Đồng Tháp ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên tiếp trong vòng 3 ngày (từ 2/7 - 4/7), Đồng Tháp ghi nhận 3 trường hợp tử vong do Covid-19.

Trong vòng 3 ngày, Bệnh viện Sa Đéc có 3 ca tử vong

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Đồng Tháp cho biết ngày 4/7 ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 tử vong. Đây đều là các ca bệnh nhập viện và điều trị tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Trong đó gồm:

  • Bệnh nhân 1 là nam, 64 tuổi, nhập viện ngày 2/7. Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân tử vong vào sáng nay do suy hô hấp, viêm phổi nặng, bệnh tim thiếu máu cục bộ, tăng huyết áp và mắc virus corona.
  • Bệnh nhân 2 mang mã số BN16339, 64 tuổi, nhập viện ngày 10/6. Sau gần một tháng điều trị, bệnh nhân tử vong vào sáng cùng ngày do suy hô hấp, viêm phổi nặng, suy tim độ III, đái tháo đường type 2, hội chứng Cushing, tăng huyết áp và mắc Covid.

Trước đó, ngày 2/7, bệnh viện này cũng ghi nhận ca tử vong là trường hợp của BN16340, 81 tuổi với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng và mắc Covid-19.

Hai bác sĩ nhiễm virus ở Tiền Giang

Từ 5/6 đến nay, Tiền Giang đã ghi nhận tổng cộng 224 ca nhiễm virus corona tại 7/11 huyện, thị xã, thành phố.

Mới đây nhất, tỉnh này tiếp tục ghi nhận thêm 4 mẫu gộp và 20 mẫu đơn dương tính với virus. Thống kê cho thấy huyện Cái Bè có 7 ca dương tính, trong số này có 3 ca được ghi nhận tại Trung tâm Y tế huyện, gồm 2 người là bác sĩ còn 1 người là điều dưỡng.

Trước đó, bác sĩ Đ. của khoa Y học cổ truyền xuất hiện các triệu chứng sốt. Sau khi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính. Tiếp đó, Trung tâm Y tế huyện cũng lấy mẫu cho hai người tiếp xúc gần và đều nhận kết quả tương tự.

Hiện toàn bộ khu điều trị đã được cách ly phong toả.

Tìm người từng tiêm vaccine tại Vạn Hạnh Mall

Ngày 4/7, do phát hiện trường hợp nhiễm Covid, chính quyền phường 12, quận 10, TP.HCM đề nghị những người từng đến điểm tiêm vaccine tại Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (ở số 11 Sư Vạn Hạnh) từ lúc 9 - 10 giờ ngày 26/6, liên hệ trạm y tế gần nhất để khai báo và xét nghiệm.

Những ngày gần đây liên tục phát hiện thêm nhiều ca nhiễm mới tại các tỉnh thành phía Nam. Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch vào sáng 4/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang được kiểm soát về tổng thể. Trong khi phía Bắc cơ bản đang đi vào kiểm soát và dần ổn định, thì TP.HCM cùng một vài tỉnh miền Đông vẫn đang khá phức tạp. Ông Long cũng cho rằng, thời gian tới dự báo sẽ còn xuất hiện thêm nhiều ca mắc virus do mầm bệnh đã lưu hành trong một thời gian dài tại nhiều nơi.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 180 triệu người nhiễm bệnh và gần 4 triệu người tử vong.

Hoàng Tuấn



BÀI CHỌN LỌC

Đồng Tháp ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 tử vong