Hai chú chó nhất quyết leo lên xe cứu thương cùng chủ nhân đến bệnh viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở thành phố Bauru, Brazil gặp nạn và đội hỗ trợ y tế đã tới cấp cứu cho ông. Khi tới nơi, đội cứu hộ thấy người đàn ông gầy gò đang co giật trên mặt đất, bên cạnh ông là 2 chú chó cưng không rời nửa bước.

Sau khi người đàn ông được đưa lên xe cấp cứu, hai chú chó này cũng nhảy lên theo. Tên của chúng là Bob và Chiara, chúng không hề có ý định rời xa chủ nhân một chút nào.

Bob và Chiara nhảy lên xe cứu thương khi thấy chủ nhân được nhân viên y tế chuyển lên xe để đưa tới bệnh viện (Ảnh: PATRICIA IOLANDA/thedodo)

Nhân viên y tế trong đội cứu hộ đã gọi điện và thông báo với cấp trên rằng, “cả nhóm sẽ cùng nhau đến bệnh viện”.

Bob và Chiara không rời chủ nửa bước (Ảnh: PATRICIA IOLANDA/thedodo)

Giám sát viên y tế Patrícia Iolanda cho biết: “Cần đưa bệnh nhân tới bệnh viện cấp cứu ngay, nhưng cũng không thể bỏ lại 2 chú chó mà không có ai chăm sóc. Hơn nữa, nhóm cứu hộ cũng không thể chia cắt chúng với chủ nhân của mình”.

Khi đến bệnh viện, người đàn ông được đưa vào bên trong phòng cấp cứu. Còn Bob và Chiara nằm ngay bên ngoài cửa phòng để chờ đợi chủ nhân khoẻ lại.

...kiên nhẫn nằm đợi chủ suốt đêm bên ngoài phòng bệnh (Ảnh: PATRICIA IOLANDA/thedodo)

Điều kinh ngạc là chúng kiên nhẫn ngồi yên một chỗ như vậy suốt cả đêm mà không rời đi chỗ khác.

May mắn đã mỉm cười khi chủ nhân của hai chú chó đã dần bình phục. Ông được xuất viện ngay ngày hôm sau. Cả 3 đã rời bệnh viện và trở về nhà an toàn.

May mắn là chủ nhân của 2 chú chó trung thành đã bình phục và xuất viện vào ngày hôm sau. Cả 3 đã rời bệnh viện và trở về nhà an toàn (Ảnh: PATRICIA IOLANDA/thedodo)

Các nhân viên y tế phải đối diện với sự sống và cái chết mỗi ngày. Nhưng trường hợp này thì rất khác, bởi đó là tình yêu và sự tận tụy.

Như nhân viên giám sát Patrícia Iolanda nói: “Nếu đây không phải là tình yêu, tôi không biết gọi nó là gì”.

Thiên Cầm

The Dodo



BÀI CHỌN LỌC

Hai chú chó nhất quyết leo lên xe cứu thương cùng chủ nhân đến bệnh viện