Hiện tại có thể đến đâu đi du lịch?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những quốc gia nào đã hoặc sắp thông quan, đón khách du lịch nhập cảnh tham quan?

Khi các quốc gia trên thế giới nới lỏng các chính sách phòng chống dịch bệnh mới của họ, các quốc gia và khu vực du lịch nổi tiếng như Vương quốc Anh , New Zealand , Canada , Nhật Bản , Thái Lan , v.v. đã hoặc sắp để mở cửa biên giới để chào đón khách du lịch đến tham quan. Một số quốc gia châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương và Đông Nam Á cũng đã đưa ra các biện pháp tương tự để mở cửa trở lại và giành lấy thị trường du lịch quốc tế.

Gần đây, nhiều quốc gia đã nới lỏng các hạn chế nhập cảnh để thu hút nhiều khách du lịch hơn.

Châu Âu:

Nước Ý

Từ ngày 1 tháng 5, Ý sẽ không còn yêu cầu hành khách đến phải điền vào các tờ khai.

Không cần phải có "thẻ xanh" để vào các nhà hàng địa phương, rạp chiếu phim và phòng tập thể dục. Ngoài ra, một số lệnh đeo khẩu trang trong nhà đã bị hủy bỏ, vào siêu thị cửa hàng và nơi làm việc không bắt buộc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, khẩu trang vẫn được yêu cầu đeo trên các phương tiện giao thông công cộng, rạp chiếu phim, và khi vào tất cả các cơ sở chăm sóc sức khỏe và viện dưỡng lão.

Hy Lạp

Mùa du lịch đang đến gần, cả Hy Lạp và Ý đều háo hức chào đón du khách quốc tế.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Hy Lạp ngày 1/5 cho biết, tất cả các biện pháp chống dịch đối với các chuyến bay quốc tế và địa phương đã được dỡ bỏ, ngoại trừ việc người dân được yêu cầu đeo khẩu trang trên máy bay và sân bay. Họ cũng không phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng, xét nghiệm âm tính với virus, hoặc bằng chứng rằng họ đã bị bệnh và bình phục.

Chính phủ cũng đã dỡ bỏ giới hạn số lượng người dùng bữa tại các nhà hàng, nhưng người dân vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang khi ở khu vực đông người và tham gia các phương tiện giao thông công cộng.

Ngoài ra, Vương quốc Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đan Mạch và các quốc gia khác có thể nhập cảnh mà không cần hộ chiếu vác-xin.

Châu Mỹ:

Canada: Người tiêm vác-xin không cần cung cấp báo cáo xét nghiệm.

Các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ đầu vào của Canada đã được nới lỏng hơn nữa kể từ ngày 1 tháng 4. Những người đã nhận đủ liều vắc-xin mới không còn phải cung cấp báo cáo xét nghiệm virus khi nhập cảnh.

Biện pháp này áp dụng cho tất cả khách du lịch vào Canada bằng đường bộ, đường hàng không hoặc đường thủy. Tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra trường hợp khách du lịch sẽ được lấy mẫu ngẫu nhiên khi nhập cảnh để làm xét nghiệm phân tử cho virus. Trong khi chờ đợi kết quả của bài kiểm tra ngẫu nhiên, du khách không cần phải trải qua kiểm dịch bắt buộc.

Ngoài ra, hành khách vẫn cần điền thông tin phòng chống dịch qua ứng dụng di động Arrive CAN hoặc trang web chính thức tương ứng 72 giờ trước khi nhập cảnh Canada và tải lên phiên bản điện tử của giấy chứng nhận tiêm chủng mới bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Một vị khách chụp ảnh từ đài ngắm cảnh ngoài trời GoldLeaf. (Ảnh: Công ty du lịch đường sắt Canada Rocky Mountaineer)
Một vị khách chụp ảnh từ đài ngắm cảnh ngoài trời GoldLeaf. (Ảnh: Công ty du lịch đường sắt Canada Rocky Mountaineer)

Brazil: Không còn yêu cầu kiểm dịch sau khi nhập cảnh

Với việc giảm bớt dịch bệnh, chính phủ Brazil gần đây đã thông báo điều chỉnh chính sách nhập cảnh. Theo phương pháp mới, những hành khách đã tiêm vắc xin khi đến Brazil không còn phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính, những người chưa được tiêm chủng phải vẫn hiển thị kết quả âm tính cho hãng hàng không trước khi lên máy bay, nhưng không cần cách ly 5 ngày khi đến Brazil.

Theo các biện pháp mới, tất cả hành khách đến cũng không cần phải vào trang web của Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia Brazil để điền vào "bản khai sức khỏe của khách du lịch".

Hải quan Brazil chấp nhận vắc xin đã được Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia (Anvisa), Tổ chức Y tế Thế giới, hoặc cơ quan chức năng của quốc gia nơi hành khách tiêm chủng phê duyệt và hành khách phải xuất trình ít nhất một bản giấy hoặc bản điện tử của bằng chứng tiêm chủng 14 ngày trước chuyến bay.

Châu Đại Dương:

New Zealand

New Zealand đã thông báo nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới đối với COVID-19, cho phép khách du lịch nước ngoài nhập cảnh từ 11h59 ngày 1 tháng 5 theo giờ địa phương, bao gồm 60 quốc gia và khu vực.

Vào thời điểm đó, khách du lịch từ các quốc gia cùng miễn thị thực với New Zealand, bao gồm Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Singapore, cũng như khách du lịch từ các quốc gia khác có thị thực hợp lệ, sẽ có thể nhập cảnh vào New Zealand mà không cần kiểm dịch. Họ được yêu cầu kiểm tra virus trước khi khởi hành và tự kiểm tra khi đến nơi.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng sẽ có chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau hai năm. Bà nói New Zealand 'mở cửa cho kinh doanh'

"Người hàng xóm" của New Zealand là Australia đã mở cửa trở lại vào ngày 12/4.

Châu Á:

Thái Lan

Thái Lan chưa xảy ra dịch lớn sau lễ hội Songkran. Trước tình hình dịch bệnh trong nước chậm lại, chính phủ sẽ nới lỏng các quy định nhập cảnh từ ngày 1 tháng 5 và khách du lịch nước ngoài sẽ được miễn xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) axit nucleic.

Anutin Charnvirakul, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan, cho biết nếu số trường hợp được xác nhận không tăng, việc hủy bỏ xét nghiệm nhanh kháng nguyên bắt buộc (ATK) và hộ chiếu Thái Lan sẽ được xem xét, nhưng mọi thứ còn phụ thuộc về sự phát triển của dịch. Các nhà chức trách đã trả lời một cách thận trọng.

Thái Lan sẽ không còn chương trình "TEST & GO Thailand Pass" kể từ ngày 1/5. Anutin cho biết có thể có cơ hội trong hai tuần để đề xuất rằng các yêu cầu nhập cảnh và kiểm tra ATK bắt buộc để xin thông qua Thái Lan nên được loại bỏ.

Ông nói: “Nếu mọi người tiêm mũi tăng cường, đặc biệt là người già, tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được.

Hàn Quốc

Hàn Quốc sẽ không còn bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài từ ngày 2/5. Đây là lần đầu tiên chính phủ dỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang sau 566 ngày kể từ ngày 13/10/2020.

Theo Sở chỉ huy các biện pháp an toàn thiên tai miền Trung vào ngày 1, từ ngày 2, người dân chỉ được yêu cầu đeo khẩu trang trong nhà khi khoảng cách dưới 2 mét. Trong các tiết học thể dục không cần đeo khẩu trang. Trước đây, dù ở trong nhà hay ngoài trời đều phải đeo khẩu trang miễn là khoảng cách giữa mọi người dưới 2 mét.

Quy định mới nhất của chính phủ cũng yêu cầu những người tham gia tập trung, biểu diễn và sự kiện với hơn 50 người vẫn phải đeo mặt nạ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng khuyến cáo những người có biểu hiện nghi ngờ như sốt và ho, người cao tuổi, người có khả năng miễn dịch kém, bệnh nhân mắc bệnh hô hấp mãn tính, người chưa tiêm phòng, người khó giữ khoảng cách 1m với người khác quá 15 phút ở những nơi tập trung công cộng, hoặc những người hô khẩu hiệu cổ vũ, cổ vũ, đồng ca nên chủ động đeo khẩu trang.

Nhật Bản: Bỏ hạn chế "từ chối nhập cảnh" đối với 106 quốc gia

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định dỡ bỏ các hạn chế "từ chối nhập cảnh" đối với 106 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh và Pháp từ ngày 8/4.

Đồng thời, Nhật Bản tiếp tục duy trì các hạn chế "từ chối nhập cảnh" đối với 56 quốc gia và khu vực bao gồm Nga, Iraq và Ethiopia.

Philippines: tiêm phòng đầy đủ miễn kiểm dịch

Do dịch bệnh đã chậm lại, chính phủ Philippines đã dần mở cửa, nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài và cho phép nhập cảnh đối với những công dân từ các quốc gia và khu vực không cần thị thực đã được tiêm phòng đầy đủ COVID-19.

Theo Nghị quyết 165 của chính phủ Philippines, bắt đầu từ ngày 1/4, Philippines chính thức mở cửa cho du khách tiêm phòng đầy đủ mà không qua kiểm dịch.

Khách du lịch chỉ cần xin thị thực theo các quy định liên quan của Bộ Ngoại giao Philippines và tuân thủ luật, quy định và các quy định liên quan của Cục Di trú Philippines, và không cần phải nộp các giấy tờ cho phép nhập cảnh đã được Bộ Ngoại giao Philippines chấp thuận. của Bộ Ngoại giao.

Ủy ban đã đưa ra thông báo rằng kể từ 0 giờ sáng ngày 17 tháng 4, các chuyến bay thương mại quốc tế sẽ được phép hoạt động bình thường trở lại trên cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định mới về phòng chống dịch bệnh.

Malaysia: Biên giới sẽ mở lại từ ngày 1 tháng 4

Từ ngày 1/4, Malaysia cũng đã mở cửa trở lại biên giới, cho phép những người đã hoàn thành việc tiêm phòng có thể nhập cảnh mà không cần kiểm dịch.

Theo quy trình vận hành tiêu chuẩn để tái mở cửa biên giới, hành khách không cần phải cách ly nữa mà chỉ cần nộp báo cáo xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh, và làm xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 nhanh trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh .

Indonesia: Không cần xét nghiệm axit nucleic đối với những người nhập cảnh vào đất nước có nhiệt độ cơ thể bình thường

Ngày 5/4, Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia Erlanga cho biết, các yêu cầu về phòng ngừa và kiểm soát đối với người nhập cư sẽ tiếp tục được nới lỏng. Ngoại trừ những người có nhiệt độ cơ thể cao hơn 37,5 độ C, nhân viên nhập cảnh sẽ không cần phải kiểm tra axit nucleic nữa.

Người nhập cảnh vẫn phải nhập cảnh với giấy chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành, và những người chưa hoàn thành hai liều tiêm chủng vẫn phải trải qua đợt kiểm dịch tập trung kéo dài một tuần bằng chi phí của họ.

Đây là lần nới lỏng mới nhất các yêu cầu về phòng ngừa và kiểm soát nhập cảnh của chính phủ Indonesia, sau khi thực hiện chính sách miễn kiểm dịch đối với những người nhập cảnh đã hoàn thành hai liều vắc-xin covid-19 trở lên vào tháng trước.

Ả Rập Xê Út: Dỡ bỏ tất cả các hạn chế nhập cảnh do dịch bệnh

Theo báo cáo "Tin tức Trung Đông", Bộ Y tế Ả Rập Xê Út công bố rằng, tỷ lệ tiêm chủng mới của dân số mục tiêu ở Ả Rập Xê Út đã đạt 99%, và tỷ lệ phát hiện dương tính với các xét nghiệm axit nucleic đã giảm xuống 4%, do đó tất cả các hạn chế nhập cảnh do dịch bệnh áp đặt đã được dỡ bỏ.

Các hạn chế được dỡ bỏ bao gồm: người tham gia phải cung cấp bằng chứng đã tiêm phòng, bằng chứng xét nghiệm axit nucleic âm tính trước khi nhập cảnh, và cách ly y tế sau khi nhập cảnh.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Hiện tại có thể đến đâu đi du lịch?