane)

Là một chú chó phát hiện và tuần tra, Akim được ghép đôi với cô Jenna vào năm 2020, và cả hai sau đó được giao nhiệm vụ tuần tra căn cứ không quân, tìm kiếm phương tiện và huấn luyện với Lực lượng Đặc nhiệm của Không quân Hàn Quốc. Trong khi phục vụ cùng nhau, Akim suýt mất mạng vì sốc phản vệ khi Akim vô tình nuốt phải một con ong và bị dị ứng cực độ.

May mắn thay, cô Jenna đã ở đó để cứu Akim.

Cô nâng chú chó nặng 70 pound (31,7 kg) và đưa nó đến bác sĩ thú y tại chỗ của căn cứ không quân, dành hai ngày tiếp theo để dán mắt vào bên cạnh Akim khi nó dần hồi phục. Akim bị mất thị lực sau khi được hồi sức nhưng cuối cùng đã có thể quay trở lại nhiệm vụ của mình trên căn cứ khi một số thị lực của Akim được khôi phục.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Phi công cao cấp cô Jenna Canada đăng trên Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane)

Trong toàn bộ thử thách, thứ không mất đi cũng không bị tổn hại là mối liên kết không thể phá vỡ giữa chú chó và người quản lý của nó.

Tôi không quan tâm đến bản thân mình. Tôi quan tâm đến chú chó của tôi. Tôi chỉ muốn đảm bảo rằng Akim cảm thấy thoải mái nhất có thể,” cô Jenna nói. "Sẽ không có ai quan tâm đến Akim nhiều như tôi."

Chú chó và người quản lý được tách ra vào tháng 11 năm 2021 khi cô Jenna được điều động về Căn cứ Không quân Kirtland. Nhưng khi xác nhận rằng cô Jenna sẽ là người chăm sóc cho Akim khi cậu nghỉ hưu, Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane đã phải làm việc để tạo điều kiện cho họ đoàn tụ.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Phi công cao cấp cô Jenna Canada đăng trên Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane)

Tiến sĩ Robin Ganzert, chủ tịch và giám đốc điều hành của Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane, tuyên bố tổ chức này "rất vui mừng" khi Akim sẽ nhận được sự nghỉ hưu mà cậu ấy xứng đáng có được bên người yêu thương cậu ấy nhất, nói thêm rằng: "Chúng tôi tại Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane tôn vinh những đóng góp cứu người của tất cả các cựu chiến binh, kể cả những chú chó quân sự bốn chân đã liều mạng can đảm phục vụ đất nước chúng ta.

Giống như đối với tất cả những chú chó làm việc trong quân đội đã nghỉ hưu trong danh sách của họ, Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ - American Humane cũng đang cung cấp dịch vụ chăm sóc thú y miễn phí, trọn đời để đảm bảo Akim luôn khỏe mạnh và hạnh phúc khi nghỉ hưu.

Thiên Kim
Theo Louise Chambers - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó quân đội nghỉ hưu có được ngôi nhà thân thương mãi mãi bên người quản lý cũ sau sự cố suýt chết